U19 Việt Nam – U19 Nhật Bản: Thua đau phút cuối

Mạnh Nguyễn| 11/10/2014 20:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dù ở phút 90 Thanh Tùng đã ghi bàn gỡ hòa 1-1 nhưng chỉ trong 6 phút đá bù giờ, U19 Việt Nam lại nhận 2 bàn thua liên tiếp và đành chấp nhận thất bại với tỷ số 1-3 trước U19 Nhật Bản.

U19 Nhật Bản và U19 Việt Nam vào sân với quyết tâm chiến thắng của cả hai đội trong việc tìm kiếm cơ hội đi tiếp, khi mà cả hai đội đều đang ở vạch xuất phát 0 điểm sau lượt trận đầu tiên.

Ở một trận đấu mà các đối thủ có đẳng cấp hơn hẳn, rõ ràng U19 Việt Nam đã có một đấu pháp hợp lý khi áp dụng lối chơi thấp, phòng ngự chặt, phản công nhanh nhằm hạn chế sức mạnh của đối phương. Việc thay đổi một số vị trí trong đội hình ra quân cũng đã giúp cho U19 Việt Nam có sự khởi sắc hơn so với trận gặp U19 Hàn Quốc.

Việc giữ sạch lưới trong suốt hiệp 1 đã là sự thành công của thầy trò HLV Graechen Guillaume. Thủ môn Minh Long cũng đã thành công trong việc cản phá nhiều cú sút nguy hiểm của các cầu thủ Nhật Bản. Các cầu thủ U19 Việt Nam cũng kiến tạo được một số pha bóng gây nguy hiểm cho cầu môn Nhật Bản bằng các cú sút của Hồng Duy và Minh Vương.

U19 Việt Nam – U19 Nhật Bản: Thua đau phút cuối

U19 Việt Nam thua trong một trần cầu đầy tiếc nuối

Có lẽ sự đẳng cấp của một đội bóng mạnh càng thể hiện rõ trong một cuộc đua dài khi sang hiệp hai các cầu thủ Nhật Bản tăng tốc gây sức ép lên phần sân của U19 Việt Nam. Phút 58 Okugawa mở tỷ số cho tuyển Nhật Bản bằng một cú đá chéo góc ghi bàn vào lưới thủ môn Minh Long.

Sau bàn thua các cầu thủ Việt Nam vẫn giữ vững đội hình để tìm kiếm cơ hội gỡ bàn. Đó là tinh thần đáng ghi nhận của các cầu thủ U19 trong trận đấu này. Tinh thần đó càng rõ ràng khi Tuấn Tài vào sân thay cho Minh Vương. U19 Việt Nam đổi chiến thuật từ sơ đồ 4-5-1 sang 4-4-2 với hai mũi nhọn trên hàng công là Tuấn Tài và Công Phượng.

Mọi nỗ  lực của U19 đã có được thành quả khi phút thứ 90 từ một pha phá bóng không thành công của hậu vệ Nhật Bản, Hoàng Thanh Tùng băng lên tung cú dứt điểm trái phá hạ thủ môn Nakamura Kosuke, quân bình tỉ số 1-1 cho U19 VN.

Người hâm mộ chưa kịp hết vui mừng thì chỉ trong 6 phút đá bù giờ các cầu thủ Nhật Bản liên tiếp ghi thêm 2 bàn thắng vào lưới của Văn Trường ở các phút thứ 90+4 và 90+6. Bàn thắng của U19 Nhật Bản được ghi bởi các cầu thủ Nakatani Shinnosuke và Ideguchi Yosuke.

Đẳng cấp của U19 Nhật Bản ở những giây cuối cùng là không thể phủ nhận, nhưng trận đấu này có lẽ sẽ là sự tiếc nuối thực sự cho U 19 Việt Nam khi thủ môn Minh Long phải ra sân ở phút thứ 67 do bị đau trong một pha bắt bóng. Và Văn Trường đã không thể hoàn thành nhiệm vụ trong những tình huống bóng trên cao.

Thua U19 Nhật Bản 1-3, U19 Việt Nam đã phải chia tay giấc mơ giành vé dự vòng chung kết U20 thế giới.

Và trận đấu với U19 Trung Quốc sắp tới sẽ là  trận đấu cuối cùng của U19 Việt Nam tai vòng chung kết U19 Châu Á năm nay.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U19 Việt Nam – U19 Nhật Bản: Thua đau phút cuối