U19 Việt Nam hòa trong tiếc nuối

Mạnh Nguyễn| 13/10/2014 19:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với tỷ số chung cuộc hòa 1-1 trong trận đấu với U19 Trung Quốc chiều nay, U19 Việt Nam đã cống hiến hết mình cho người hâm mộ một trận đấu đẹp, nhiều cảm xúc nhưng cũng đầy tiếc nuối.

Thua cả hai trận trước ở vòng đấu bảng, U19 Việt Nam không còn vé đi tiếp vào vòng trong và trận đấu chiều nay chỉ còn là trận đấu thủ tục. Tuy nhiên U19 Việt Nam đã thể hiện quyết tâm thi đấu hết mình để có một trận đấu đẹp dành tặng người hâm mộ. HLV Guillaume Graechen phát biểu trước trận đấu: “Tôi sẽ lựa chọn những cầu thủ tốt nhất để cố gắng thắng Trung Quốc, dành món quà cho người hâm mộ. Chắc chắn tôi sẽ có nhiều thay đổi trong đội hình chính để U19 Việt Nam chơi một trận tốt nhất”.

Với đội tuyển Trung Quốc, có lẽ cũng cảm nhận được một trận đấu cam go khi HLV Zheng Xiong nhắc nhở các cầu thủ của mình : “Chúng ta tự hào về những đã thể hiện trong 2 trận qua và chỉ cần thêm 1 điểm ở trận cuối này là đi tiếp nhưng các bạn phải hết sức cẩn trọng. Bởi U19 Việt Nam sở hữu nhiều cầu thủ giỏi và cực kỳ quyết tâm”.

U19 Việt Nam hòa trong tiếc nuối

U19 Việt Nam đã cống hiến hết mình trong trận đấu gặp U19 Trung Quốc

Trong trận đấu cuối cùng U19 Việt Nam đã thể hiện sự quyết tâm và đầy tự tin. Dường như các cầu thủ không hề bị ngợp trước một đối thủ được đánh giá cao hơn cả về thể lực, kỹ thuật và kinh nghiệm thi đấu. Các học trò của thầy Giôm chơi trong một thế trận áp đảo, cầm bóng tốt hơn. Bài học về những pha ban ngắn và nhuyễn được áp dụng triệt để nhằm tìm kiếm cơ hội ghi bàn.

Thời cơ đã đến khi phút thứ 19, từ một pha đập nhả đẹp mắt của của Văn Toàn và Phan Văn Long ở trung lộ, bóng đến chân của Thanh Tùng, anh khéo léo đưa bóng qua người thủ môn Yuchen ghi bàn mở tỷ số cho U19 Việt Nam.

Trong số 3 trận đấu của U19 Việt Nam ở VCK U19 Châu Á lần này, rõ ràng đây là trận đấu tốt nhất. Các cầu thủ chơi bóng với tâm thế  thoải mái và kiến tạo nhiều cơ hội ghi bàn. Nhưng thật đáng tiếc khi Công Phượng và Phan Văn Long đã không dứt điểm thành công để ghi thêm bàn thắng cho U19 Việt Nam.

Dù là đội bóng được đánh giá cao hơn nhưng thực sự các cầu thủ U19 Trung Quốc đã phải chật vật trong trận đấu này. Áp lực tìm kiếm cơ hội giành chiếc vé vào vòng trong buộc U19 Trung Quốc phải tìm kiếm bàn thắng nhưng cũng phải đến phút thứ 88, cầu thủ Tang Shi mới tận dụng được sự trống trải bên cánh trái của U19 Việt nam ghi bàn gỡ hòa 1-1.

Tỷ số này được giữ nguyên đến hết trận đấu.

Một điều đáng ghi nhận trong trận đấu hôm nay là sự bản lĩnh của thủ môn Minh Long. Bằng sự mẫn cảm vị trí và khả năng phản xạ tốt, Minh Long đã bảo vệ tốt khung thành của mình trước sức ép tấn công của các cầu thủ U19 Trung Quốc.

Tham gia VCK U19 Châu Á, đây lần đầu tiên đội tuyển U19 Việt Nam ra sân chơi lớn, và những trải nghiệm của giải đấu lần này sẽ là những bài học cho các cầu thủ trẻ trong chặng đường tiếp theo.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, U19 Nhật Bản đã đánh bại U19 Hàn Quốc với tỷ số 2-1. Như vậy ở bảng C, hai đội U19 Nhật Bản và U19 Trung Quốc đã chính thức giành vé vào chơi ở vòng tứ kết còn ĐKVĐ Hàn Quốc đã bị loại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U19 Việt Nam hòa trong tiếc nuối