Tuyển Việt Nam và nhiệm vụ cuối cùng trên hành trình chinh phục ngôi vương

Minh Khang| 15/12/2018 10:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vượt qua vòng bảng và vòng bán kết đầy thuyết phục, tuyển Việt Nam càng chơi càng thăng hoa. Đến nay, nhà vô địch Aff Cup 2008 chỉ còn một trận chiến với Malaysia là hoàn thành hành trình lịch sử.

*Trận Việt Nam - Malaysia, 19h30 ngày 15/12, trên Congly.vn

Đến với Aff Cup 2018, HLV Park Hang-seo và đội tuyển Việt Nam mang trên vai kỳ vọng rất lớn của cả dân tộc, bởi họ đang sở hữu một thế hế vàng với Công Phượng, Quế Ngọc Hải, Quang Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng, Văn Đức..., một lực lượng đồng đều và giàu sức chiến đấu. Với đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ tài năng và một chiến lược gia giàu kinh nghiệm, tuyển Việt Nam không hề giấu giếm tham vọng giành chức vô địch Aff Cup 2018.

Và niềm tin ấy càng được nhân lên gấp bội khi tuyển Việt Nam vượt qua vòng bảng và vòng bán kết đầy thuyết phục.  Ở vòng bảng, Việt Nam bất bại với ba chiến thắng và một hòa, thậm chí không thủng lưới bàn nào. Một trong các chiến thắng đó diễn ra trước chính Malaysia, trong trận đấu trên sân Mỹ Đình. Ở bán kết, thầy trò Park Hang-seo thắng cả hai trận sân khách và sân nhà gặp Philippines với cùng tỷ số 2-1.

Trong trận chung kết lượt đi trên sân Bukit Jalil của Malaysia, ĐT Việt Nam đã tạo được cho mình chút lợi thế với viêc hòa trên thế thắng và ghi được 2 bàn vào lưới đối thủ. Với trận hòa 2-2 này, ở trận lượt về, một kết quả hòa 0-0 hoặc 1-1 cũng đủ để giúp đội bóng của HLV Park Hang-seo giành ngôi vô địch nhờ luật bàn thắng trên sân khách. Dĩ nhiên “Chiến lược gia” người Hàn Quốc không chỉ đặt mục tiêu nhẹ nhàng như thế cho các học trò.

Tuyển Việt Nam và nhiệm vụ cuối cùng trên hành trình chinh phục ngôi vương

Tuyển Việt Nam chỉ còn cách ngôi vương 90 phút

Tối nay, đội quân của HLV Park Hang-seo sẽ chiến đấu trận chiến cuối cùng với Malaysia. Ở đó, tất cả cổ động viên Việt Nam đều ước ao đội bóng sẽ giành chiến thắng như đội tuyển quốc gia năm 2008. 10 năm đã qua, hết giải này đến giải khác, qua nhiều lứa cầu thủ, bóng đá Việt Nam vẫn đau đáu với giấc mộng vàng nhưng chưa một lần thành hiện thực. Thời khắc lịch sử đã đến. Tối nay, tại Mỹ  Đình, cơ hội được viết tiếp trang sử hào hùng sẽ đến.

Người hâm mộ có rất nhiều lý do để tin tưởng chiến thắng này. Chưa kể đến đội hình nhiều hảo thủ đồng đều của Việt Nam thì đối thủ của chúng ta, Malaysia đã gần như kiệt sức. Thêm vào đó, Malaysia không có nhiều lựa chọn mới trong đội hình, còn Việt Nam thì gần như không thể bị bắt bài. 

Tuy được đánh giá là đội kèo trên và có chút lợi thế khi hòa đối thủ 2-2 ngay trên đất Malaysia nhưng trận chung kết lượt về Aff Cup 2018 vẫn hứa hẹn nhiều bất ngờ và những pha giao tranh hấp dẫn giữa Việt Nam và Malaysia.

11 tháng trước, những tuyển thủ trẻ của Việt Nam đã rời Thường Châu trong nước mắt. Đêm nay, họ có thể sẽ khóc một lần nữa tại Mỹ Đình. Hy vọng rằng đây sẽ là những giọt nước mắt của  vinh quang và hạnh phúc.

Trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia cùng lễ trao giải sẽ diễn ra lúc 19h30 tối nay (15/12) trên sân Mỹ Đình, trực tiếp trên kênh VTV6.

Họ nói gì trước trận đấu cuối?

- HLV Park Hang-seo (Việt Nam): “Chúng tôi hiểu sự quan trọng của trận đấu ngày mai. Chúng tôi sẽ không để CĐV thất vọng về tuyển Việt Nam”.

- HLV Tan Cheng Hoe (Malaysia): “Chúng tôi đã thua tuyển Việt Nam ở vòng bảng hồi năm 2014, nhưng cuối cùng vẫn thắng ngược, vì vậy đó là động lực rất lớn cho chúng tôi trước trận đấu này”.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyển Việt Nam và nhiệm vụ cuối cùng trên hành trình chinh phục ngôi vương