Tuyển Việt Nam thắng U23 Bahrain 3-0: HLV Muira không hài lòng

Mạnh Nguyễn| 30/10/2014 06:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trận giao hữu quốc tế diễn ra lúc 18h ngày 29/10 trên sân Thống Nhất giữa đội tuyển Việt Nam và U23 Bahrain đã kết thúc với chiến thắng cách biệt 3-0 cho đội tuyển Việt Nam.

Như thông tin trước đó, trận đấu này là một trong bốn trận giao hữu để đội tuyển Việt Nam kiểm đếm, rà soát lại đội hình trước khi chốt danh sách 20 cầu thủ chính thức tham dự AFF Suzuki Cup.

Trước một U23 Bahrain yếu hơn, ĐT Việt Nam dễ dàng có được bàn thắng sớm. Phút thứ 11, từ pha phạt góc của Thành Lương, Anh Đức đánh đầu mở tỷ số trận đấu.

Hai bàn thắng còn lại được ghi ở những phút cuối của trận đấu. Phút 79, Văn Quyết đón đường chuyền của Hải Anh, đưa bóng vào lưới đối phương nâng tỷ số lên 2-0. Bàn thắng ấn định tỷ số 3-0 được ghi ở phút 90+4 do công của Thanh Trung.

Tuyển Việt Nam thắng U23 Bahrain 3-0: HLV Muira không hài lòng

Anh Đức đánh đầu mở tỷ số trận đấu .

Bên phía U23 Bahrain, dù thua cuộc, nhưng cũng đã có những pha bóng gây nguy hiểm cho ĐT Việt Nam. Ở hiệp 1, khi các cầu thủ tuyển Việt Nam dường như chủ quan bởi bàn thắng đến sớm, phút thứ 17, trung vệ Tiến Thành phạm lỗi trong vòng cấm, U23 Bahrain được hưởng quả phạt đền, nhưng cú đá phạt của  Alaswad đã bị thủ môn Thanh Bình cản phá. Xà ngang và cột dọc cũng giúp cho lưới của thủ môn Thanh Bình không bị rung lên trong trận đấu này.

Dù có được chiến thắng cách biệt 3-0 nhưng HLV Muira đã bày tỏ sự chưa hài lòng về các học trò: “Tôi chỉ hài lòng trong 30 phút đầu hiệp 1 khi các cầu thủ thi đấu tốt, đơn giản, tạo ra được nhiều cơ hội dù chỉ ghi được có 1 bàn thắng. Nhưng trong hiệp 2, các cầu thủ chơi có phần phức tạp, rườm rà. Đây là điều không hay chút nào trong điều kiện thời tiết như thế này. Bên cạnh đó, Bahrain cũng tạo ra được khá nhiều cơ hội ghi bàn”.

Điều kiện thời tiết mà HLV người Nhật nói tới chính là trận mưa to khiến sân vận động Thống Nhất đã mất điện ở phút thứ 62. Và phải 20 phút sau mới có điện trở lại để tiếp tục trận đấu.

Để tạo điều kiện cho tuyển Việt Nam và U23 Bahrain có cơ hội xem xét năng lực của các cầu thủ, BTC đã cho mỗi đội được quyền thay tới sáu cầu thủ. Và trong trận đấu này, HLV Muira đã làm đúng những điều ông nói là tận dụng cơ hội để các học trò có thể thi đấu trước khi AFF chính thức khởi tranh. Năm cầu thủ đã được ông thầy người Nhật thay vào ở hiệp 2 của trận đấu Văn Quyết, Thanh Trung và Hải Anh, Huy Toàn và Thanh Hiền.

Bóng đá Việt Nam đang có những ngày vui bởi trận trận thắng mở màn của tuyển Việt Nam cùng với chiến thắng của U19 HAGL JMG trong trận chung kết giải U21 Quốc tế. Hai trận thắng này là động lực rất lớn để bóng đá Việt Nam bước vào AFF Suzuki Cup 2014.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyển Việt Nam thắng U23 Bahrain 3-0: HLV Muira không hài lòng