Tuyển Việt Nam sẵn sàng cho trận gặp ĐT Malaysia

Mạnh Nguyễn| 13/11/2014 09:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau trận giao hữu với ĐT Palestine, các cầu thủ ĐT Việt Nam đã luyện tập trở lại sau hai ngày nghỉ để sẵn sàng cho trận đấu giao hữu với ĐT Malaysia trên sân vận động Mỹ đình vào ngày 16 tháng 11 này.

Trong danh sách chính thức được LĐBĐ Malaysia công bố, nhiều cầu thủ giỏi sẽ có mặt trong đội hình sang đá trận giao hữu với ĐT Việt Nam lần này, trong đó đáng chú ý là các cầu thủ trên hàng công với sự xuất hiện của tiền đạo Norshahrul;  Sali Safee  và Kunanlan.

Các tiền vệ Rahim Safiq; Yahyah Mohd Amri, đặc biệt là tiền vệ săn bàn Indra Putra cũng có tên trong danh sách sang Việt Nam và đây là những cầu thủ khá dày dặn kinh nghiệm chinh chiến của ĐT Malaysia.

Tuyển Việt Nam sẵn sàng cho trận gặp ĐT Malaysia

ĐT Việt Nam tập luyện sẵn sàng cho AFF Cup 2014

Với sự dẫn dắt của cựu tuyển thủ Quốc gia Dollah Salleh từ hồi tháng 6 năm nay, ĐT Malaysia đã đặt ra mục tiêu là vào tới chung kết AFF Cup 2014, thế nên trận đấu giao hữu với ĐT Việt Nam lần này hứa hẹn là một trận cầu không hề dễ dàng.

Tuy nhiên được thi đấu với đội hình mạnh của Malaysia sẽ là điều rất tốt cho ĐT Việt Nam, vì đây sẽ là liều thuốc thử cuối cùng để ĐT Việt Nam chốt lại đội hình tham gia AFF Cup 2014. Trước đó ĐT Việt Nam đã có ba trận giao hữu trong chuỗi trận tập dượt trước AFF Cup với ĐT Bahrain, ĐT Sinh viên Hàn Quốc và ĐT Palestine.

Sau hai chiến thắng dễ dàng trước Bahrain và ĐT Sinh viên Hàn Quốc, ĐT Việt Nam đã để thua Palestine 1-3 trên sân Mỹ Đình, và đó cũng là trận đấu mà các cầu thủ bộc lộ khá nhiều điểm yếu ở hàng phòng ngự. Sau trận đấu này, HLV Miura cho biết các học trò của ông cần phải phản ứng tích cực hơn sau khi bị dẫn bàn, hàng phòng ngự cần phải chơi tập trung và hỗ trợ bọc lót tốt hơn.

Dù cũng đã có phần nào đó hài lòng về nỗ lực của các cầu thủ, nhưng ngay ở hai trận giao hữu trước Bahrain và Hàn Quốc, HLV Miura cũng chỉ có thể hài lòng với các cầu thủ được khoảng 20-30 phút đầu. Sau đó lối đá rườm rà của các cầu thủ khiến tốc độ lên bóng bị chậm lại và điều đó khiến vị HLV người Nhật Bản thấy phiền lòng. Ông cần các cầu thủ chơi bóng đơn giản và hiệu quả bởi nếu đá rắc rối, đối thủ sẽ có cơ hội phản đòn và trận đấu với Palestine là một ví dụ.

Với những bài học rút ra ở các trận đấu trước, ĐT Việt Nam đang mải mê tập luyện để sẵn sàng bước vào trận giao hữu với ĐT Malaysia và cả các trận đấu sau này. Cũng sau trận giao hữu với ĐT Malaysia, HLV Miura sẽ chốt lại danh sách 23 cầu thủ chính thức tham dự AFF Cup 2014.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyển Việt Nam sẵn sàng cho trận gặp ĐT Malaysia