Tuyển Việt Nam gặp bất lợi sau trận hòa Indonesia

Minh Anh| 07/01/2023 06:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không thua trận bán kết lượt đi trên sân khách được coi là may mắn của tuyển Việt Nam vì Indonesia đã chơi đúng ý đồ của họ, chỉ thiếu bàn thắng. Chính điều này đã khiến cổ động viên lo lắng cho thầy trò HLV Park Hang-seo khi lượt về sẽ có nhiều khó khăn hơn.

Đúng như những nhận định trước đó, trận bán kết giữa Indonesia và Việt Nam là cuộc chiến cân não. Hai nhà cầm quân Hàn Quốc đã không bắt tay nhau ở cuộc họp báo và quả thật khi gặp nhau tại Gelora Bung Karno đã là một cuộc “so găng” thực thụ.

HLV Park Hang-seo đã ý thức được đối thủ của mình tại vòng bán kết là vô cùng khó chơi. Indonesia đã mạnh lên qua từng giải đấu và họ là một trong những đội chơi tấn công ấn tượng nhất Đông Nam Á hiện tại. 

Tuyển Việt Nam gặp bất lợi sau trận hòa Indonesia

Indonesia đang sở hữu một trong những đội chơi tấn công ấn tượng nhất Đông Nam Á hiện tại.

Đó là lý do ông bố trí một sơ đồ chiến thuật thiên về kiểm soát, với 3 tiền vệ thu hồi và cầm nhịp tốt nhất Đỗ Hùng Dũng – Nguyễn Hoàng Đức – Nguyễn Quang Hải lần đầu ra sân cùng nhau tại kỳ AFF Cup năm nay. Nhưng bên kia chiến tuyến, ông Shin Tae-yong cũng đã đoán được những suy nghĩ của người đồng hương. Chính vì vậy, ông đã cho học trò của mình nhập cuộc bằng một khối đội hình di chuyển rất nhiều, chiếm ưu thế bằng cả số đông và ngôn ngữ cơ thể.

Các cầu thủ áo đỏ đã tổ chức vây ráp ngay khi cầu thủ Việt Nam đỡ bước một, pressing đến tận các trung vệ của chúng ta và trong những tình huống hiếm hoi các học trò của ông Park cầm được bóng, lập tức người Indo phạm lỗi. Không quá bất ngờ với chiến thuật của đối thủ nhưng quả thật HLV Park Hang-seo đã không có giải pháp thoát ra khỏi chiêu bủa lưới này.

Một may mắn nữa cho tuyển Việt Nam là chúng ta có Đặng Văn Lâm đang ở trạng thái tập trung cao nhất. Ít nhất 2 lần, anh đã cứu những bàn thua mười mươi, một pha xuất tướng vừa đủ ngăn chặn cú dứt điểm cận chân, một pha bay người đẩy bóng từ quả đánh đầu hiểm hóc. Khi mà trung vệ Bùi Tiến Dũng sau trận còn phải thốt lên rằng chơi với Indonesia vất vả quá, thì đóng góp của Lâm “tây” đã giúp chúng ta không rơi vào ác mộng lượt đi.

Tuyển Việt Nam gặp bất lợi sau trận hòa Indonesia

ĐT Việt Nam thực sự đã bị bắt bài?

Thầy Park sẽ có một chút lợi thế trước thầy Shin khi trận quyết định diễn ra tại sân nhà. Tuy nhiên đây cũng là khó khăn không nhỏ khi chúng ta cần phải thắng có tỷ số hoặc giải quyết đối thủ bằng loạt luân lưu để giành vé vào chung kết AFF Cup 2022.

Theo điều lệ của AFF Cup 2022, ba điều kiện riêng biệt xác định đội thắng ở bán kết được mô tả như sau.

Thứ nhất, đội ghi được tổng số bàn thắng cao hơn sau 2 lượt trận sẽ giành vé vào chung kết. Thứ hai, nếu các trận bán kết kết thúc với tổng số bàn thắng bằng nhau, luật bàn thắng sân khách sẽ được áp dụng, tức đội nào ghi bàn nhiều hơn trên sân khách sẽ thắng.

Thứ ba, nếu tỷ số chung cuộc và số bàn thắng trên sân khách vẫn bằng nhau, hiệp phụ và loạt đá luân lưu sẽ được áp dụng sau thời gian thi đấu chính thức của trận bán kết lượt về.

Trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022 giữa tuyển Indonesia và Việt Nam chiều 6/1 kết thúc với tỷ số 0-0. Do hai đội không ghi bàn, căn cứ luật bàn thắng sân khách, tuyển Việt Nam chỉ có thể giành vé đi tiếp theo hai kịch bản như sau ở trận bán kết lượt về.

Tuyển Việt Nam gặp bất lợi sau trận hòa Indonesia

Sau trận đấu, HLV Shin Tae-yong cho rằng ĐT Indonesia đã thi đấu tốt: "Các học trò của tôi đã thi đấu đầy nỗ lực và đã cố gắng hết sức đến những giây cuối cùng".

Tuyển Việt Nam thắng với cách biệt ít nhất 1 bàn. Nếu có thể giải quyết đối thủ trong 90 phút chính thức hoặc 30 phút hiệp phụ, tuyển Việt Nam sẽ giành vé đi tiếp. Tuyển Indonesia cũng có thể đi tiếp nếu làm được điều tương tự.

Tuyển Việt Nam hòa không bàn thắng trong thời gian thi đấu chính và phụ, loại đối thủ trong loạt đá luân lưu. Nếu trận bán kết lượt về có kết quả hòa có tỷ số, hay nói cách khác, Indonesia hòa với một hoặc nhiều bàn ghi được vào lưới tuyển Việt Nam, thầy trò HLV Shin Tae-yong sẽ giành vé vào chung kết.

Như vậy để đi tiếp, tuyển Việt Nam hoặc phải thắng Indonesia với cách biệt từ 1 bàn trở lên hoặc hòa 0-0 rồi giải quyết đối thủ trong hiệp phụ hoặc sút luân lưu. Nếu để Indonesia cầm hòa có bàn thắng hoặc thắng với cách biệt từ 1 bàn trở lên, tuyển Việt Nam sẽ dừng bước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyển Việt Nam gặp bất lợi sau trận hòa Indonesia