Tuyển Việt Nam bị loại khỏi Aff: Dư luận ồn ào khi nghi vấn bán độ được đặt ra

Mạnh Nguyễn| 12/12/2014 17:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nỗi buồn sau trận thua của ĐT Việt Nam trước ĐT Malaysia ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2014 chưa kịp lắng xuống, dư luận lại dậy sóng khi nghi án bán độ được đặt ra.

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã chia sẻ  với báo chí: "Thật sự, chúng tôi cũng như hàng triệu người hâm mộ không thể hiểu nổi chuyện gì vừa xảy ra với ĐT Việt Nam”, đồng thời ông cho biết sẽ nhờ cơ quan chức năng vào cuộc điều tra về trận thi đấu bất thường của đội tuyển.

Bóng đá Việt Nam đã từng có những nghi án bán độ. Tuy nhiên từ năm 2005 trở lại đây, ở cấp độ ĐT Quốc gia, rất may mắn là điều đó chưa xảy ra. Chuyện của ngày hôm qua đang đặt ra một nghi vấn mới.

Trước những dư luận ồn ào, cầu thủ Thành Lương chia sẻ trên trang cá nhân của mình: "Bán độ là phản bội Tổ Quốc. Tổ Quốc cho cho chúng tôi niềm vui được chơi bóng nên xin đừng chụp mũ và đừng làm danh dự những người lính dũng cảm trở thành kẻ tội đồ”. Cầu thủ chạy cánh của ĐT Việt Nam cũng lý giải: "Đến ĐT Brazil còn thua đau nên đừng bắt chúng ta bất khả chiến bại”.

Tuyển Việt Nam bị loại khỏi Aff: Dư luận ồn ào khi nghi vấn bán độ được đặt ra

HLV Lê Thụy Hải không tin cầu thủ bán độ trong trận cầu hôm qua. Ảnh : An ninh Thủ đô

HLV Lê Thụy Hải khi trả lời tờ An ninh Thủ đô đã bức xúc khi nghe thông tin về yêu cầu điều tra cầu thủ của Chủ tịch VFF: “VFF nên tự điều tra mình trước đi, rồi hãy yêu cầu điều tra cầu thủ” khi ông nêu vấn đề tuyển Việt Nam bị phá sức trước trận đấu và HLV Miura không có được những trợ lý tốt. Từ kinh nghiệm của HLV lâu năm, ông cho rằng trận thua của ĐT Việt Nam là do chuyên môn, chứ ông không tin có việc cầu thủ bán độ. Với ông việc ĐT Việt Nam vào đến bán kết đã là thành công.

Bạn Hưng Nguyễn độc giả của một tờ báo nhận xét : "Người hâm mộ chúng tôi cũng rất buồn vì thất bại của đội tuyển và những nghi ngờ đó không phải là thiếu căn cứ. Các anh bảo người hâm mộ phải nghĩ thế nào khi mà ba trong bốn bàn thắng của Malaysia đều do các anh biếu cho họ. Các anh cho người hâm mộ chúng tôi sung sướng bao nhiêu thì chính các anh lại cho chúng tôi cảm giác hụt hẫng, cay đắng bấy nhiêu...”

Có những người hâm mộ của ĐT Việt Nam lại đặt câu hỏi  tại sao chúng ta không có sự cảm thông  với ĐT Việt Nam như cách mà chúng ta đã thông cảm cho Malaysia sau sự cố ở Sha Alam; sao chúng ta dễ dàng tha thứ cho người ngoài mà không giành một chút thông cảm cho các cầu thủ của mình.

Ngay trước khi diễn ra AFF Cup 2014, VFF đã hợp tác với Cục cảnh sát hình sự, Bộ Công An (C45) lên phương án nhằm ngăn chặn các nguy cơ bán độ. Các biện pháp nghiệp vụ cũng đã được C45 triển khai để phát hiện các cuộc trao đổi liên quan đến cá độ nếu có.

Trước trận đấu, HLV Miura cũng đã rất thận trọng khi nói rằng, trong bóng đá nhiều điều bất ngờ có thể xảy ra. Người hâm mộ cũng biết điều đó. Có lẽ tỷ số trận đấu ngày hôm qua chưa phải là điều làm người ta nghi vấn, mà chính là màn trình diễn nghèo nàn và một tinh thần thi đấu bạc nhược ở hàng thủ đã làm dấy lên những câu hỏi đầy xót xa: bán độ?

Nghi vấn mới chỉ là nghi vấn, và cũng rất cần được làm sáng tỏ, tuy nhiên mọi phát ngôn, hành xử trong trường hợp này rất cần một sự cẩn trọng bởi đó là danh dự của những con người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyển Việt Nam bị loại khỏi Aff: Dư luận ồn ào khi nghi vấn bán độ được đặt ra