Tuyển Thái Lan mang đội hình “khủng” sang Việt Nam

Lan Trần| 09/10/2015 17:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

HLV Kiatisuk đã công bố danh sách 23 cầu thủ cho trận gặp tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2018 vào ngày 13/10 tới đây, trên sân Mỹ Đình.

Tại bảng F vòng loại World Cup 2018, tuyển Thái Lan đang có vị trí nhất bảng với 7 điểm. Đứng thứ hai là ĐT Iraq, tuyển Việt Nam đứng ở vị trí thứ ba. Việc tuyển Việt Nam hòa đáng tiếc trước Iraq đã giúp tuyển Thái Lan có thêm cơ hội cạnh tranh rất lớn ngôi đầu bảng .

Sau ba lượt trận tại vòng loại WC 2018, tuyển Thái Lan thắng tuyển Việt Nam, Đài Loan và cầm hòa Iraq. Vì thế trận lượt về trước ĐT Việt Nam có ý nghĩa rất lớn với thày trò HLV Kiatisuk. Vì lẽ đó, nhà cầm quân 43 tuổi của tuyển Thái Lan đã lựa chọn 23 cầu thủ ưng ý nhất cho trận đấu trên sân Mỹ Đình tới đây.

Đáng chú ý nhất trong bản danh sách của HLV Kiatisuk là cầu thủ sinh năm 1993 Chanathip Songkrasin, người được mệnh danh là “Messi Thái”. Trước đây một tuần, cầu thủ này đã dính chấn thương nhẹ và tưởng chừng không thể sang Việt Nam, nhưng cuối cùng lại kịp bình phục để có tên trong danh sách của HLV Kiatisuk. ‘Messi Thái” thực sự là “sát thủ” nguy hiểm với lối chơi kỹ thuật, tinh quái và là thủ lĩnh hàng tiền vệ của tuyển Thái Lan dù tuổi còn trẻ.

Tuyển Thái Lan mang đội hình “khủng” sang Việt Nam

HLV Kiatisuk lựa chọn đội hình "khủng" sang Việt Nam

Ngoài “Messi Thái”, hai mũi nhọn trên hàng công của tuyển Thái Lan cũng đáng chú ý là Teerasil Dangda và Adisak Kraisorn. Adisak Kraisorn được kỳ vọng sẽ trở thành “Kiatisuk phiên bản mới” với lối chơi tốc độ và khéo léo. Teerasil Dangda là cầu thủ dày dạn kinh nghiệm chinh chiến, từng thi đấu cho Man City, Almeria và rất có duyên ghi bàn vào lưới của ĐT Việt Nam.

Hôm qua (8/10), sau trận hòa trước  ĐT Việt Nam, HLV tuyển Iraq Yahya Alwan đánh giá rằng, nếu tuyển Việt Nam chơi với phong độ tốt như vậỵ sẽ có khả năng thắng được Thái Lan. Có vẻ như điều đó đã tác động không nhỏ đến HLV Kiatisuk. Ông thừa nhận trên báo chí rằng, trận hòa đó đã tác động lớn đến tuyển Thái Lan, đồng thời xác định trận đấu vào ngày 13/10 trên sân Mỹ Đình sẽ rất khó khăn, nhưng vẫn quyết tâm mang về ba điểm.

Theo kế hoạch, tuyển Thái Lan sẽ đến Hà Nội vào ngày 11/10 và dự kiến sẽ có buổi tập đầu tiên vào chiều cùng ngày.

Danh sách 23 cầu thủ Thái Lan sang Việt Nam:

Thủ môn: Kawin Thamsatchanan (Muangthong), Sinthaweechai Hathairattanakool (Chonburi), Chatchai Bootrrom (Osotpa)

Hậu vệ: Theerathon Bunmathan (Buriram), Narubadin Weerawatnodom (Buriram), Koravit Namwiset (Buriram), Suttinan Phuk-hom (Chonburi), Pratum Chuthong (Suphanburi), Tristan Do (BEC Tero), Peerapat Notchaiya (BEC Tero), Tanaboon Kesarat (BEC Tero).

Tiền vệ: Adul Lahso (Chonburi), Sanrawat Dechmitr (Bangkok Utd), Sarach Yooyen (Muangthong), Pokklaw Anan (Police Utd), Chanathip Songkrasin (BEC Tero), Prakit Deeporm (Buriram), Mongkol Tossakrai (Army Utd), Kroekrit Thaweekarn (Chonburi), Sarawut Masuk (Nakhon Ratchasima).

Tiền đạo: Teerasil Dangda (Muangthong), Tana Chanabut (Police Utd), Adisak Kraisorn (BEC Tero). 

FIFA đã thông báo tổ trọng tài làm nhiệm vụ trong trận đấu giữa tuyển Việt Nam và tuyển Thái Lan ngày 13/10 gồm 4 trọng tài đến từ Bahrain là: Shukralla Nawaf Ghayyath( trọng tài chính); Abdulla Abdulaziz, Saleh Ebrahim Moosa, Moosa Khalifa. Giám sát trọng tài là ông Krishnan Visva Nathan (Singapore) và giám sát trận đấu là ông Park Seongkyun (Hàn Quốc).
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyển Thái Lan mang đội hình “khủng” sang Việt Nam