Tuyển Anh đá bại Scotland bằng “đặc sản” đánh đầu

Sơn Triệu| 12/11/2016 08:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rạng sáng nay 12-11, tuyển Anh đá bại Scotland 3-0 với các bàn thắng đều được ghi bằng đầu, tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu.

Một thời, thế giới bóng đá nhắc đến Anh luôn nghĩ ngay tới lối tấn công chuyền bổng đánh đầu, nhưng lối tấn công đó đã được chỉnh sửa nhiều, hiếm khi người Anh chơi đơn thuần như vậy. Trận đấu với Scotland rạng sáng nay "may mắn" người xem mới được chứng kiến "đặc sản" này với kỷ lục 3 bàn thắng đều được ghi bằng đầu. Đáng nói hơn đây mới chỉ là trận đấu thứ 3 HLV Gareth Southgate ngồi trên băng ghế huấn luyện Tam sư.

Tuyển Anh đá bại Scotland bằng “đặc sản” đánh đầu

Gary Cahill đánh đầu mang về bàn thắng ấn định chiến thắng đậm 3-0 cho tuyển Anh

Tuyển Anh kiểm soát thế trận tốt hơn Scotland nhờ những tiền vệ đang có phong độ cao ở Giải ngoại hạng. Phút 21, Daniel Sturridge nhanh chóng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng với một cú đánh đầu ở khoảng cách hơn 5m, mở tỷ số trận đấu. Tam sư tiếp tục chơi tốt với nhiều cơ hội được tạo ra nhưng không có thêm bàn thắng khi hiệp một khép lại.

Bước sang hiệp hai "đặc sản" ghi bàn bằng đầu được nở rộ ở các phút 50 và 60. Đó là các pha đánh đầu thành bàn của Lallana và Cahill, những cầu thủ đang có phong độ tốt trong màu áo câu lạc bộ. Hai trên ba cầu thủ ghi bàn cho tuyển Anh ở trận này đang thuộc biên chế Liverpool.

Với chiến thắng “hủy diệt” Scotland rạng sáng nay giúp tuyển Anh có 10 điểm hơn đội xếp thứ hai Slovenia 2 điểm, qua đó tiếp tục đứng vững ở ngôi đầu bảng F vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu. Trong khi đó Scotland có 4 điểm đứng áp chót trên bảng xếp hạng và có nguy cơ lỗi hẹn với VCK giải bóng đá lớn nhất hành tinh tổ chức tại Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyển Anh đá bại Scotland bằng “đặc sản” đánh đầu