Tứ kết World Cup 2018 sôi nổi kịch tính dù vắng bóng những "ông lớn"

Tuyết Nhung| 04/07/2018 10:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cái tên cuối cùng được ghi vào vòng tứ kết World Cup 2018 được xác định thì cũng là lúc người hâm mộ mong chờ, hồi hộp để tiếp tục theo dõi những trận đấu đỉnh cao dù loạt ông lớn như Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Argentina đã ngã ngựa.

Trong lượt trận tranh tấm vé cuối cùng để vào tứ kết World Cup 2018, đội tuyển Anh đã đánh bại Colombia trong loạt "đấu súng" nghẹt thở để đi tiếp. Cùng với đó, những cặp đấu trong vòng tứ kết cũng đã được xác định: Pháp - Uruguay, Brazil - Bỉ, Thụy Điển - Anh, Nga - Croatia.

Đây là một mùa World Cup với khá nhiều bất ngờ khi các ông lớn như Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Argentina đã ngã ngựa ngay từ những vòng đầu tiên. Cho dù cả khi những ngôi sao như: Messi, Ronaldo, Sergio Ramos không còn trong đấu trường lớn nhất này thì sức hút mạnh mẽ của vòng tứ kết không hề giảm đi chút nào.

Tứ kết World Cup 2018 sôi nổi kịch tính dù vắng bóng những

Tuyển Pháp đến World Cup 2018 với tham vọng vô địch

Ở lượt trận đầu tiên, Uruguay sẽ phải đối đầu với một đối thủ được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch năm nay, Pháp. Trong lịch sử hai đội bóng đã chạm trán nhau 3 lần tại World Cup và dĩ nhiên Gà trống Gaulois không thắng lần nào và đón nhận 1 thất bại.

Nhưng với thất bại đầy nhục nhã tại World Cup 2010, Pháp bị Uruguay cầm hòa ở vòng bảng và phải ra về với vị trí bét bảng A thì đây lại là một cơ hội trả thù tuyệt vời. Nhưng việc này cũng không hề dễ dàng khi các cầu thủ Uruguay đang cho thấy họ có một lối chơi khó chịu nhất tại World Cup năm nay.

Pháp đang sở hữu một dàn cầu thủ siêu mạnh, lối chơi tấn công đa dạng và vô cùng sắc sảo. Trong khi đó Uruguay lại là đối thủ rất lì lợm và không ngại va chạm. Tất cả sẽ tạo nên một trận cầu vô cùng hấp dẫn và hứa hẹn sẽ thu hút người hâm mộ ngay từ khi các cầu thủ chuẩn bị bước ra sân cỏ.

Ở trận tứ kết thứ hai, Brazil sẽ chạm trán một đối thủ xứng tầm là Bỉ. Ở thời điểm hiện tại, Brazil được đánh giá cao hơn rất nhiều sau chiến thắng khá thuyết phục trước Mexico. Trong khi đó, Bỉ đã chết đi sống lại sau màn lội ngược dòng quá kịch tính trước Nhật Bản. 

Tứ kết World Cup 2018 sôi nổi kịch tính dù vắng bóng những

Đội tuyển Brazil đang có phong độ rất tốt tại World Cup 2018

Dù không phải đối thủ thường xuyên gặp mặt nhưng giữa hai đội cũng đã không ít lần chạm trán. Lần đụng độ gần nhất giữa 2 đội cũng tại một kỳ World Cup. Đó là năm 2002, khi đó Brazil vượt qua Bỉ 2-0 ở vòng 1/8 với các pha lập công của Ronaldo và Rivaldo. Nhưng sau 16 năm, điều bất ngờ liệu có xảy ra?

Lượt đấu tiếp theo là cặp đấu giữa hai đội tuyển giành 2 vé cuối cùng tại vòng đấu loại trực tiếp là Thụy Điển và Anh. Dù sở hữu đội hình vượt trội cùng sức trẻ của các cầu thủ nhưng Anh sẽ không thể có một trận đấu dễ dàng trước các cầu thủ đến từ Thụy Điển.

Và hiện tại cơ hội vẫn được chia đều cho cả hai đội. Trong 4 lần 2 đội gặp nhau tại các giải đấu lớn (World Cup và EURO), mỗi bên có 1 chiến thắng, còn lại 2 lần hòa nhau. Lần chạm trán gần nhất ở EURO 2012, Anh đã thắng với tỷ số 3-2.

Tứ kết World Cup 2018 sôi nổi kịch tính dù vắng bóng những

Với số cổ động viên đông thứ 9 thế giới ,đội tuyển Nga có thể viết tiếp câu chuyện cổ tích của riêng mình?

Lượt cuối cùng, chủ nhà Nga sẽ đương đầu với Croatia. Dù vừa vượt qua Tây Ban Nha đầy quả cảm sau loạt luân lưu ở vòng 1/8 và đây cũng là một trong những thành tích xuất sắc nhất của đội tuyển xứ Bạch Dương tại đấu trường World Cup nhưng Nga vẫn không được đánh giá cao bằng đối phương. 

Croatia đang sở hữu một đội hình chất lượng với dàn sao trải đều cả 3 tuyến. Nhưng với sự cổ vũ vô cùng hùng hậu của các khán giả nhà thì Nga hoàn toàn có quyền không sợ bất cứ đối thủ nào. Hơn nữa, hai đội chưa bao giờ gặp nhau ở các kỳ World Cup trước đó nên đây hứa hẹn sẽ là một cuộc thư hùng mới mẻ và vô cùng thú vị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tứ kết World Cup 2018 sôi nổi kịch tính dù vắng bóng những "ông lớn"