Tứ kết Champions League: HLV Ancelotti thừa nhận khó đánh bại Atletico

Lan Trần| 14/04/2015 08:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhà cầm quân của Real Madrid thừa nhận việc phải đối đầu với Atletico ở tứ kết Champions League là điều không hề dễ dàng đối với đội bóng Hoàng gia.

Lá thăm may rủi đã đẩy hai đội bóng thành Madrid vào cuộc đối đầu ở tứ kết Champions League. Đáng nói là ở mùa giải này, Kền kền trắng đã chưa một lần nếm mùi chiến thắng trước Atletico, đến mức mà người ta đã nhận xét: “ Muốn đánh bại Real chỉ cần gọi Atletico”. Sáu lần đối đầu thì Real có đến 4 lần thua, hai lần hoà trong đó có đến ba lần bại trận trên sân Vicente Calderon.

Dường như Diego Simeone đang là khắc tinh của HLV Ancelotti, cho nên chiến lược gia người Italia thẳng thắn thừa nhận: ”Simeone đã chứng tỏ mình là một HLV xuất sắc nhất thế giới. Có lẽ vừa là vinh dự nhưng cũng là thử thách lớn với Real khi phải đạt được mục tiêu giành chiến thắng trước đội bóng có một HLV như vậy.”

Tứ kết Champions League: HLV Ancelotti thừa nhận khó đánh bại Atletico

HLV Ancelotti thừa nhận khó đánh bại Atletico

Real chỉ bại trận trước Atletico ở các giải quốc nội của Tây Ban Nha còn tại đấu trường Champions League mùa giải trước, Real đã đánh bại đội bóng cùng thành phố bằng tỉ số 4-1 sau hiệp phụ. Đó cũng là cơ sở để HLV Ancelotti tự tin phát biểu trong cuộc họp báo trước trận lượt đi: “Chúng tôi mong muốn giành được chức vô địch Champions League và để làm được điều đó, Real phải đánh bại Atletico”.

Đội bóng Hoàng gia cũng vừa đón nhận tin vui khi một trong bộ ba BBC là Gareth Bale đã kịp phục hồi chấn thương và sẽ tham gia trận tứ kết lượt đi ngay từ đầu.

Sau thời gian chững lại, bộ ba BBC đã lấy lại sức mạnh của mình, đặc biệt là siêu sao Ronaldo. Tiền đạo người Bồ Đào Nha vừa có tới 5 bàn thắng vào lưới Granada và cũng đã có cảm giác ghi bàn trở lại trong các tình huống đá phạt.

Hàng thủ của Real cũng đón nhận sự trở lại của trung vệ Pepe. Cùng với Sergio Ramos, bộ đôi này sẽ tạo thành bức tường thành vững chắc cho Real để tránh khỏi tình trạng công làm thủ phá như thời gian Pepe vắng mặt do chấn thương.

Ở chiều ngược lại, HLV Diego Simeone cũng thừa nhận Real là đội bóng có nhiều ngôi sao hơn Atletico nhưng điều đó không đủ để thắng được sức mạnh tổng thể của Rojiblancos. “Ở một vài vị trí đúng là Real có nhiều tài năng hơn chúng tôi, nhưng trong cuộc cạnh tranh ở vòng tứ kết, điều đó là chưa đủ. Các cầu thủ của chúng tôi có đặc điểm, phong cách, chất lượng khác nhau nhưng lại gắn kết và tạo nên sức mạnh lớn hơn đối thủ.”

Tứ kết Champions League: HLV Ancelotti thừa nhận khó đánh bại Atletico

HLV Simeone cho rằng Real đang phụ thuộc vào phong độ của các ngôi sao và điều đó không làm nên sức mạnh của đội bóng

Thực tế ở mùa giải này, Atletico cũng đã thắng Real bằng lối chơi thống nhất, chặt chẽ trong phòng ngự và phản công, trong khi đội bóng Hoàng gia lại phụ thuộc vào phong độ của những ngôi sao như Ronaldo, Gareth Bale hay Karim Benzema…

Trong đội hình của Atletico tham dự trận lượt đi tứ kết Champions League cũng sẽ có sự trở lại của Mario Mandzukic và Jan Oblak. Như thế trong tay chiến lược gia người Argentina đã có đủ những cầu thủ cần thiết cho cuộc chiến chống lại Real.

Trận tứ kết lượt đi giữa Real Madrid và Atletico trên sân Vicente Calderon sẽ được THTT lúc 1g45 ngày 15/4 trên kênh VTV3.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tứ kết Champions League: HLV Ancelotti thừa nhận khó đánh bại Atletico