Trước khi chạm trán Việt Nam, UAE bất ngờ nhận hung tin

Duy Thái - Thụy Anh| 20/06/2020 15:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không được đá chuyên nghiệp, tuyển thủ quốc gia UAE sẽ phải “ngồi chơi xơi nước” trong vòng 4 tháng tới.

Có vẻ như tham vọng chiếm ngôi đầu bảng từ đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 của đội tuyển UAE đang dần tan thành mây khói. Sở dĩ có thể nói như vậy là bởi đa số tuyển thủ quốc gia của họ sẽ không được đá chuyên nghiệp trong vòng 4 tháng tới.

UAE hiện đang xếp thứ 4 ở bảng G - Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Đội bóng đến từ Tây Á kém đội đầu bảng Việt Nam tới 5 điểm dù rằng đá ít hơn 1 trận. Về mặt lý thuyết, UAE vẫn có thể chiếm ngôi đầu bảng chung cuộc để qua đó giành vé vào vòng loại cuối cùng khu vực dành cho 12 đội châu Á mạnh nhất, khi vòng loại thứ 2 này vẫn còn tới 3-4 lượt trận.

Trước khi chạm trán Việt Nam, UAE bất ngờ nhận hung tin

Chạm trán Việt Nam, UAE rơi vào tình thế không thể tệ hơn.

Thế nhưng nếu như nhìn từ những gì đang diễn ra, UAE đang đối diện với vô số vấn đề trước khi vòng loại trở lại vào tháng 10 và 11 tới. Cụ thể, tính đến hiện tại, dù đã đưa ra rất nhiều những ứng viên “khủng” nhưng UAE vẫn chưa thể có người thay thế HLV Jovanovic. Bên cạnh đó, các tuyển thủ quốc gia đang chơi ở giải VĐQG UAE cũng sẽ không thể thi đấu chuyên nghiệp trong vòng 4 tháng tới. Bởi giải VĐQG đã chính thức bị hủy bỏ do đại dịch Covid-19. Trong cuộc họp trực tuyến của BCH LĐBĐ UAE, họ quyết định hủy giải đấu với 14 đội tham dự. Sẽ không có nhà vô địch cũng như đội xuống hạng. Tất cả sẽ làm lại ở mùa giải mới 2020/2021.

Không có một giải chuyên nghiệp đích thực, dấu hỏi từ thể lực, phong độ, cảm giác bóng đối với các tuyển thủ UAE hẳn nhiên được đặt ra. Chứng kiến nhiều cầu thủ thi đấu chuệch choạc do một thời gian không thi đấu trên thế giới, người hâm mộ UAE có lý do để lo lắng về khả năng đi tiếp của ĐTQG đất nước này tại vòng loại World Cup.

UAE bất lợi cũng là cơ hội đối với Việt Nam. Trong bối cảnh HLV Park Hang Seo đang được chứng kiến V.League, Cúp Quốc gia, hạng Nhất thi đấu liên tục để tuyển chọn lực lượng thì Malaysia, Thái Lan rồi nay là UAE chưa hoặc không thể tổ chức giải đấu chuyên nghiệp để cầu thủ của mình có thể chơi bóng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trước khi chạm trán Việt Nam, UAE bất ngờ nhận hung tin