Trận bán kết lượt về Việt Nam - Malaysia 2-4: Công chưa làm, thủ đã phá

Mạnh Nguyễn| 11/12/2014 21:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bóng đá vốn chứa đựng nhiều điều bất ngờ, nếu bán kết lượt đi ĐT Việt Nam làm nên điều bất ngờ kỳ diệu thì ở trận bán kết lượt về, cũng là điều bất ngờ nhưng là bất ngờ thua đau ngay trên sân nhà.

Tưởng như chảo lửa Mỹ Đình là nơi chôn vùi đối thủ Malaysia thì ngay sau khi tiếng còi khai cuộc được 3 phút, hậu vệ Quế Ngọc Hải phạm lỗi và trọng tài cho ĐT Malaysia được hưởng quả phạt đền. Từ chấm phạt 11m, Safiq Rahim dù phải thực hiện lại pha đá phạt vẫn bình tĩnh ghi bàn mở tỷ số trận đấu cho đội khách.

Bị dẫn trước, hàng công của ĐT Việt Nam nỗ lực tìm kiếm cơ hội gỡ hòa, thế nhưng khi chưa có được bàn thắng, phút thứ 15, mành lưới của thủ môn Nguyên Mạnh một lần nữa lại rung lên từ một tình huống ghi bàn của Norshahrul Idlan Talaha. 2-0 cho Malaysia.

Trận bán kết lượt về Việt Nam - Malaysia 2-4: Công chưa làm, thủ đã phá

Sự tỏa sáng của Công Vinh đã không đủ cho ĐT Việt Nam trong trận đấu này

Phút thứ 20, Công Vinh bị phạm lỗi và ĐT Việt Nam có được quả phạt đền. Công Vinh sút phạt thành công rút ngắn tỷ số trận đấu xuống còn 2-1.

Hy vọng mong manh vừa mới nhóm lên cho ĐT Việt Nam lại bị dập tắt từ một cú cản bóng phản lưới nhà của Đinh Tiến Thành ở phút thứ 29.

Kết quả của hiệp 1 không dừng lại đó khi ở phút thứ 43, đội trưởng Bin Adan bằng một pha đánh đầu đã nâng tỷ số trận đấu lên 4-1 cho ĐT Malaysia trong sự ngỡ ngàng của hàng thủ đội nhà.

Bước sang hiệp 2, HLV Miura tung Mạc Hồng Quân vào sân thay cho Anh Tài; Hải Anh vào thay cho Tấn Tài bị đau. Có lẽ giải pháp của nhà cầm quân người Nhật là tăng cường hàng công trong tình thế ngặt nghèo của ĐT Việt Nam khi đang thua tới 3 bàn cách biệt.

Ở những phút đầu hiệp 2, hàng công của ĐT Việt Nam rơi vào thế bế tắc khi không tìm được đường vào lưới thủ môn Mahalli Jasuli, khi mà ĐT Malaysia chuyển sang lối chơi thấp để phòng thủ.

Phút thứ 79, Công Vinh thêm một lần nhen lại ngọn lửa hy vọng khi rút ngắn tỷ sốxuống 2-4 bằng một cú dứt điểm mạnh mẽ hạ gục thủ môn Farizal Marlias.

Ở những phút còn lại của trận đấu, dù hàng công của ĐT Việt Nam đã hết sức nỗ lực nhưng cũng không thể thay đổi cục diện trận đấu. Có lẽ sự may mắn đã không đến với ĐT Việt Nam trong ngày thi đấu hôm nay.

Trận đấu kết thúc với tỷ số chung cuộc 4-2 cho ĐT Malaysia và ĐT Việt Nam đành bỏ lại sau lưng giấc mơ cúp vàng AFF Cup mùa giải này.

Đội hình xuất phát:

ĐT Việt Nam: Nguyên Mạnh (thủ môn), Ngọc Hải, Phước Tứ, Tiến Thành, Văn Biển, Thành Lương, Hoàng Thịnh, Huy Hùng, Huy Toàn, Công Vinh (đội trưởng), Văn Quyết.

ĐT Malaysia: Mahalli Jasuli, Safiq Rahim, Norshahrul Talaha, Safee Sali, Shukor Adan, Gary Robbat, Amri Yahyah, Mohd Akil, Mohd Azmi, Khairul Fahmi, Muslim Ahmad.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trận bán kết lượt về Việt Nam - Malaysia 2-4: Công chưa làm, thủ đã phá