Tốp 5 ngôi sao chuẩn bị rời Pháp trong hè này

20/07/2012 17:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

PSG đang tuyển quân rầm rộ, nhưng không vì thế mà Ligue 1 thoát khỏi cảnh chảy máu nhân tài. Vẫn sẽ có rất nhiều ngôi sao rời xứ Lục lăng trong mùa hè này.

Kỳ chuyển nhượng nào cũng vậy, nhất là các kỳ chuyển nhượng mùa hè, Ligue 1 luôn đứng trước viễn cảnh chảy máu tài năng. Các ngôi sao đã và đang trên đường thành danh đều nô nức tìm tới những bên đỗ mới giàu hấp dẫn hơn, như Premier League hay La Liga. Mùa hè này, có một chút đổi mới, khi PSG, với những khoản đầu tư khổng lồ từ giới chủ Qatar đang trở thành trung tâm chuyển nhượng của châu Âu. Tính tới thời điểm này, đội bóng thủ đô nước Pháp đã chi ra tổng cộng 105 triệu euro để mang về 4 cái tên gồm Ezequiel Lavezzi, Thiago Silva, Zlatan Ibrahimovic và Marco Verratti.

Tuy nhiên, PSG chỉ là “một cánh én nhỏ” và không đủ để “tạo lên mùa xuân” cho nước Pháp. Những đội bóng khác vẫn đang lo ngay ngáy chuyện mất quân. Từ ĐKVĐ Montpellier, tới những đội bóng danh tiếng như Lille, Rennes, Marseille hay cả Lyon... Ngay sau khi VCK Euro 2012 khép lại, Olivier Giroud, “Vua phá lưới” Ligue 1 mùa trước quyết định rời Montpellier để tới Arsenal. Ngay tiếp sau là Eden Hazard (Từ Lille tới Chelsea) và Bakaye Traore (Từ Nancy tới AC Milan). Tới đây, có thể sẽ còn nhiều cái tên lớn khác nữa. Hãy cùng Xahoi.com.vn điểm qua những gương mặt chuẩn bị bỏ “ao làng” Ligue 1 để bơi ra “biển lớn” châu Âu.

1. Loic Remy (Marseille)
Lỡ VCK Euro 2012 cùng ĐT Pháp vì một chấn thương đầu gối nghiêm trọng, nhưng không vì thế mà cái tên Loic Remy kém đi sức hút trên thị trường chuyển nhượng. Rất nhiều đội bóng ở Anh và Italia muốn có sự phục vụ của tiền đạo 25 tuổi này, trong số ấy nổi bật có Tottenham. Tân HLV Villas-Boas muốn đưa Remy về White Hard Lane để thay thế cho Giovani dos Santos và Jermain Defoe. Trong 2 mùa vừa qua, mùa nào Remy cũng ghi được trung bình 20 bàn thắng cho Marseille và giá của anh được định ở mức 20 triệu euro.

Tốp 5 ngôi sao chuẩn bị rời Pháp trong hè này

Loic Remy

2. Mathieu Debuchy (Lille)
Sau Eden Hazard, sân Metropole có thể sẽ phải chia tay thêm 1 ngôi sao lớn nữa, đó là Mathieu Debuchy. Sau 9 mùa giải liên tiếp khoác áo Lille và cũng đã giành được rất nhiều vinh quang, giờ là lúc mà hậu vệ 26 tuổi này muốn chinh phục những thử thách lớn hơn. Inter Milan và Newcastle đang là hai đội bóng đặc biệt kết Debuchy. Inter Milan muốn đưa Debuchy về Meazza để thay thế cho Maicon, trong khi Newcastle luôn là mảnh đất lành với các cầu thủ đến từ Pháp. Giá của Debuchy vào khoảng 14 triệu euro.

Tốp 5 ngôi sao chuẩn bị rời Pháp trong hè này

Mathieu Debuchy

3. Hugo Lloris (Lyon)
Hugo Lloris đang là thủ môn số 1 tại Ligue 1 và cả ĐT Pháp. Trong 4 mùa gần đây, anh đều chơi gần như đầy đủ các trận cho Lyon. Tiếng vang về tài năng của “người gác đền” sinh tại Nice đã bay đến tai rất nhiều đại gia châu Âu và thực tế thì anh cũng đã nhận được những lời mời rất hấp dẫn. Mùa hè trước, Man Utd từng rất muốn đưa Lloris về Old Trafford để thay cho Edwin van der Sar (giải nghệ). Còn mùa hè này, anh đã nhận được sự quan tâm đặc biệt từ Tottenham. HLV Villas-Boas muốn đưa Lloris về White Hard Lane để thay thế cho những gương mặt già nua như Gomes, Carlo Cudicini và Brad Friedel. Một cái giá cụ thể (17 triệu euro) cũng đã được gửi tới Lyon.

Tốp 5 ngôi sao chuẩn bị rời Pháp trong hè này

Hugo Lloris

4. Michel Bastos (Lyon)
Michel Bastos là một trong những cầu thủ chạy cánh hàng đầu thế giới hiện nay và chẳng có gì ngạc nhiên khi anh lọt vào tầm ngắm của một loạt đại gia như Inter Milan, Juventus và Real Madrid. Cách đây không lâu, Juventus đã ngỏ ý muốn có ngôi sao người Brazil với giá 20 triệu euro, và mới nhất, Inter Milan cũng tuyên bố sẵn sàng đáp ứng con số tương tự nếu Lyon bán người. Sau 3 mùa giải khoác áo Lyon mà chỉ có được 1 chiếc Cúp QG Pháp, giờ có lẽ là lúc mà Bastos nên tìm cho mình một bến đỗ tương xứng với tài năng của anh hơn.

Tốp 5 ngôi sao chuẩn bị rời Pháp trong hè này

Michel Bastos

5. Yohan M'Vila (Rennes)
Yohan M'Vila được coi là tiền vệ phòng ngự hàng đầu Ligue 1 hiện nay và tương lai có thể trở thành một “Claude Makelele hay Patrick Vieira thứ 2”. Một đội bóng tầm trung như Rennes không còn tương xứng với tài năng của ngôi sao 22 tuổi này và đó là lý do vì sao mà anh đang bỏ ngỏ khả năng ra đi. Hiện tại, Arsenal và Barcelona là những đội bóng quan tâm tới M'Vila nhất. Barcelona muốn đưa M'Vila về để trám vào vị trí của Seydou Keita, nhưng Arsenal có vẻ đang chiếm nhiều lợi thế hơn nhờ mối quan hệ tốt giữa HLV Wenger với các CLB Pháp. Rennes cũng sẵn sàng bán M'Vila với giá khoảng 25 triệu euro.

Tốp 5 ngôi sao chuẩn bị rời Pháp trong hè này

Yohan M'Vila

Lập Dương

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tốp 5 ngôi sao chuẩn bị rời Pháp trong hè này