Top 5 cầu thủ giá trị làng bóng đá: Messi là nhất

M.N| 07/01/2016 11:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngôi sao của Barcelona, Messi hiện đang đứng đầu danh sách xếp hạng giá trị cầu thủ thế giới do Trung tâm nghiên cứu bóng đá quốc tế của Thụy Sỹ CIES Football Observatory công bố mới đây.

Năm 2015, dù Messi có dính chấn thương phải nghỉ thi đấu gần 2 tháng thì cũng không làm ảnh hưởng đến giá trị của siêu sao này trong bảng đánh giá của CIES Football Observatory. Theo đó, Lionel Messi đáng giá 185 triệu bảng. Đứng ngay sau Messi chính là đồng đội của anh tại Barca, tiền đạo Neymar. Cầu thủ người Brazil giá trị 113 triệu bảng.

Top 5 cầu thủ giá trị làng bóng đá: Messi là nhất

Top 5 cầu thủ giá trị nhất hiện nay từ trái qua phải: Messi, Neymar, Hazard, Ronaldo, Kane

Điều bất ngờ nhất ở bản danh sách này chính là việc giá trị của ngôi sao Real Madrid, Cristiano Ronaldo còn thấp hơn cả tiền vệ Eden Hazard của Chelsea cho dù cầu thủ người Bỉ đang sa sút phong độ ở mùa giải này. Hazard được định giá 96 triệu bảng, còn Ronaldo là 84 triệu bảng. Đứng ở vị trí thứ 5 là chân sút Harry Kane của Tottenham – 67 triệu bảng.

Các tiêu chí định mức giá trị cầu thủ của CIES Football Observatory dựa vào thuật toán đặc biệt, căn cứ theo hiệu quả thi đấu và những đặc điểm của mỗi cá nhân như tuổi đời, vị trí thi đấu hay thời hạn hợp đồng. Kèm theo đó là khả năng cạnh tranh và thành tích thi đấu...

Sau Harry Kane, các cầu thủ có giá trị xếp hạng từ 6 đến 10 lần lượt là Raheem Sterling (66 triệu bảng), Antoine Griezmann (65 triệu bảng), Luis Suarez (64 triệu bảng), Sergio Aguero và Alexis Sanchez (60 triệu bảng). Trong khi đó, chân sút mới được chiêu mộ mùa giải này của Manchester United là Anthony Martial được định giá 58 triệu bảng.

Top 5 cầu thủ giá trị làng bóng đá: Messi là nhất

Bảng xếp hạng giá trị cầu thủ của CIES Football Observatory

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Top 5 cầu thủ giá trị làng bóng đá: Messi là nhất