Top 4 CLB có tài trợ áo đấu “khủng” nhất Premier League

Mạnh Nguyễn| 28/02/2015 07:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trên sân cỏ, Premier League đang là cuộc đua tranh quyết liệt cho vị trí top 4 và ngoài sân, các CLB cũng đang nhìn xem giá trị hợp đồng tài trợ áo đấu cao thấp thế nào.

Chelsea, CLB hiện đang đứng đầu bảng xếp hạng Premier League mùa này vừa công bố việc ký kết hợp đồng tài trợ áo đấu với Công ty Cao su Yokohama của Nhật Bản.

Bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với giá trị 40 triệu bảng/năm. Sau 10 năm gắn bó với đối tác Samsung, vào mùa giải mới, cái tên Yokohama sẽ xuất hiện trên áo thi đấu của các cầu thủ The Blues.

Top 4 CLB có tài trợ áo đấu “khủng” nhất Premier League

John Terry bên đại diện của nhà tài trợ áo đấu mới

Với bản hợp đồng trị giá 40 triệu bảng/năm, Chelsea đã vươn lên là đội bóng có hợp đồng tài trợ áo đấu cao thứ hai của bóng đá Anh. Vị trí thứ nhất thuộc về Manchester United với bản hợp đồng trị giá 53 triệu bảng/năm với hãng xe hơi Chevrolet của Mỹ.

Bản hợp đồng mới của Chelsea cũng cao hơn những câu lạc bộ giàu có hàng đầu tại châu Âu hiện nay như Real Madrid, Barcelona hay Bayern Munich. Hợp đồng của các CLB này có giá trị khoảng 25 triệu bảng/năm với các đối tác tương ứng là Emirates, Qatar Airways và Đức Telekom.

Đứng ở vị trí thứ ba là Arsenal với bản hợp đồng trị giá 30 triệu bảng/năm với Emirates. Liverpool ở vị trí thứ 4 khi có hợp đồng trị giá 20 triệu bảng với  Standard Chartered.

Quả thật Premier League xứng là giải đấu quốc gia hấp dẫn nhất thế giới, và sự thu hút ấy đã đưa tổng giá trị hợp đồng tài trợ áo đấu của các CLB tại đây lên đến con số 216 triệu bảng, lớn gấp đôi Bundesliga (101 triệu bảng).

Dù có những CLB giàu có nhất châu Âu nhưng các CLB tại La Liga cũng chỉ thu về được 82 triệu bảng/năm từ nguồn tài trợ áo đấu.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Top 4 CLB có tài trợ áo đấu “khủng” nhất Premier League