Top 10 cầu thủ đáng xem nhất tại Olympic 2012

26/07/2012 21:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm nay môn bóng đá nam trong khuôn khổ Olympic 2012 sẽ diễn ra, hãy cũng điểm qua những cầu thủ đáng xem nhất tại giải lần này.

1. Neymar

Không ai có thể phủ nhận tài năng của cầu thủ năm nay mới 19 tuổi này, từ những huyền thoại của bóng đá như Pele hay Ro“béo”. Mức giá trên 50 triệu bảng mà cả Barca và Real trả cho Santos để có được Neymar đã nói lên giá trị của anh. Theo nhiều quan điểm nhận định thì không lâu nữa Neymar sẽ đạt đến tầm của Messi và Ronaldo.

2. Cavani

Tiền đạo người Uruguay đã có 1 mùa giải cực kỳ thành công trong màu áo đội bóng Napoli tại Serie A cũng như là tại Champions League. Hàng loạt ông lớn đang theo đuổi cầu thủ 25 tuổi này 1 cách gắt gao, và không ai ngạc nhiên nếu Cavani đoạt danh hiệu Vua phá lưới ở môn bóng đá tại TVH lần này.

3. Mata

Tiền vệ của Chelsea chính là cầu thủ giàu thành tích nhất trong các cầu thủ góp mặt tại Olympic lần này, Mata đã giành chức vô địch World Cup 2010 và Euro 2012, mùa giải vừa rồi thì anh tiếp tục có thêm chức vô địch Champions League danh giá cùng Chelsea, điều đặc biệt là trong mùa giải thành công của Chelsea thì chính tiền vệ người Tây Ban Nha là nguồn cảm hứng giúp The Blues lên ngôi.

Top 10 cầu thủ đáng xem nhất tại Olympic 2012

Moura đang là mục tiêu của nhiều đội bóng lớn

4. Lucas Moura

Với kỹ thuật bẩm sinh của 1 cầu thủ người Brazil điểm hình thì Moura đã trở thành trụ cột của Sao Paulo khi mới 19 tuổi. Khả năng chơi tốt ở nhiều vị trí trên hàng công chính là điểm mạnh của cầu thủ này, không khó hiểu khi MU và Inter Milan “say như điếu đổ” trước tài năng của Moura. Theo như lời chủ tịch của Sao Paulo thì tiền vệ này chỉ rẻ hơn Neymar trong các tài năng mới nổi của bóng đá Brazil mà thôi.

5. Suarez

Đã khẳng định được tài năng ở châu Âu trong màu áo Ajax và Liverpool, thậm chí là tại World Cup 2010 anh đã để lại những dấu ấn cho riêng mình, mà bàn thắng đẳng cấp vào lưới ĐT Hàn Quốc tại vòng 2 đã cho thấy hết được phẩm chất và bản lĩnh của cầu thủ này. Suarez cùng với Cavani sẽ là niềm hy vọng mang lại tấm HCV cho Uruguay.

6. Hulk

Thể hình lực lưỡng như 1 đấu sĩ, sức khỏe vô tận là những từ ngữ người ta hay nói về tiền đạo người Brazil, tuy nhiên điều các chuyên gia đánh giá cao nhất ở Hulk đó là khả năng độc lập tác chiến trong vòng cấm và không kém phần “sát thủ” trong việc đánh hơi bàn thắng. Anh chính là nhân tố quan trọng nhất trong lối chơi của Porto nhiều năm gần đây, đội bóng Bồ Đào Nha sợ mất Hulk đến mức đã đẩy giá phá vỡ hợp đồng của cầu thủ này có lúc lên đến 80 triệu Euro.

7. Martinez

Chỉ là 1 cầu thủ có thiên hướng phòng ngự nhưng không vì thế mà sức hút của cầu thủ 24 tuổi này giảm đi. Cầu thủ của Bilbao đang là mục tiêu chuyển nhượng số 1 của Barca hiện nay ngoài ra thì 1 số đội bóng lớn ở giải NHA cũng đang rất muốn có anh như Man City, Tottenham và Liverpool. Martinez có thể chơi tốt cả ở vị trí trung vệ và tiền vệ trung tâm, anh được coi là chốt chặn quan trọng của O.Tây Ban Nha trên con đường chinh phục tấm HCV TVH lần này.

8. Tello

Tiền đạo trẻ người Tây Ban Nha đã nổi bật từ mùa giải trước trong màu áo Barca, sau khi được Pep Guardiola tin tưởng đôn lên đội 1 thì Tello đã thể hiện được tài năng của mình. Khả năng đi bóng lắt léo và nhanh nhẹn chính là điểm mạnh của cầu thủ 20 tuổi này, cùng với nền tảng kỹ chiến thuật được rèn rũa tại lò đào tạo La Masia thì Tello hứu hẹn sẽ là 1 thần tượng mới của sân Nou Camp trong tương lai gần.

Top 10 cầu thủ đáng xem nhất tại Olympic 2012

Steven Cauker là điểm tựu của đội chủ nhà

9. Steven Cauker

Caulker được giới chuyên môn gọi là “Ledley King mới” vì cũng xuất thân từ lò đào tạo của Tottenham. Chàng trai gốc Feltham - London này là một trong những trung vệ triển vọng nhất của bóng đá Anh. Mùa trước, Caulker chơi rất thành công trong màu áo Swansea theo dạng cho mượn. Vì vậy cầu thủ 20 tuổi này chính là điểm tựu để ĐT Vương quốc Anh chinh phục tấm HCV môn bóng đá nam trên sân nhà.

10. Oscar

Oscar đã khiến Chelsea phải mất rất nhiều thời gian theo đuổi và chi ra 1 khoản tiền là 25 triệu Euro thì mới có được anh, điều đó đã nói lên tài năng của Oscar. Phẩm chất kỹ thuật và khả năng gây đột biến cao là những điểm mạnh nhất của tân binh Chelsea, rất có thể mùa tới cầu thủ người Brazil sẽ là 1 điểm nhấn đáng chú ý của đội bóng thành London.

Thay lời kết:

Có tới 4/10 cầu thủ là người Brazl trong danh sách này, có thể nói Brazil đang có 1 thế hệ cầu thủ rất tài năng không chỉ dành cho Olympic 2012 mà họ còn hướng đến World Cup 2014 trên sân nhà với vị trí cao nhất. Không còn nghi ngờ gì nữa Brazil chính là ứng cử viên số 1 cho tấm HCV môn bóng đá nam tại TVH 2012 này.

Phạm Doãn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Top 10 cầu thủ đáng xem nhất tại Olympic 2012