Top 10 bản hợp đồng “khủng” nhất từng rời Serie A

16/07/2012 08:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Serie A đang dần mất giá trong mắt những ngôi sao hàng đầu của làng túc cầu.

Với sự kiện Thiago Silva rời Milan để gia nhập PSG với mức giá khủng 42, hậu vệ này đã trở thành một trong 10 ngôi sao rời Serie A với mức giá khủng nhất. Hãy cùng xahoi.com.vn điểm lại những bản hợp đồng đắt giá này.

10. Mario Balotelli (Inter tới Man City, 28 triệu euro)
Mùa giải 2009/2010, Inter đã chơi cực kỳ thành công với cú ăn ba vĩ đại. Tuy nhiên, Balotelli không có nhiều đóng góp trong chiến tích đó bởi chẳng Mourinho được trọng dụng và chàng tiền đạo lắm tài nhiều tật này đã quyết định ra đi theo tiếng gọi của ông thầy cũ Mancini. Để có được “Bad boy” này, đội bóng áo xanh thành Manchester đã phải bỏ ra gần 30 triệu euro. Tại đây, “Super” Mario đã tìm lại được bản năng săn bàn của mình và thường xuyên có được những bàn thắng quan trọng cho đội nhà.

9. Ezequiel Lavezzi (Napoli tới PSG, 31 triệu euro)
Sau 5 năm thi đấu cho Napoli, tài năng của Lavezzi đã được khẳng định. Dù chưa bao giờ là một tay săn bàn khét tiếng nhưng những đóng góp của tiền đạo người Argentina lại rất lớn. Tốc độ, kỹ thuật và khả năng kiến tạo tuyệt vời của Lavezzi đã khiến PSG phải bỏ ra hơn 30 triệu euro để đưa anh về sân Công viên các Hoàng tử.

8. Javier Pastore (Palermo tới PSG, 42 triệu euro)
Pastore là một trong những bản hợp đồng đầu tiên của PSG dưới thời chủ tịch Sheikh Tamim bin Hamad Al Thani. Đội bóng thủ đô nước Pháp đã phải bỏ ra 42 triệu bảng để thuyết phục Palermo nhả người. Tuy vậy, tiền vệ người Argentina đã chứng minh được mình xứng đáng với giá cắt cổ đó.  Ngay ở mùa giải đầu tiên khoác áo đội bóng thủ đô nước Pháp Pastore đã có được 13 bàn thắng và 5 đường kiến tạo, bên cạnh đó là khả năng điều tiết trận đấu tuyệt vời.

Top 10 bản hợp đồng “khủng” nhất từng rời Serie A

Javier Pastore

7. Thiago Silva (Milan tới PSG, 42 triệu bảng)
Với phong độ chói sáng trong màu áo Milan, T.Silva nổi lên như là một trong những trung vệ hàng đầu thế giới. Sức mạnh, khả năng phán đoán và bọc lót tốt khiến Silva luôn là một đối thủ khó chịu với các tiền đạo đối phương. Dù là một trụ cột không thể thay thế ở đội bóng thành Milan nhưng do những vấn đề tài chính đã buộc Rossoneri bán anh cho PSG với giá 42 triệu euro. Sau Silva, có thể Ibrahimovic cũng gia nhập đội bóng nước Pháp, hiện hai bên đang trong quá trình thương thảo hợp đồng.

6. Juan Veron (Lazio tới M.U, 42,6 triệu euro)
Sau 5 mùa giải thành công cùng Lazio trong đó có chức vô địch Serie A mùa giải 1999/2000, Juan Veron đã lọt vào mắt xanh của Sir Alex và Quỷ đỏ đã bỏ ra 42,6 triệu euro để có được một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới thời điểm đó. Tuy nhiên, tại Old Trafford, Veron đã không thể hòa nhập vào lối chơi của toàn đội và chỉ trụ lại được đúng 2 mùa trước khi bị đẩy đi.

5. Ronaldo (Inter tới Real, 45 triệu euro)
Sau thất bại toàn diện ở mùa giải 2001/2002, Inter đã quyết định bán ngôi sao sáng nhất của mình là Ronaldo để lấy chi phí tái thiết đội hình. Rất nhanh chóng Real có mặt để trả cho Inter 45 triệu rồi mang tiền đạo người Brazil về sân Bernabeu. Tại Real, Ronaldo đã giúp đội bóng áo trắng giành được 2 chức vô địch La Liga trước khi trở lại đầu quân cho Milan vào năm 2007.

Top 10 bản hợp đồng “khủng” nhất từng rời Serie A

Andriy Shevchenko

4. Andriy Shevchenko (Milan tới Chelsea, 46 triệu euro)
Sau khi sở hữu CLB Chelsea, tỉ phú người Nga đã đổ rất nhiều tiền vào chuyển nhượng và Sheva là một trong những thương vụ tốn nhiều đô la nhất của Chelsea. Cụ thể, đội bóng áo xanh thành London đã phải bỏ ra tới 46 triệu euro để đưa chân sút xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Ukraina về Stamford Bridge. Tuy vậy, tại đây, Sheva đã không thể hiện được nhiều và hai năm sau đành quay lại Milan theo một bản hợp đồng cho mượn trước khi được Dinamo Kiev mua đứt vào năm 2009.

3. Ricardo Kaka (Milan tới Real, 65 triệu bảng)
Năm 2009, Milan thực hiện một trong những vụ mua bán lớn nhất trong lịch sử đội bóng khi bán Kaka cho Real với mức giá 65 triệu euro. Cũng như trường hợp của Thiago Silva, BLĐ Milan buộc phải bán Kaka để lấy chi phí cải tổ lực lượng. Thế nhưng, đây lại là một bản hợp đồng thất bại của đội bóng Hoàng Gia khi Kaka liên tục dính chấn thương và không thể duy trì được phong độ đỉnh cao như khi còn khoác áo Milan. Hiện tại, báo chí Tây Ban Nha còn loan tin Mourinho đang tính đẩy Kaka đi ngay trong hè này.

2. Ibrahimovic (Inter tới Barca, 69,5 triệu euro)
Năm 2009, do mối bất hòa với Eto’o, Pep Guardiola đã tìm cách đẩy chân sút người Camaroon đi tới Inter như là một phần của bản hợp đồng mua đứt Ibrahimovic. Cộng thêm với Hleb cho mượn và 46 triệu euro tiền mặt, Barca đã phải trả khoảng 69,5 triệu euro cho Inter để sở hữu “Ngài Scudetto”. Tuy nhiên, giống như Kaka, Ibra đã không thể thành công ở Tây Ban Nha và được cho Milan mượn ngay ở mùa giải sau đó.

Top 10 bản hợp đồng “khủng” nhất từng rời Serie A

Zinedine Zidane

1. Zinedine Zidane (Juventus tới Real Madrid, 73,5 triệu euro)
Zidane là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất của bóng đá thế giới. Trong màu áo Juventus, Zizou đã giúp “Lão bà” trở thành một thế lực ở Serie A và Champions League. Tuy vậy, ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2001, trước núi tiền của Real, BLĐ Juve đã không thể từ chối để ngôi sao của mình ra đi. Để có được Zidane, Real đã phải bỏ ra 73,5 triệu euro. Tại Bernabeu, Zidane cũng đã giúp Real có được 1 cúp Champions League, 1 La Liga, 2 cúp nhà Vua TBN và nhiều danh hiệu lớn nhỏ khác.

Hữu Tình

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Top 10 bản hợp đồng “khủng” nhất từng rời Serie A