Tổng thư ký FIFA bị buộc rời khỏi chức vụ vì nghi án nhận hối lộ

P.V| 18/09/2015 13:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) vừa chính thức ra thông báo đình chỉ, buộc rời khỏi chức vụ ngay lập tức đối với ông Jerome Valcke, Tổng thư ký của tổ chức này vì nghi án nhận hối lộ.

Rạng sáng 18/9, trên trang web chính thức của Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA.com đã đăng tải thông báo với nội dung: “Hôm nay, FIFA thông báo rằng, Tổng thư ký Jerome Valcke bị đình chỉ và rời khỏi chức vụ của mình ngay lập tức cho tới khi có thông báo mới.  FIFA cũng nhận thức được những cáo buộc có liên quan tới Tổng thư ký và đã yêu cầu một cuộc điều tra chính thức từ Uỷ ban đạo đức FIFA”.

Tổng thư ký FIFA bị buộc rời khỏi chức vụ vì nghi  án nhận hối lộ

Ông Jerome Valcke bị đình chỉ và rời khỏi chức vụ Tổng thư ký FIFA

Theo thông tin trên tờ dailymail, ông Jerome Valcke bị cáo buộc vì hành vi tăng giá vé tại các trận đấu World Cup 2014 lên mức ba lần. Số vé bị người đàn ông mang quốc tịch Pháp này thao túng lên đến 8.750 vé và gần như đã trở thành trung tâm của hoạt động vé chợ đen tại WC 2014.

Những cáo buôc của ông Jerome Valcke xuất phát từ một cựu cầu thủ bóng đá và là cựu cố vấn cho công ty JB Sports Marketing (JBSM). Công ty này đã từng ký với FIFA hợp đồng mua 8.750 vé xem 24 trận World Cup 2014 để bán lại. Theo thoả thuận ban đầu, JBSM được quyền chọn 12 trận và 12 trận sẽ do FIFA chỉ định. Tuy nhiên sau đó, dưới sự hỗ trợ của Jerome Valcke, JBSM đã được chọn cả 24 trận và được ăn chia số lợi nhuận khoảng 2 triệu euro.

Tuy nhiên, luật sư đại diện của ông Valcke đã bác bỏ mọi cáo buộc của Benny Alon và cho rằng, mọi thoả thuận giao dịch với JBSM đã được sự đồng ý của FIFA cũng như đảm bảo tính pháp lý cần thiết.

Ông Jerome Valcke từng bị FIFA bãi nhiệm chức vụ Giám đốc quảng cáo và truyền hình của FIFA vào năm 2006, sau 3 năm đảm nhiệm. Nguyên nhân là do bị tòa án New York cáo buộc đã nói không đúng sự thật trong một hợp đồng tài trợ của Mastercard và Visa. Năm 2007, Jerome Valcke được ông Sepp Blatter đưa vào chức Tổng thư ký FIFA cho đến nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thư ký FIFA bị buộc rời khỏi chức vụ vì nghi án nhận hối lộ