Tình yêu bóng đá của người Việt

Mạnh Nguyễn| 06/12/2014 16:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người Việt yêu bóng đá cuồng nhiệt chẳng kém bất cứ quốc gia nào trên thế giới, đó là chân lý mà thực tế đã chứng minh.

Còn nhớ ở AFF Cup 2010, cũng trong trận bán kết lượt về giữa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia vào ngày 18 tháng 12, trong ngày bán vé trước đó hai ngày, người hâm mộ đã xếp hàng xuyên đêm trong cái giá lạnh dưới 10 độ C để chờ mua vé.

Lạnh đến mức người hâm mộ phải đốt cả lửa để chống chọi với cái rét. Và chỉ đến 2h đêm, một hàng người đã tự động xếp thành hàng chờ sáng, rét thì mặc rét. Thế nhưng đáng buồn là ở giải năm đó, chính ĐT Malaysia đã loại ĐT của chúng ta bằng trận thắng 2-0 trên sân khách và hòa 0-0 trên sân Mỹ Đình.

Năm nay, AFF Cup 2014, cũng lại là hai trận bán kết lượt đi, lượt về trước đối thủ Malaysia. Tháng 12, Hà Nội vẫn lạnh tuy không đến dưới 10 độ C như năm 2010 nhưng cũng tầm 16 độ C. Quảng trường sân Mỹ Đình vẫn lồng lộng gió, thế nhưng sức nóng của ngày bán vé không hề khác với năm 2010, có khác chăng chỉ là không còn có những đống lửa sưởi xuyên đêm.

Vẫn có những bà cụ lọ mọ thức đêm đi xếp hàng, vẫn có những người bế cả con thơ ra để chờ mua vé. Đam mê là thế, lăn lóc như một người đang yêu cuồng dại, sẵn sàng bỏ tất cả để ra đi theo tiếng gọi của trái tim.

Tình yêu bóng đá của người Việt

Ký ức tuổi thơ của em bé này có cả cảnh rồng rắn xếp hàng của cha, chú

Khổ nỗi bóng đá như một người tình đỏng đảnh, lúc thì cho người hâm mộ lên tận mây xanh, lúc thì phũ phàng dứt áo. Không biết khi nhìn cảnh người hâm mộ chen chúc xếp hàng mua vé hôm nay, các cầu thủ ĐT Việt Nam đang ở Malaysia có thấy ấm lòng để thi đấu với 200% sức lực. 

Cánh phóng viên theo dõi mảng thể thao sau khi tập trung tác nghiệp từ sáng sớm cũng kịp chạy về quán cà phê làm tạm bát mì chống đói, rồi lại ngẩn mặt nhìn nhau.

Viết gì bây giờ? Vẫn thế thôi, chen nhau mua vé. Người Việt yêu bóng đá quá mà. Viết gì bây giờ? Thì lại phe vé. Đấy chỉ sau khi mở bán vài tiếng vé chợ đen đã lên ầm ầm. Người hâm mộ vội chứ phe vé chả vội. Mai mà vào một quả thì vé lên 7 triệu đồng một cặp, đừng mặc cả. Phóng viên thể thao và cánh phe vé nhẵn mặt nhau, ở đâu chả nhận ra dù là sân Hàng Đẫy hay sân Mỹ Đình. Việc đưa tin cứ đưa, việc chị buôn vé cứ buôn, vậy thôi.

Rồng rắn xếp hàng, chen lấn xô đẩy toát cả mồ hôi dù trời đang 18 độ C và gió quảng trường vẫn vù vù. Căng thẳng đến mức những người trong ban tổ chức phải hò hét: ngồi xuống, ngồi xuống. Nếu không ngồi trật tự là không cho vào nhận tích kê.

Nhưng cũng chẳng còn chỗ mà ngồi, ngoại trừ những người đã được vào qua hàng rào sắt. Một đồng nghiệp ngậm ngùi mở cho xem cái ảnh xếp hàng mua vé bên Malaysia. Cũng rồng rắn nhưng nhìn rất thoáng và thoải mái, chẳng ai chen lấn xô đẩy ai...

Nhìn cảnh tượng của ngày bán vé xem trận bán kết lượt về AFF Cup 2014 hay cảnh đội mưa rét xếp hàng mua vé xem U19, cảnh đốt lửa sưởi ấm xuyên đêm năm 2010, ai đó mà lỡ mồm bảo người hâm mộ quay lưng lại với bóng đá thì người đó chắc chắn nhận đủ “gạch đá” để xây vài tòa cao ốc.

Thế nên các cầu thủ của ĐT Việt Nam, dù ngày mai có phải thi đấu dưới áp lực của gần 80.000 cổ động viên Malaysia cũng hãy yên lòng, vì chắc chắn lượt về, cổ động viên Việt Nam cũng sẽ cho ĐT Malaysia biết thế nào là tình yêu bóng đá của người Việt.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tình yêu bóng đá của người Việt