Thực hư chuyện HLV Miura chốt danh sách U23 tham dự Sea Games 28

Tuấn Kiệt| 22/05/2015 08:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

HLV Miura cho biết ông đã rất bất ngờ khi nhiều tờ báo tại Việt Nam thông tin về danh sách 20 cầu thủ U23 đã được chốt lại để tham dự SEA Games 28.

Nhiễu thông tin

Dù SEA Games 28 còn gần 10 ngày nữa mới khởi tranh nhưng trong chiều 20/5, rất nhiều tờ báo đồng loạt đưa tin HLV Miura đã chốt danh sách 20 cầu thủ sẽ cùng đội U23 Việt Nam tham dự SEA Games 28.

Trong bản danh sách này những cầu thủ nổi bật của U23 Việt Nam như Công Phượng, Huy Toàn, Văn Toàn, Quế Ngọc Hải, Mạc Hồng Quân hay Duy Mạnh đều có tên. Những cầu thủ không có tên trong danh sách đăng ký với BTC SEA Games 28 gồm thủ môn Văn Công, Minh Toàn, hậu vệ Hoàng Lâm, Đức Lương, tiền vệ Tuấn Anh, tiền đạo Hồ Tuấn Tài, Hồ Phúc Tịnh và Lê Thanh Bình. Hầu hết các cầu thủ này đều không đảm bảo được vấn đề thể lực khi chấn thương chưa bình phục hoàn toàn. Trước đó, ông thầy Nhật đã rất tiếc nuối khi phải tiễn Ngô Hoàng Thịnh và Phan Văn Long về thẳng CLB vì chấn thương quá nặng.

Sau khi báo chí đồng loạt đăng tải thông tin về danh sách U23 Việt Nam tham dự SEA Games 28, HLV Miura đã rất bất ngờ. Ông thầy người Nhật Bản nói: ““Tôi không hiểu vì sao lại có những thong tin đó ở Việt Nam. Tôi chưa hề đưa ra bản danh sách cuối cùng nào về 20 tuyển thủ U23 Việt Nam dự SEA Games cả. Một số cầu thủ U23 Việt Nam còn tham dự trận đấu trước Thái Lan ở vòng loại World Cup 2018 và cả trận giao hữu giữa U23 Việt Nam với U23 Myanmar nữa, nếu ai đó gặp phải chấn thương thì tôi biết làm sao?”.

HLV Miura khẳng định phải sau trận giao hữu giữa U23 Việt Nam và U23 Myanmar tối 22/5, ông mới chính thức gút lại danh sách 20 cầu thủ U23 tham dự SEA Games.

Thực hư chuyện HLV Miura chốt danh sách U23 tham dự Sea Games 28
HLV Miura khẳng định chưa chốt danh sách cầu thủ U23 tham dự Sea Games 28

Đã có danh sách hay chưa?

Thực tế, báo chí Việt Nam thường “cầm đèn chạy trước ô tô”, nhưng ở vụ việc này thì hoàn toàn có những cơ sở để khẳng định. Theo một số quan chức VFF tiết lộ, danh sách như báo chí thông tin là hoàn toàn có thật, bởi lãnh đạo đoàn TTVN muốn các đội tuyển phải sớm gút danh sách để tập trung cho những công việc khác tại SEA Games 28.

Tuy nhiên, cũng chính từ VFF, đã cho biết thông tin danh sách U23 được chốt lại phụ thuộc vào HLV Miura, chứ không hề can thiệp.

Vì sao có chuyện danh sách U23 được hé lộ ra ngoài, rồi lại được người trong cuộc khẳng định là hoàn toàn chưa có?

Nhiều người cho rằng, sự mập mờ ở bản danh sách ĐT U23 Việt Nam có liên quan đến trận giao hữu với Myanmar chiều 22/5. Nếu U23 Việt Nam chốt danh sách, tức là sẽ chỉ có khoảng 13 cầu thủ (cả thủ môn) đá giao hữu trên sân Cẩm Phả. Trước đó, 7 cầu thủ đã theo HLV Miura sang Thái Lan để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018. Với một lực lượng rất mỏng, lại thiếu vắng nhiều trụ cột, U23 Việt Nam sẽ thiếu tôn trọng khán giả, khi mà cơn sốt vé tại sân Cẩm Phả đang lên đến đỉnh điểm.

U23 Việt Nam vẫn phải thể hiện mình là đội bóng có nhiều ngôi sao và thi đấu sòng phẳng với U23 Myanmar. Tất nhiên, VFF và HLV Miura là người hiểu rõ điều đó nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực hư chuyện HLV Miura chốt danh sách U23 tham dự Sea Games 28