Theo Walcott trở lại trong trận “chung kết” Premier League

08/05/2012 16:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo Walcott đã bình phục chấn thương và anh sẽ cùng đồng đội ra sân trong trận "chung kết" gặp West Bromwich vào cuối tuần này. Đây là cơ hội để Walcott ghi điểm trong mắt HLV Arsene Wenger và “vớt vát” cho một mùa giải có phần mờ nhạt của mình.

Nhật báo Daily Telegraph mới đây đưa tin, chấn thương gân kheo mà Theo Walcott gặp phải trong trận hòa không bàn thắng trước Chelsea hôm 21 tháng trước có vẻ bình phục sớm hơn dự kiến. Nếu không có gì thay đổi, anh sẽ kịp góp mặt trong trận đấu cuối cùng của mùa giải, khi Arsenal đến làm khách của West Bromwich vào chủ nhật sắp tới.

Đây được coi là trận “chung kết” của các “Pháo thủ”. Sở dĩ nói như vậy là bởi vì cuối tuần trước, họ đã bị Norwich cầm hòa trên sân nhà và để Tottenham rút ngắn khoảng cách xuống còn 1 điểm (66/67) trên bảng xếp hạng. Hơn nữa, cách biệt giữa Arsenal và Newcastle (đội đứng thứ 5) cũng chỉ là 2 điểm mà thôi.

Bởi vậy, ở trận đấu cuối cùng này, thầy trò HLV Arsene Wenger buộc phải thắng West Bromwich nếu muốn tự định đoạt số phận của mình và giành một suất dự Champions League mùa tới.

Theo Walcott trở lại trong trận “chung kết” Premier League

Trận đấu với West Bromwich có ý nghĩa rất quan trọng vớ Arsenal và cả bản thân Walcott.

Cũng chính vì tầm quan trọng của trận đấu này, sự trở lại của Walcott là cực kỳ cần thiết đối với đội bóng phía Bắc thành London. Với bản thân Walcott, việc kịp bình phục và góp mặt ở trận này cũng có ý nghĩa hết sức quan trọng. Nó được coi là trận cầu “vớt vát” cho một mùa giải có phần mờ nhạt của chân sút 23 tuổi này.

Không phủ nhận rằng, mùa này Walcott từng là cầu thủ của những trận đấu lớn. Anh chính là người ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2 để tạo hưng phấn cho các đồng đội trong trận lội ngược dòng 5-3 khó tin trước Chelsea ở lượt đi. Anh cũng là cái tên đã lập được cú đúp để ấn định chiến thắng 5-2 đầy thuyết phục trước Tottenham hồi cuối tháng 2 vừa qua.

Tuy nhiên, đó chỉ là những điểm sáng hiếm hoi của Walcott. Nó không tương xứng với tài năng của một trong những cầu thủ chạy cánh hay nhất nước Anh. Thực tế, màn trình diễn của Walcott mùa này đã khiến không ít người hâm mộ phải thất vọng. Anh thường xuyên để mất bóng và cũng không có nhiều pha đột phá làm chao đảo hàng phòng ngự đối phương như những mùa giải trước đây nữa.

Chính vì vậy, không ít trận anh đã phải ngồi trên băng ghế dự bị hoặc bị thay ra từ rất sớm. Vị trí của Walcott còn bị đe dọa nghiêm trọng vào mùa tới khi mà “giáo sư” Wenger  đưa được Lukas Podolski về Emirates.

Chính vì lẽ đó, trong trận “chung kết” gặp West Bromwich tới đây, anh cần phải thể hiện được giá trị của mình. Nếu Walcott có thể ghi bàn và giúp các “Pháo thủ” giành một suất tham dự Champions League thì anh mới có thể trở thành cái tên không thể thay thế trong đội hình chiến thuật của Arsene Wenger mùa tới.

Nguyễn Minh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Theo Walcott trở lại trong trận “chung kết” Premier League