Thêm hai ứng viên tuyên bố tranh cử chức Chủ tịch FIFA

Lan Trần| 27/10/2015 08:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước thời hạn chót để đăng ký tranh cử chức Chủ tịch FIFA, có thêm hai ứng viên đã tuyên bố sẽ tham gia tranh cử là Hoàng thân Bahrain Sheikh Salman và Tổng thư ký FIFA Gianni Infantino.

Việc tuyên bố ra tranh cử của Hoàng thân Sheikh Salman Bin Ebrahim Al Khalifa, người hiện đang là Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Á khiến dư luận khá bất ngờ. Nguyên do là vì trước đó, ông từng tuyên bố sẽ toàn lực ủng hộ ông Michel Platini, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Âu trong cuộc bầu cử vào tháng 2/2016. Nhưng ông Michel Platini hiện đang dính đến cáo buộc liên quan đến khoản tiền không minh bạch 1,35 triệu bảng và đã bị FIFA đình chỉ 90 ngày hoạt động bóng đá.

Hoàng thân Sheikh Salman năm nay 49 tuổi, tốt nghiệp ngành văn học Anh tại ĐH Bahrain. Ông từng bị các tổ chức nhân quyền chỉ trích dữ dội vì bị buộc tội có vai trò trong việc đàn áp các hoạt động dân chủ tại Bahrain vào năm 2011.

Thêm hai ứng viên tuyên bố tranh cử chức Chủ tịch FIFA

Tổng thư ký UEFA Gianni Infantino tuyên bố ra tranh cử chức Chủ tịch FIFA

Cùng thời điểm tuyên bố ra tranh cử của ông Sheikh Salman còn có tổng thư ký UEFA Gianni Infantino. Ông này từng là cánh tay đắc lực của Chủ tịch UEFA, Michel Platini kể từ năm 2009. Hiện, ông Gianni Infantino đang nhận được sự ủng hộ tích cực từ Liên đoàn bóng đá châu Âu sau khi ông Michel Platini bị đình chỉ 90 ngày và có thể sẽ bị cấm tham gia tranh cử.

Trước hoàng thân Sheikh Salman và tổng thư ký UEFA, đã có 5 ứng viên tuyên bố ra ứng cử chức Chủ tịch FIFA sẽ diễn ra vào 26/2/2016. Đó là cạnh hoàng tử Jordan Ali bin al Hussein; Cựu danh thủ người Trinidad & Tobago David Nakhid; Uỷ viên ban điều hành FIFA Jerome Champagne; Chính khách người Nam Phi Tokyo Sexwale; Chủ tịch UEFA Michel Platini và Tỉ phú Hàn Quốc Chung Mong Joon.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm hai ứng viên tuyên bố tranh cử chức Chủ tịch FIFA