Thầy trò Conte sẽ sớm đăng quang ở giải Ngoại hạng Anh

Tuyết Nhung| 25/01/2017 07:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

HLV Antonio Conte và những học trò của ông tại Chelsea đang cho thấy một sức mạnh tập thể có làm nên bất cứ điều gì. Phong độ của họ đang mang đến cho nhiều người cảm giác cái ngày họ đăng quang sớm ở giải Ngoại hạng năm nay không còn xa nữa.

Trong trận derby London đầu năm 2017 ở vòng 20 giải Ngoại hạng Anh (Premier League), Chelsea đã thất bại bất ngờ 0-2 trước “người hàng xóm” Tottenham tại White Hart Lane. Nhưng sau đó đội quân của HLV Antonio Conte đã đứng dậy mạnh mẽ và dần khẳng định đẳng cấp của mình.

Họ đã vùi dập Peterborough United 4-1 ở FA Cup (dù “The Blues” chỉ tung đội hình 2) và sau đó là đả bại Leicester City (3-0) và Hull City ở vòng 21 và 22 giải Ngoại hạng. Giờ đây, đội chủ sân Stamford Bridge vẫn đang vững vàng ở ngôi đầu bảng giải đấu số 1 xứ sở sương mù.

Thầy trò Conte sẽ sớm đăng quang ở giải Ngoại hạng Anh

Chelsea đang khuấy đảo Ngoại hạng Anh bằng nụ cười rạng rỡ.

Với việc hơn đội xếp thứ 2 hiện tại là Arsenal đến 8 điểm sau 22 vòng thì Chelsea hiện tại đang mang đến cho nhiều người cảm giác cái ngày họ đăng quang sớm ở giải Ngoại hạng năm nay không còn xa nữa. 

“The Blues” hiện tại đã lột xác mạnh mẽ sau mùa giải 2015/16 “vứt đi” và đang là một “cỗ máy chiến thắng” đáng sợ với những “mắt xích” xuất sắc từ thầy đến trò. Thực tế đã khẳng định tên tuổi của Antonio Conte đúng là một tuổi trẻ tài cao.

Ngay trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt một CLB ở giải Ngoại hạng Anh, ông đã tạo nên nét khác biệt rõ rệt trong một mùa giải mà mình phải đối đầu với những người đồng nghiệp xuất sắc như Arsene Wenger, Jose Mourinho, Jurgen Klopp hay Claudio Ranieri.

Bên cạnh đó cách dụng nhân của Conte cũng rất đáng nể khi ông đã hồi sinh mạnh mẽ một tập thể rệu rã và có nhiều mầm mống nổi loạn mùa trước của Chelsea thời Mourinho để tạo nên một đoàn quân thiện chiến hay đều cả ba tuyến như mùa này.

Còn các hoc trò của ông tại Chelsea cũng đang dần khẳng định tên tuổi và phong độ của mình cũng có thể sánh vai với những ngôi sao hàng đầu. Diego Costa dù mới trở lại sau án “dằn mặt” treo giò nội bộ 1 trận của chính Conte vì dám giở trò giả vờ chấn thương lưng để trốn tập trận gặp Leicester đã lại “nổ súng” mở tỉ số vào lưới Hull City.

Còn tân binh N’Golo Kante đang có sự hòa nhập rất tốt tại tuyến giữa. Anh là một mẫu tiền vệ giữa rất thông minh và góp phần lớn là cầu nối với tuyến trên. Ở tuyến dưới, thủ thành Thibaut Courtois đã giữ sạch lưới đến 13 lần ở giải Ngoại hạng Anh mùa này và là chốt chặn quá yên tâm với thầy trò Conte.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thầy trò Conte sẽ sớm đăng quang ở giải Ngoại hạng Anh