Thầy Park Hang-seo vào ngay Quảng Nam gặp bầu Đức sau vô địch AFF Cup

Tuyết Nhung| 17/12/2018 10:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ sau vài tiếng sau khi vô địch AFF Cup, HLV Park Hang-seo đã có ngay chuyến bay vào Quảng Nam gặp và tri ân ông Đoàn Nguyên Đức, người đưa ông tới với bóng đá Việt Nam.

Vào 6h sáng 16/12, HLV Park Hang-seo đáp chuyến bay vào Chu Lai, Quảng Nam tham dự một sự kiện có sự góp mặt của chủ tịch HAGL Đoàn Nguyên Đức chỉ sau vài tiếng khi ông và các học trò của mình giành ngôi vô địch AFF Cup. Đích thân bầu Đức ra tận sân bay đón ông Park. 

Ban tổ chức đã chuẩn bị sẵn cờ và vòng nguyệt quế để chào đón người hùng của bóng đá Việt Nam. Ngay khi vừa ra khỏi máy bay, HLV Park Hang-seo và ông Đoàn Nguyên Đức được trao một vòng hoa chúc mừng nhưng bầu Đức đã từ chối và ôm chầm lấy HLV Park tại chân cầu thang xuống và không quên nói: "Chúc mừng và cám ơn ông".

"Tôi có mặt sớm ở đây là để cám ơn ông đã trao cho tôi cái duyên với bóng đá Việt Nam", HLV 59 tuổi với bầu Đức. "Thành công của đội tuyển hôm nay là thành quả của cả đội, của người hâm mộ cả nước đã luôn ủng hộ, quan tâm, theo dõi chứ không chỉ riêng gì chúng tôi". 

Thầy Park Hang-seo vào ngay Quảng Nam gặp bầu Đức sau vô địch AFF Cup

HLV Park Hang-seo đã có cuộc gặp và tri ân với ông Đoàn Nguyên Đức ngay sau cùng học trò vô địch AFF Cup. (Ảnh Hải Trần)

Nói về việc từ chối đeo vòng nguyệt quế cảm ơn bầu Đức cho biết: "Tôi không có công trạng gì, không có đóng góp gì ở chiếc Cup này nên đừng trao cho tôi, tất cả là của thầy trò ông Park". 

Do bận công việc, tối qua bầu Đức không thể ra sân Mỹ Đình theo dõi trận đấu. Ông ở Đà Nẵng và cùng tổ chức xem bóng đá. Ông cũng chủ động không tiếp tục ứng cử các vai trò ở Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Nhưng khi nhắc đến ông, người hâm mộ vẫn không quên công lao của ông bầu này. 

Ông Đoàn Nguyên Đức là người đã có những nhìn nhận về tài năng của HLV Park Hang-seo. Ông đã xác định được một điều mà tại thời điểm đó chưa ai có thể nhìn ra là, huấn luyện viên người Hàn Quốc này sẽ rất phù hợp để đưa bóng đá Việt Nam lên một tầm cao mới. Vì những chiến thuật của ông dù không đem lại hiệu quả với các đội tuyển ông dẫn dắt nhưng với dàn cầu thủ tài năng của Việt Nam nó sẽ tạo nên một điều vô cùng mới mẻ.

Và ông đã ba lần âm thầm sang Hàn Quốc thương thảo, thuyết phục HLV Park Hang-seo ký hợp đồng với bóng đá Việt Nam hơn một năm trước. Ngoài ra, ông cũng bỏ ra số tiền khoảng 800 triệu đồng một tháng để trả tiền lương cho HLV Park Hang-seo.

Bầu Đức cũng là người có công lao vô cùng to lớn khi chính ông đã tạo ra một lứa cầu thủ toàn diện và có bản lĩnh chiến đấu như Công Phượng, Hồng Duy, Xuân Trường, Văn Toàn. Những tuyển thủ như Quang Hải, Duy Mạnh, Đức Huy, Bùi Tiến Dũng trước đây tham dự đội U19 Việt Nam, cũng được bầu Đức đài thọ những chuyến tập huấn ở Anh, Nhật Bản..

Đội tuyển Việt Nam sau chức vô địch AFF Cup được xả trại một tuần sau đó tập trung trở lại để tham dự Asian Cup khởi tranh vào đầu tháng 1/2019 tại UAE.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thầy Park Hang-seo vào ngay Quảng Nam gặp bầu Đức sau vô địch AFF Cup