Thanh Bình, Công Phượng lập hat-trick, Việt Nam thắng đậm Macau 7-0

Lan Trần| 31/03/2015 20:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

U23 Việt Nam đã có trận thắng đậm 7-0 trong trận "thủy chiến" với U23 Macau và đang hy vọng vào một cơ hội đi tiếp.

Thầy trò HLV Toshiya Miura bước vào trận đấu với quyết tâm giành chiến thắng đậm trước U23 Macau để có cơ hội giành vé đi tiếp vào vòng chung kết U23 châu Á. Và quyết tâm đó đã được thể hiện ngay bằng bàn thắng sớm ở phút thứ 4 của trận đấu do công của Ngọc Thắng. Ngay sau đó một phút, Công Phượng đã kiến tạo để Thanh Bình nâng tỉ số lên 2-0 cho Việt Nam.

Thanh Bình, Công Phượng lập hat-trick, Việt Nam thắng đậm Macau 7-0

Công Phượng nâng tỉ số lên 3-0 cho U23 Việt Nam

Sau hai bàn dẫn trước, trận đấu đã phải tạm dừng vì lý do trời mưa to và chỉ tiếp tục sau hơn một tiếng đồng hồ.

Nhập cuộc trở lại trên một mặt sân trơn ướt nên phần nào ảnh hưởng đến lối chơi của các cầu thủ. Tuy nhiên, cũng chỉ đến phút 19, bằng một cú sút đầy uy lực, Công Phượng đã mang về bàn thắng thứ ba cho U23 Việt Nam. Sau đó 4 phút, Thanh Bình nâng tỉ số lên 4-0 với một pha dứt điểm cận thành.

Thừa thắng, các cầu thủ Việt Nam đẩy cao đội hình sang phần sân của Macau để tìm kiếm thêm bàn thắng. Đến phút 43, từ quả câu bóng vào trung lộ, Thanh Bình đón bóng rồi kết thúc bằng cú hat –trick nâng tỉ số lên 5-0.

Phút thứ 44, Kam Chi Hou phạm lỗi với Ngọc Thắng trong vòng cấm, trọng tài cho Việt Nam được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, Công Phượng sút phạt thành công giúp Việt Nam dẫn trước với tỉ số cách biệt 6-0.

Thanh Bình, Công Phượng lập hat-trick, Việt Nam thắng đậm Macau 7-0

Pha ghi bàn nâng tỉ số lên 6-0 cho Việt Nam của Công Phượng

Sau giờ nghỉ giải lao, U23 Macau thi đấu có phần tốt hơn so với hiệp một. Ở chiều ngược lại, các cầu thủ của Việt Nam có lẽ cũng đã thấm mệt và phần nào yên tâm với 6 bàn thắng trong hiệp một nên các cú sút của Ngọc Thắng, Ngọc Hải…đã không trúng đích.

Dù vẫn thi đấu lấn lướt nhưng trong suốt thời gian đá chính của hiệp hai U23 Việt Nam đã không có thêm bàn thắng nào. Phải đến phút đá bù giờ thứ ba, Công Phượng với một pha dứt điểm kỹ thuật đã ghi bàn ấn định chiến thắng 7-0 cho U23 Việt Nam.

Với chiến thắng đậm trước Macau, U23 Việt Nam đang có cơ hội lớn trong việc giành vé đi tiếp vào vòng chung kết U23 châu Á 2016.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Bình, Công Phượng lập hat-trick, Việt Nam thắng đậm Macau 7-0