Thắng đậm U23 Indonesia 5-0, U23 VN giành HCĐ SEA Games 28

Mạnh Nguyễn| 15/06/2015 15:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trận đấu tranh HCĐ SEA Games 28 môn bóng đá nam đã khép lại với chiến thắng đậm 5-0 của U23 VN trước U23 Indonesia và đây là lời cảm ơn đẹp nhất của thầy trò HLV Miura đối với các CĐV Việt Nam.

U23 Việt Nam đã thêm một lần lỡ hẹn với chiếc HCV SEA Games vì vậy trận tranh HCĐ trước U23 Indonesia là màn trình diễn cuối cùng của thầy trò HLV Miura ở kỳ SEA Games lần này. Chính vì vậy HLV Miura đã cho rằng, đây là “màn đọ sức của những người đàn ông biết gạt đi nỗi buồn”.

Thi đấu trước U23 Indonesia, U23 Việt Nam đã ra quân với đội hình mạnh nhất, trong đó hai mũi nhọn trên hàng công là Công Phượng và Hồng Quân đã có mặt ngay trong đội hình xuất phát. Với quyết tâm giành chiến thắng, U23 Việt Nam nhập cuộc tự tin và có được pha bóng nguy hiểm trước khung thành của thủ môn Amiruddin ngay ở phút thứ ba của trận đấu. Đến phút 12, U23 VN được hưởng quả phạt đền do Pranata để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Mạc Hồng Quân sút phạt thành công, mở tỉ số cho U23 Việt Nam.

Thắng đậm U23 Indonesia 5-0, U23 VN giành HCĐ SEA Games 28

Huy Toàn ăn mừng sau khi lập công cho U23 VN. Ảnh: Zing.vn

Có được bàn thắng mở tỉ số, U23 VN tiếp tục gia tăng sức ép trước U23 Indonesia. Đến phút 21, trong tình huống phản công nhanh, Huy Toàn đón đường chọc khe của Công Phượng rồi kết thúc bằng cú dứt điểm làm tung lưới thủ thành Amiruddin, nâng tỉ số lên 2-0 cho U23 VN.

Để thủng lưới tới hai bàn chỉ trong nửa hiệp một, U23 Indonesia cố gắng nỗ lực tìm cách đưa bóng vào lưới của thủ môn Minh Long. Tuy vậy, các chân sút của U23 Indonesia đã thi đấu khá bế tắc và không có được bàn thắng. Không những thế, trong hai tình huống phản công nhanh, U23 Việt Nam đã có thêm hai bàn thắng ở phút 40 và phút 45+1 do công của Huy Toàn và Hữu Dũng.

Thắng đậm U23 Indonesia 5-0, U23 VN giành HCĐ SEA Games 28

U23 Việt Nam đã có chiến thắng tưng bừng 5-0 trước U23 Indonesia. Ảnh: Zing.vn

Sang hiệp hai, dù U23 Việt Nam dẫn trước tới 4 bàn cách biệt nhưng các học trò của HLV Miura vẫn dâng lên tấn công để tìm kiếm một trận thắng đậm. Ngay ở đầu hiệp hai, Công Phượng đã có một tình huống treo bóng nguy hiểm trước cầu môn của thủ thành Amiruddin. Sau Công Phượng, Huy Toàn cũng bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ở phút thứ 66 của trận đấu. Đến phút 77, những nỗ lực của U23 VN cũng được đền đáp khi Ngọc Hải kịp thời đá nối từ cú sút của Duy Mạnh, ghi bàn nâng tỉ số lên 5-0 cho U23 VN.

Không còn gì để mất, U23 Indonesia dâng lên tấn công tìm kiếm một bàn thắng danh dự, tuy nhiên một vài tình huống do U23 Indonesia tạo ra không đủ để làm khó cho thủ môn Phí Minh Long. Và tỉ số 5-0 cho U23 Việt Nam đã được giữ nguyên cho đến hết trận đấu.

Chiến thắng cuối cùng trước U23 Indonesia tại SEA Games 28 đã giúp thầy trò HLV Miura phần nào nguôi ngoai nỗi buồn của trận bán kết trước đó. Chiến thắng này cũng đã mang lại chiếc HCĐ cho môn bóng đá nam của TTVN.

Các cầu thủ ghi bàn cho U23 Việt Nam: Hồng Quân, Hữu Dũng, Quế Ngọc Hải và Huy Toàn (2 bàn)

Đội hình ra sân:

U-23 Việt Nam: Phí Minh Long, Mạnh Hùng, Minh Tùng, Quế Ngọc Hải, Thanh Hiền, Hữu Dũng, Duy Mạnh, Huy Toàn, Công Phượng, Mạc Hồng Quân, Phi Sơn

U-23 Indonesia: Amiruddin, Lestaluhu, Zalnando, Nufiandani, Syaifulloh, Pebriyanto, Lestusen, Prasetyo, Pranata, Setyano, Zulfiandi

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thắng đậm U23 Indonesia 5-0, U23 VN giành HCĐ SEA Games 28