Thái Lan sẽ đánh bại Nhật Bản?

Sơn Triệu| 06/09/2016 09:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối nay 6-9, Thái Lan có được sự tự tin rất lớn khi tiếp đón đội bóng “sừng sỏ” Nhật Bản trong khuôn khổ bảng B vòng loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực Châu Á.

Đại diện ưu tú nhất khu vực ĐNA Thái Lan chưa bao giờ được coi “đồng cân, đồng lạng” với Nhật Bản. Trong 26 lần hai đội chạm trán nhau Thái Lan giành chiến thắng 3 lần nhưng đó là các giải giao hữu. Nhưng đó là chuyện của quá khứ 8 năm về trước, lúc đó người dẫn dắt đội bóng áo xanh không phải “Zico Thái”.

Thái Lan sẽ đánh bại Nhật Bản?

Đẳng cấp đội tuyển Thái Lan hiện nay đã ở tầm cỡ châu lục thực sự?

Thái Lan là đội bóng duy nhất của khu vực “trũng” nhất thế giới có vé lọt vào vòng loại cuối cùng. Thực sự các cầu thủ Thái Lan đã ở đẳng cấp có thể “mang chuông đi đánh châu lục”. Thành tích đối đầu của họ trước các đội bóng Tây Á gần đây rất tốt. Mới đây Saudi Arabia phải nhờ đến yếu tốt may mắn (đúng hơn là trọng tài) mới giành chiến thắng sát nút trên sân nhà.

Bên kia chiến tuyến, đội bóng Nhật Bản không còn quá “hổ báo” như trước đây. Thành tích của các cầu thủ nhiều lần góp mặt tại sân chơi thế giới đang có dấu hiệu chững lại nếu không muốn nói thụt lùi. Kể từ khi thuyền trưởng Vahid Halilhodzic (Bosnia) dẫn dắt năm 2015, Nhật Bản giành kết quả thi đấu không mấy sáng sủa; đội bóng xứ anh đào để thua Triều Tiên, hòa Hàn Quốc, Trung Quốc trong năm 2015.

Nhìn chung dưới tay HLV người Bosnia tuyển Nhật Bản không đáng sợ như trước. Bằng chứng, cách đây ít hôm họ để thua “sốc” trước UAE ngay trên sân nhà. Đây là lý do để người Thái có thể hy vọng tạo nên bất ngờ trước đội bóng hàng đầu Châu Á.

Trả lời phỏng vấn giới truyền thông, ông Kiatisuk tỏ ra khá tự tin khi tiếp đón đối thủ hàng đầu châu lục trên sân nhà. Zico Thái còn úp mở khả năng chơi đôi công sòng phẳng với đội khách. Rõ ràng, đội tuyển Thái Lan mạnh lên trông thấy, đẳng cấp thực sự đã vượt qua cái “ao làng” nên họ mới tự tin dám ước mơ giành vé tới VCK World Cup 2018 tại Nga.

Hy vọng tuyển Thái Lan sẽ có được kết quả tốt trước đối thủ Nhật Bản vào 19h tối nay.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan sẽ đánh bại Nhật Bản?