Tây Ban Nha 5-0 Venezuela: Nhất cử lưỡng tiện

Hoàng Yến (Theo Goal)| 01/03/2012 07:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Xahoi - Với thắng lợi đậm đà trước Venezuela, ĐT Tây Ban Nha đã cùng lúc đạt được hai mục đích đó là: Giương uy và tìm ra chân sút chủ lực cho Euro 2012 trong hoàn cảnh Villa chấn thương còn Torres lại quá xa sút.

Dù đang là nhà ĐKVĐ châu Âu và thế giới nhưng sức mạnh của Tây Ban Nha đang bị nghi ngờ khi để thua hai ông “kẹ” Ý và Anh trong hai trận giao hữu vào năm ngoái. Tiếp đó, ĐT xứ bò tót cũng phải chật vật mới có được trận hòa 2-2 trước Costa Rica.

Tây Ban Nha 5-0 Venezuela: Nhất cử lưỡng tiện

Tây Ban Nha (áo xanh) hoàn toàn vượt trội so với Venezuela. Ảnh AP

Chính bởi vậy, trong cuộc tiếp đón Venezuela trên sân nhà, thầy trò HLV Del Bosque rất quyết tâm giành một chiến thắng để xua tan những nghi ngờ về đẳng cấp của nhà vô địch. Xét về thực lực, Tây Ban Nha vượt xa so với Venezuela và cũng chính vì vậy, nhiệm vụ phải thắng gần như là bắt buộc với Casillas và các đồng đội.

Nhập cuộc với tâm lý quyết thắng cộng thêm sự vượt trội về mọi mặt nên không có gì ngạc nhiên khi Tây Ban Nha hoàn toàn nắm giữ được thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Lối chơi tiqui-taca phiên bản 2 vẫn được được các học trò của HLV Del Bosque thực hiện nhuần nhuyễn đến đáng sợ. Có cảm giác như mỗi đợt lên bóng, mỗi đường tấn công của đội chủ nhà đều có thể mang về bàn thắng. Hai pha lập công của Iniesta (phút 37’) và Silva (phút 40) trong ngay trong hiệp một đã phần nào nói lên điều đó.

Hiệp hai lại là show diễn của riêng Soldado. Vào thay Llorente ở phút 46 và chỉ mất có 3 phút để tiền đạo đang chơi cho Valencia ghi dấu ấn của mình bằng bàn thắng bang tỉ số lên 3-0. Đây là pha lập công có phần may mắn bởi đường chuyền của Iniesta đã đập trúng chân Soldado và bay vào lưới.

Tây Ban Nha 5-0 Venezuela: Nhất cử lưỡng tiện

Soldado tỏa sáng với cú hat-trick. Ảnh Reuters

Nếu như bàn thắng thứ nhất có vẻ hơi “rùa” thì bàn thắng thứ hai và thứ ba của Soldado lại cho thấy sự nhạy bén của một trung phong hàng đầu. Cả hai bàn thắng đó đều có chung  một kịch bản là bóng được đưa vào từ biên, bên trong Soldado chạy chỗ và dứt điểm tinh tế. Dù bỏ lỡ một quả penalty ở phút 66 nhưng có lẽ tiền đạo của Valencia cũng chẳng mấy bận tâm bởi một cú hattrick đã là quá đủ thay cho lời khẳng định giá trị của mình.

Với những gì đã thể hiện cộng với màn trình diễn nhạt nhòa của Llrente trong hiệp một, có lẽ HLV Del Bosque đã có được sự lựa chọn của mình cho vị trí mũi nhọn trên hàng công của Selecion. Thắng lợi tưng bừng 5-0 trước Venezuela cũng giúp Casillas và các đồng đội tự tin hơn hướng đến việc bảo vệ chức vô địch Euro tại Ba Lan và Ucraina.

Bàn thắng: Iniesta 37’, Silva 40’, Soldado 49’, 53’, 84’

Đội hình thi đấu:

Tây Ban Nha (4-3-3): Casillas; Arbeloa, Pique, Ramos, Alba; Fabregas, Busquets, Alonso; Iniesta, Llorente, Silva.

Venezuela (4-2-2-2): Dani; Rosales, Vizcarrondo, Amorebieta, Quijada; Mea Vitali, Rincon; Alvarez, Arango; Miku, S. Rondon.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tây Ban Nha 5-0 Venezuela: Nhất cử lưỡng tiện