Sống cùng bóng đá - AFF Suzuki Cup 2018

Minh Khang| 13/10/2018 21:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Next Media đã thỏa thuận phát sóng chính thức 26 trận đấu của giải AFF Suzuki Cup 2018 cho VTVcab và VTC để phát sóng trên kênh Bóng đá TV và VTC.

Ngày 12/10, tại Hà Nội, Liên danh Công ty Cổ phần Giải pháp truyền hình thế hệ mới (Next Media) và Công ty Cổ phần đầu tư Truyền thông xanh (Green Communications) tổ chức Lễ công bố chương trình “Sống cùng bóng đá - AFF Suzuki Cup 2018”.

Đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; cùng các đồng chí đại diện ban tổ chức chương trình tham dự buổi Lễ.

Theo đó, Chương trình sẽ được triển khai với 3 nhóm hoạt động chính: Thứ nhất là các chương trình truyền hình trên các kênh phát sóng chính sẽ phản ánh không khí “sống cùng bóng đá” thông qua những câu chuyện, lời kể của người hâm mộ về tình yêu của họ với bóng đá, với đội tuyển Việt Nam. Nhóm hoạt động thứ hai xuyên suốt chương trình là 20 sự kiện chiếu bóng đá tập thể tại 8 tỉnh, thành trong cả nước, với các hoạt động văn hoá - giải trí sôi động. Nhóm hoạt động thứ 3 là các hoạt động chung tay hỗ trợ các vận động viên thành tích cao gặp tai nạn khi thi đấu, gặp khó khăn trong cuộc sống.

Sống cùng bóng đá - AFF Suzuki Cup 2018

Ông Nguyễn Trung Kiên, Tổng giám đốc Next Media

Theo Chủ tịch Hội đồng Quản trị Green Communications, xu hướng truyền thông hiện tại cho phép khán giả tiếp cận các sản phẩm truyền thông đa dạng - đa kênh. Green Communications sẽ hợp tác cùng Next Media mua bản quyền phát sóng AFF Suzuki Cup 2018 trên nhiều nền tảng khác nhau, không chỉ dừng lại ở truyền hình, để tương tác sâu rộng hơn với người hâm mộ cả nước.

Trước đó, Công ty Cổ phần Giải pháp truyền hình thế hệ mới (Next Media) công bố việc ký kết hợp đồng mua bản quyền Giải AFF Suzuki Cup 2018 từ đơn vị nắm bản quyền toàn cầu Lagardere Sports. Gói bản quyền này bao gồm: Độc quyền và được phép phân phối lại cho các đơn vị thứ ba trên toàn bộ các hệ thống trả tiền (Pay) gồm các hạ tầng: vệ tinh, cáp, IPTV, OTT, phát thanh, internet, mạng xã hội, mạng di động và trình chiếu công cộng trên lãnh thổ Việt Nam.

Với vai trò là đơn vị sở hữu gói bản quyền phát sóng giải AFF Suzuki Cup 2018 tại Việt Nam, Next Media và đối tác liên danh Green Communications đã đạt được thoả thuận phát sóng chính thức trên hai kênh truyền hình trả tiền là Bóng Đá TV (thuộc VTVCab) và VTC3 (thuộc VTC) để phục vụ người hâm mộ bóng đá cả nước. Ngoài ra, Next Media cũng công bố một loạt các đối tác truyền hình, internet, mạng xã hội, các mạng di động, phát thanh trong nước sẽ được tiếp phát nguyên vẹn các trận đấu từ các kênh truyền hình này. Cụ thể, đơn vị truyền hình được Next Media cấp bản quyền phát sóng chính thức 26 trận đấu thuộc giải AFF Suzuki Cup 2018 sẽ gồm các kênh truyền hình trả tiền thuộc VTV Cab và kênh truyền hình trả tiền thuộc VOV cụ thể là kênh VTC3.

Sống cùng bóng đá - AFF Suzuki Cup 2018

Họp báo công bố chương trình "Sống cùng bóng đá - AFF Cup Suzuki Cup 2018" sáng 12/10/2018 tại Hà Nội.

Ông Nguyễn Trung Kiên, Tổng Giám đốc Next Media cho biết, Next Media sẵn sàng cho phép các đơn vị truyền hình trả tiền khác được tiếp sóng nguyên vẹn toàn bộ trận đấu từ một trong hai đơn vị truyền hình nêu trên. Như vậy, bên cạnh Đài Truyền hình Việt Nam - đơn vị đã mua gói bản quyền trên truyền hình mặt đất miễn phí (cụ thể là kênh VTV6) thì Next Media là đơn vị duy nhất tại Việt Nam toàn quyền đem giải đấu AFF Suzuki Cup 2018 đến gần hơn với người hâm mộ, thông qua tất cả các phương tiện truyền thông, báo chí, mạng xã hội...

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam bày tỏ vui mừng khi giải đấu AFF Suzuki Cup 2018 ngoài việc được phát sóng trên các kênh truyền hình trả tiền, người hâm mộ cả nước sẽ theo dõi toàn bộ giải đấu thông qua các kênh truyền hình internet, mạng xã hội, các mạng di động... Với vai trò và nhiệm vụ của mình, ngoài việc phát sóng chính thức trên kênh truyền hình VTC3, Đài Tiếng nói Việt Nam sẽ thông qua hệ thống phát thanh tiếp phát các trận đấu để phục vụ người hâm mộ. 

Để người xem Việt Nam có thể tiếp cận giải đấu một cách thuận tiện, nhanh chóng và gần gũi nhất, thông qua mọi phương tiện mà họ sở hữu, cũng như khai thác thương mại gói bản quyền này, tại buổi Lễ, Công ty cổ phần Giải pháp truyền hình thế hệ mới (Next Media), Công ty cổ phần truyền hình Cáp Việt Nam (VTV Cab), Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC (VTC), Công ty cổ phần Truyền thông xanh (Greencommunications) đã ký kết hợp tác khai thác bản quyền phát sóng AFF Suzuki Cup 2018./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sống cùng bóng đá - AFF Suzuki Cup 2018