Solskjaer có còn phù hợp tại Manchester United?

Minh Anh| 11/10/2020 12:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

HLV Solskjaer có thể đi vào vết xe đổ của Jose Mourinho, khi những tiếng xì xầm đã bắt đầu trong phòng thay đồ. Thậm chí có tin, Ban lãnh đạo đội chủ sân Old Trafford đang tính đến khả năng mời huấn luyện viên Mauricio Pochettino về dẫn dắt "Quỷ đỏ".

Sau khi thay Mourinho, Solsa có thời điểm gặp khó khăn. Tuy nhiên, giai đoạn đầu mùa giải 2020/21 đang tạo ra thử thách cực lớn cho cựu tiền đạo Manchester United. Nhưng, từ khi Ole Gunnar Solskjaer lên nắm quyền tại Old Trafford, chưa bao giờ huấn luyện viên này rơi vào tình cảnh khó khăn đến thế.

Bắt đầu có lẽ từ sau trận thua 1-6 trước Tottenham Hotspur ngay tại Old Trafford. Bất kỳ đội bóng nào phải chịu trận thua với tỷ số của một set tennistrên sân nhà như cũng rơi vào trạng thái hỗn loạn.

Solskjaer có còn phù hợp tại Manchester United?

Manchester United đang có thành tích tồi tại Ngoại hạng Anh. Ảnh: Getty.

HLV trưởng Tottenham, Mourinho không quên tranh thủ dịp đá xoáy đội bóng cũ. “Với HLV chỉ biết chơi phòng ngự, Tottenham đã ghi 6 bàn”, Mourinho nói đại ý sau trận. “Với HLV biết tấn công, chắc Tottenham ghi phải 10, 11 hay 12 bàn”.

Ở khía cạnh khác, đó là sự báo thù ngọt ngào mà “người đặc biệt” gửi đến cổ động viên MU. Họ đã chỉ trích, chối bỏ Mourinho trong những năm tháng cuối của HLV này tại Old Trafford.

Solskjaer có còn phù hợp tại Manchester United?

Huấn luyện viên người Na Uy có thể đi vào vết xe đổ của Jose Mourinho, khi những tiếng xì xầm đã bắt đầu trong phòng thay đồ Manchester United.

Ban lãnh đạo MU phải loại bỏ Mourinho, vì bầu không khí độc hại mà HLV người Bồ Đào Nha tạo ra khi đó, sau những kết quả tệ trên sân cỏ. Solskjaer có đi vào vết xe đổ đó? HLV người Na Uy chưa tới mức tạo ra bầu không khí độc hại hay luôn miệng chỉ trích các cầu thủ như Mourinho.

Quỷ đỏ thành Manchester đang xếp ở vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2020/21. Thành tích trên của MU khiến Woodward lo lắng. Nếu MU không thi đấu tốt trở lại, họ sẽ bị các đối thủ bỏ xa trên bảng xếp hạng.

Solskjaer có còn phù hợp tại Manchester United?

Sau trận thảm bại 1-6 trước "Spurs", khả năng ở lại của HLV Solskjaer bị đặt dấu hỏi.

Nhiều cầu thủ MU bắt đầu nghi ngờ về năng lực của HLV trưởng đội bóng. “Ông ấy (Solsa) có thể không phải là thảm họa trên băng huấn luyện. Chúng tôi không bao giờ nói thế”, nguồn tin từ phòng thay đồ MU nói trên The Athletic. “Các cầu thủ MU đã hoài nghi về khả năng vươn tới đỉnh cao của Solsa. Phòng thay đồ MU đang lo lắng”.

MU chơi 3 trận ở Ngoại hạng Anh kể từ đầu mùa. Họ đều chơi lép vế trước Crystal Palace, Brighton và Tottenham. Người ta không còn thấy hình bóng của “Quỷ đỏ” chơi tấn công vũ bão cuối mùa trước.

Khi những cá nhân như Bruno Fernandes hay Anthony Martial không đáp ứng được kỳ vọng, MU hiện nguyên hình là đội bóng chơi rối rắm. Lối chơi của “Quỷ đỏ” thậm chí kém cả những đối thủ trung bình của giải đấu như Brighton hay Palace.

Solskjaer có còn phù hợp tại Manchester United?

Berbatov tin Pochettino (trái) có thể thay thế Solskjaer ở MU. Ảnh: Getty.

Câu hỏi được nhiều cầu thủ MU đặt ra cho HLV Solskjaer, phải chăng ông đã tạo ra đội bóng quá phụ thuộc vào sự tỏa sáng của cá nhân? Solskjaer đứng trước bài toán kiểm soát và làm ổn định phòng thay đồ.

"Gần đây, Solskjaer đã nhận nhiều lời chỉ trích. Tôi hiểu lý do tỷ lệ cược anh ấy bị sa thải lại tăng lên. Nếu MU tiếp tục thi đấu như vậy, mọi chuyện sẽ còn tồi tệ hơn. Áp lực cho Solskjaer sẽ càng nặng hơn và đến lúc nào đó, anh ấy có thể bị sa thải", Goal dẫn lời Berbatov.

"Đối với tôi, thật tuyệt vời khi Pochettino đang sẵn sàng cho chiếc ghế HLV ở MU. Anh ấy là một trong những HLV giỏi nhất thế giới và sẽ là người phù hợp với MU", cựu tiền đạo người Bulgaria nói thêm.

Solskjaer có còn phù hợp tại Manchester United?

Ban lãnh đạo đội chủ sân Old Trafford đang tính đến khả năng mời huấn luyện viên mới về dẫn dắt "Quỷ đỏ".

Các nguồn tin của Mirror cho biết Phó Chủ tịch Ed Woodward đã chuẩn bị cho khả năng sa thải Ole Gunnar Solskjaer. Viễn cảnh này sẽ xảy ra nếu Manchester United tiếp tục chơi tệ trong thời gian tới. Ban lãnh đạo MU được cho đã liên lạc với HLV Pochettino. HLV người Argentina vẫn thất nghiệp kể từ sau khi bị Tottenham sa thải.

Tất nhiên, Solskjaer chưa bao giờ là vấn đề lớn nhất của MU. Cách quản trị đội bóng này đầy rẫy những vấn đề. Nhưng thay HLV trưởng luôn là phương án dễ nhất với những người đang nắm quyền lực tại sân Old Trafford.

Solskjaer có còn phù hợp tại Manchester United?

Solskjaer chưa bao giờ là vấn đề lớn nhất của MU nhưng thay HLV trưởng luôn là phương án dễ nhất với những người đang nắm quyền lực tại sân Old Trafford.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Solskjaer có còn phù hợp tại Manchester United?