Serie A hạ màn, Napoli mất suất dự Champions League

Mạnh Nguyễn| 01/06/2015 07:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rạng sáng nay 1/6, trên sân nhà Napoli đã không có được điểm trước Lazio ở trận hạ màn Serie A và đành ngậm ngùi nhìn đối thủ lấy đi chiếc vé dự Champions League mùa sau.

Napoli buộc phải thắng Lazio thì mới có cơ hội dự giải đấu danh giá nhất châu lục. Với lợi thế sân nhà, Napoli tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và cũng đã có được tình huống nguy hiểm về phía cầu môn của thủ thành Marchetti.

Mải mê tấn công, Napoli đã phải trả giá ở phút thứ 33 khi Parolo có cú sút xa làm tung lưới thủ môn Andujar, giúp Lazio vượt lên dẫn trước. Đến phút cuối của hiệp một, từ đường chuyền của Lulic, Candreva ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Lazio.

Serie A hạ màn, Napoli mất suất dự Champions League

Marco Parolo ghi bàn mở tỉ số trận đấu cho Lazio.

Sau ít phút nghỉ giải lao, Napoli tiếp tục tấn công nhằm thay đổi cục diện trận đấu. Phút 55, Callejon có đường căng ngang chuẩn xác để Higuain đệm bóng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Napoli. Bàn thắng khiến Napoli có thêm động lực thi đấu và đội chủ sân San Paola có thêm lợi thế khi Lazio chỉ còn lại 10 người do Parolo nhận thẻ vàng thứ hai phải rời sân.

Có được nhiều lợi thế, Napoli không khó để có được bàn thắng quân bình tỉ số. Phút 64, từ đường chuyền của Mertens, Higuain loại hàng thủ của Lazuo và kết thúc bằng cú sút gần, gỡ hoà 2-2 cho Napoli.

Đến phút 71, Napoli đánh mất lợi thế hơn người do tiền vệ Ghoulam phải rời sân khi nhận thẻ vàng thứ hai tương đương một thẻ đỏ. Và thần may mắn tiếp tục bỏ rơi Napoli khi Higuain sút hỏng quả phạt đền ở phút 76.

Serie A hạ màn, Napoli mất suất dự Champions League

Vẻ mặt thất vọng của Higuain khi sút hỏng quả phạt đền.

Sau nhiều bất lợi, Lazio vẫn chờ đợi những cơ hội để phản công. Phút 83, tiền đạo vào thay người Onazi bất ngờ có được bàn thắng cho Lazio trong một pha phản công nhanh. Và ở phút cuối của trận đấu, từ cú phá bóng hụt của trung vệ Albiol, Klose tận dụng thành công, đánh đầu ghi bàn ấn định chiến thắng 4-2 cho Lazio.

Thắng trận này, Lazio có được vị trí thứ ba trên BXH với tổng điểm là 69, chính thức có vé vào vòng loại Champions League, còn Napoli sẽ phải tham dự Europa League cùng với Fiorentina và Genoa.

Khép lại 38 vòng đấu của Serie A, ngoài ngôi vương đã sớm thuộc Juventus thì đội về thứ nhì và giành vé dự vòng bảng Champions League mùa tới là AS Roma. Danh hiệu Vua phá lưới thuộc về cầu thủ Luca Toni của Verona với 22 bàn thắng. Ba đội phải xuống hạng là Cagliari, Cesena, Parma.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Serie A hạ màn, Napoli mất suất dự Champions League