Seria A: Bà đầm già vững ngôi trong trận chung kết sớm

Mạnh Nguyễn(TH)| 06/10/2014 09:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thắng cuộc 3 - 2 trong trận cầu đinh giữa Juventus và AS Roma đêm qua đã giúp Bà đầm thành Turin cười ngạo nghễ khi khẳng định ngôi đầu.

Trước trận đấu, giới chuyên môn đã đánh giá trận chiến giữa Lão bà và Sói là trận đấu giữa 2 đối thủ ngang tài ngang sức, là trận chung kết sớm của Seria A khi cả hai đối thủ đang cùng có chuỗi trận thắng liên tiếp và cùng có được 15 điểm. Nếu Juventus có hàng phòng ngự vô cùng chắc chắn và kỷ luật thì AS Roma lại sở hữu những mũi công đầy sức mạnh.

Và đúng như dự đoán, trận cầu đã diễn ra đầy kịch tính đúng như bản chất vốn có của nó.

Kịch tính đầu tiên của trận đấu phải kể đến công của trọng tài Rocchi khi cho Juventus hưởng quả phạt đền do lỗi chạm tay của Maicon ở phút thứ 26 của trận đấu. Đây là quyết định được thay thế cho quyết định Juventus được hưởng quả phạt trực tiếp. Chính điều đó đã gây nên sự phản ứng của các cầu thủ AS Roma, và nó đủ gây hiệu ứng đến mức HLV Rudi Garcia  bị truất quyền chỉ đạo khi cũng phản ứng gay gắt vì quyết định này.

Tất nhiên Carlos Tevez đã không bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn mở tỷ số trận đấu cho Juventus.

Cũng lại là một quả penalty đã giúp AS Roma có bàn thắng gỡ hòa khi Lichtsteiner của Juventus kéo ngã Totti của  trong vòng cấm. Thủ quân của Sói đã khéo léo đánh bại thủ thành Buffon ở phút thứ 33, hai đội hòa 1-1.

Seria A: Bà đầm già vững ngôi trong trận chung kết sớm

Bầy Sói có một trận đấu trong sự giận dữ tột cùng

Kịch tính của trận cầu lên đến cao trào khi hiệp 1 chỉ còn 1 phút, Juan Iturbe lạnh lùng đón đường chuyền của Gervinho ghi bàn vào lưới thủ môn Buffon giúp Sói dẫn trước 2-1.

Và gần như ngay lập tức khi bầy Sói còn chưa kịp tận hưởng chút dư vị ngọt ngào của chiến thắng đã bị dội gáo nước lạnh: Juventus được hưởng quả phạt đền từ pha phạm lỗi của Pjanic với Pogba ngay trên vạch vôi. Carlos Tevez thêm một lần san bằng tỷ số 2-2 trong sự giận dữ tột cùng của Sói.

Căng thẳng và quyết liệt dường như đã giảm đi sau những phút nghỉ giải lao, dù sang hiệp 2, cả hai đội vẫn tìm kiếm cơ hội hạ gục đối thủ. Và phải đến phút thứ 86 hậu vệ Bonucci mới chính thức hạ gục Sói bằng cú vô lê ghi bàn thắng quý giá, ấn định chiến thắng 3-2 cho Juventus.

Áp lực thắng thua lại làm bùng lên cơn giận dữ tưởng đã nguôi ngoai, và trọng tài Rocchi  đã phải 2 lần dùng  thẻ đỏ trực tiếp truất quyền thi đấu của 2 cầu thủ AS Roma là Manolas và Morata.

5 bàn thắng, 3 thẻ đỏ, 3 quả phạt đền, 7 thẻ vàng...một trận cầu không thể kịch tính hơn như những trận cầu của Seria A từng có và đây thực sự là trận cầu đáng xem nhất của giải này  trong thời gian gần đây.

Trận thắng 3-2  trước AS Roma đã giúp Bà đầm thành Turin nâng chuỗi trận thắng liên tiếp trong lịch sử Seria A lên tới 22 trận.

Cũng bằng 3 điểm cách biệt trong trận thắng này, Juventus hiện có tổng điểm là 18 và đang tiến đến gần ngôi vô địch.

Đội hình thi đấu:

Juventus: Buffon; Caceres (Ogbonna 46), Bonucci, Chiellini; Lichtsteiner, Pogba, Pirlo (Vidal 79), Marchisio, Asamoah; Tevez, Llorente (Morata 59)

Roma: Skorupski; Maicon, Manolas, Yanga-Mbiwa, Holebas; Pjanic (Paredes 85), Keita, Nainggolan; Iturbe (Florenzi 66), Totti (Destro 74), Gervinho

Kết quả các trận đấu khác ở vòng 6 Serie A

Empoli 3 – 0 Palermo

Lazio 3 – 2 Sassuolo

Parma 1 – 2 Genoa

Sampdoria 1 – 0 Atalanta

Udinese 1 – 1 Cesena

Fiorentina 3 - 0 Inter

SSC Napoli 2 - 1 Torino

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Seria A: Bà đầm già vững ngôi trong trận chung kết sớm