Sẽ chọn tân Chủ tịch FIFA vào tháng 12 tới

H.L (Theo BBC)| 11/06/2015 10:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Sepp Blatter có thể kết thúc 17 năm lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) vào ngày 16/12/2015. Và vào ngày hôm đó, FIFA sẽ có cuộc họp ở Zurich để quyết định người thay thế ông.

Đại diện của tất cả 209 thành viên liên đoàn sẽ tới thành phố Thụy Sỹ này để bầu Chủ tịch mới. Domenico Scala, người đứng đầu cơ quan kiểm toán độc lập của FIFA, phát biểu hồi tuần trước rằng việc tìm người thay thế ông Blatter sẽ diễn ra giữa tháng 12/2015 và tháng 3/2016.

Sẽ chọn tân Chủ tịch FIFA vào tháng 12 tới

Chủ tịch FIFA Sepp Blatter đã nộp đơn xin từ chức

Như vậy, từ nay tới lúc nghỉ việc, ông Blatter chỉ có 6 tháng để thực hiện các cải cách mà ông đã hứa hẹn trước khi rời tổ chức mà ông đã tham gia hơn 40 năm nay. Được biết, ông Blatter, 79 tuổi, đã từ chức chỉ bốn ngày sau khi tái đắc cử chức Chủ tịch FIFA hồi tháng trước.

Hiện công tố viên Thuỵ Sỹ đang bắt đầu điều tra hình sự về quá trình đăng cai các World Cup 2018 và 2022. FIFA đã cử một đoàn đại diện do Tổng thư ký Jerome Valcke dẫn đầu đang tới thăm một trong những cơ sở của World Cup tại Nga. Đã có đề xuất không cho Nga đăng cai giải này nữa nếu phát hiện ra sai trái. Tuy nhiên, Người đứng đầu Ủy ban tổ chức của Nga Alexei Soroki khẳng định rằng, Nga đã đăng cai một cách minh bạch và theo đúng các quy định hiện hành của FIFA.

Hiện đã có một danh sách dài các ứng viên thay thế cho ông Blatter. Trong số các gương mặt sáng giá có Hoàng thân Ali bin al-Hussein, người vừa thua ông Blatter vào tháng trước.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẽ chọn tân Chủ tịch FIFA vào tháng 12 tới