Sao Barcelona bị phạt tù 1 năm

PV| 22/01/2016 07:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tiền vệ của Barcelona, Javier Mascherano đã bị tòa án thành phố Barcelona tuyên án phạt tù một năm vì hành vi trốn thuế.

Truyền thông Tây Ban Nha đưa tin Javier Mascherano, cầu thủ đang khoác áo Barcelona và ĐT Argentina bị cáo buộc biển thủ 1,5 triệu euro tiền thuế trong khoảng thời gian 2011-2012 bằng cách che giấu các khoản thu nhập (từ quyền hình ảnh cá nhân) thông qua các công ty ở Mỹ và Bồ Đào Nha.

Sao Barcelona bị phạt tù 1 năm

Mascherano (giữa) bị tuyên phạt một năm vì trốn thuế

Tại phiên tòa diễn ra hôm qua, Mascherano đã thừa nhận tội của mình và bị tòa án tuyên phạt 1 năm tù. Ngoài ra, cầu thủ này còn phải nộp phạt  800 nghìn euro tiền phạt cũng như các khoản lệ phí pháp luật khác. Cùng với đó là khoản 200 nghìn euro tiền lãi của khoản tiền trốn thuế.

Mascherano đã chấp nhận toàn bộ án phạt của tòa án và nói rằng sự việc xảy ra chỉ là một “tai nạn”. Còn về án phạt 1 năm tù, luật sư của Mascherano đã đề nghị tòa thay bằng khoản tiền nộp phạt 21.000 Euro.

Các ngôi sao của Barcelona dường như hay gặp rắc rối liên quan đến vấn đề thuế má. Từ Messi, Neymar và giờ là Mascherano. Vấn đề của Mascherano dù sao cũng đã được giải quyết dứt điểm, còn Messi cũng bị cáo buộc trốn thuế 4,1 triệu euro từ năm 2007 đến 2009.  M10 sẽ phải hầu toàn vào cuối tháng 5/2016. Neymar và cha mình bị cáo buộc trốn thuế trong phi vụ gia nhập Barcelona. Theo đó, Barca cùng bố của Neymar được cho là đã khai gian số tiền chuyển nhượng ít hơn thực tế để trốn thuế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sao Barcelona bị phạt tù 1 năm