Ronaldo vs Messi: Ly rượu vang cuối cùng

Duy Thái - Thụy Anh| 02/10/2020 15:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lễ bốc thăm chia bảng UEFA Champions League 2020-2021 đã diễn ra. Và như một sự xếp đặt có ý đồ của tạo hóa, 2 huyền thoại vĩ đại của bóng đá thế giới Ronaldo và Messi nằm chung bảng với nhau. Và biết đâu, đây sẽ là lần cuối cùng?

Trong hơn một thập kỷ qua, cuộc đua song mã đầy kịch tích và giàu vĩ đại giữa Lionel Messi và Cristiano Ronaldo chưa khi nào hết hấp dẫn. Từng bàn thắng, từng danh hiệu cá nhân của hai huyền thoại vĩ đại làng túc cầu trở thành ly rượu vang nồng đượm, mê đắm triệu triệu con tim trong sự cuồng say.

Nói về Ronaldo là phải nói đến Messi, nhắc tới Messi thì chắc chắn không thể bỏ qua Ronaldo. Thế giới bóng đá mặc định cho 2 con người vĩ đại này riêng một khoảng trời, bởi chỉ có họ mới có thể song hành với nhau lâu đến thế, và vĩ đại đến thế. Những kỷ lục không tưởng mà cả CR7 lẫn M10 tạo ra sẽ là một thử thách thực sự giành cho những hậu bối, như những ly rượu vang không phải ai cũng có thể nhấp môi.

Thế nhưng có một sự thật, đó là ai rồi cũng sẽ phải già đi và bữa tiệc dù hoan vui tới đâu cũng sẽ phải tới lúc tàn. Ronaldo sắp sửa bước sang tuổi 36 vào tháng 2/2021. Trong khi đó, Messi cũng sẽ tròn 34 tuổi vào tháng 6 năm sau. Đành rằng họ vẫn đang duy trì phong độ siêu nhiên và luôn đạt được trạng thái đỉnh cao nhất. Ấy vậy nhưng những dấu hiệu sa sút vì mặt tuổi tác đã bắt đầu lộ rõ, mặc dù điều đó chẳng hề ai mong muốn nó xảy đến.

Ronaldo vs Messi: Ly rượu vang cuối cùng

Cuộc đua giữa Messi và Ronaldo trở thành biểu tượng của bóng đá thập kỷ qua.

Sau những tháng năm huy hoàng, quần thảo La Liga trong màu áo Real Madrid, Ronaldo đã quyết định chuyển sang Serie A để chinh phục những danh hiệu mới trong màu áo của Juventus. Thế nhưng những gì mà siêu sao người Bồ gặt hái được trong 2 năm phiêu lưu ở đất nước hình chiếc ủng chỉ vỏn vẹn 2 chức vô địch Serie A cùng 1 Siêu cúp Italia. CR7 cũng chưa thể bỏ thêm vào bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ của mình thêm một chiếc cúp bạc Champions League nào. Danh hiệu Vua phá lưới Serie A tưởng như sẽ nằm gọn trong túi của Ronaldo cũng chưa thể hiện thực hóa.

Nhiều người vẫn luôn cho rằng Serie A là giải đấu dành cho những ông già, những lão tướng đã bước qua sườn dốc sự nghiệp. Thế nhưng ở đó, CR7 dù có xuất sắc nhưng cũng không thể trở thành số 1 theo như bầu chọn của Lega Serie A. Liệu có đúng không khi cho rằng Ronaldo đã sa sút so với trước đó quá nhiều?

Đúng thôi, Ronaldo đã 35 tuổi, anh không còn những pha bứt tốc rồi vặn sườn đối thủ như trước. Thể lực và sức bền cũng không cho phép anh chơi liên tục với cường độ cao suốt cả mùa giải. Khi tuổi tác đè nặng, dù cho siêu sao người Bồ vẫn giữ nhịp sinh hoạt khoa học thì anh cũng không thể thắng được tự nhiên.

Ở bên kia chiến tuyến, kẻ song hành vĩ đại của CR7 là Lionel Messi cũng không khá hơn là bao. Đồng ý rằng siêu sao người Argentina vẫn liên tục ẵm giải Vua phá lưới La Liga (2 mùa liên tiếp), giành luôn danh hiệu Vua kiến tạo tại giải đấu số 1 Tây Ban Nha. Thế nhưng sự sa sút cũng đã bắt đầu ẩn hiện nơi Messi, nhất là trong mùa giải 2019/2020 thực sự không đáng nhớ.

Ronaldo vs Messi: Ly rượu vang cuối cùng

Lá thăm định mệnh đã đưa hai con người này chung bảng đấu.

31 bàn thắng trên mọi đấu trường là con số thấp nhất của Messi kể từ mùa 2007/08 (16 bàn sau 40 trận). Và càng đau đớn hơn là Barca trắng tay trên mọi mặt trận, bị Real lội ngược dòng ở La Liga và cay đắng dừng chân ở Champions League sau thảm bại 2-8 trước Bayern.

Messi mùa này đã gặp phải vô số những chấn thương khác nhau. Chính điều này là một phần lớn nguyên nhân khiến anh không thể duy trì được số lượng bàn thắng khổng lồ như các năm trước. Leo vẫn xuất sắc, vẫn là thỏi nam châm trong các đợt lên bóng của Barca, vẫn là ngòi nổ nguy hiểm nhất trong cách vận hành chiến thuật của Blaugrana. Thế nhưng có vẻ như mọi thứ đã không còn ở trạng thái đỉnh cao nhất.

Sự sa sút thảm hại của toàn bộ đội hình Barca trong mùa giải vừa qua kéo theo vô số những kết quả tệ hại. Việc mua sắm trong điên loạn và cách hành xử kém chuyên nghiệp của giới chức Barca khiến cho siêu sao người Argentina cảm thấy thực sự chán nản. Mùa hè vừa qua, Messi khiến cả Catalonia và thế giới bóng đá rung chuyển sau khi đệ đơn muốn được ra đi ngay lập tức. Những Man City, PSG, Man United rình rập “trông đợi” Messi như những con “hổ đói”. Sức hút của anh vẫn là rất lớn, rất khủng khiếp đối với bất cứ một CLB nào. Thế nhưng sau cùng, chẳng có cuộc ra đi nào cả. Messi vẫn ở lại vì những ràng buộc rắc rối về mặt pháp lý trong hợp đồng.

Sau đó không lâu, Leo có đăng đàn nhận lỗi về sự cố hè qua và mong NHM tiếp tục ủng hộ CLB. Tất nhiên họ hiểu, họ hiểu những gì anh làm là chỉ muốn tốt cho CLB. Với các cules, Messi đơn giản là một Vị thánh bảo hộ của Camp Nou.

Thế nhưng phía sau đó, họ cũng cay đắng nhận ra tâm trí của anh đã không còn toàn vẹn dành cho đội bóng xứ Catalonia nữa.

Ronaldo vs Messi: Ly rượu vang cuối cùng

Đây có thể là lần cuối của cả hai.

Leo bước vào mùa giải 2020/21 với tâm thế của một kẻ chán nản đang trong mùa giải cuối cùng. Vẫn chưa rõ bến đỗ tiếp theo của anh nhưng có thể siêu sao người Argentina sẽ quay về quê hương thi đấu cho CLB thủa thiếu thời Newell's Old Boys.

Và như một sự xếp đặt đầy những ý đồ của tạo hóa khi đã sắp đặt lên cái kết hoàn mỹ cho những người yêu bóng đá khi để Messi và Ronaldo đối đầu với nhau ngay từ vòng bảng Champions League 2020/21. Đây có thể là lần cuối cùng những người hâm mộ bóng đá có cơ hội được thấy họ đối đầu nhau trên sân bóng. Dù rằng cả hai đã không còn ở trạng thái đỉnh cao nhất trong sự nghiệp, thế nhưng sức hút mà cặp đôi này tạo ra vẫn luôn là một thỏi nam châm khổng lồ.

Nhiều người đồn đoán rằng Messi có thể rời Barca ngay sau mùa này thì tương lai của Ronaldo cũng đầy bất định. Trong trường hợp không thể giành chức vô địch Champions League, CR7 nhiều khả năng sẽ ra đi và điểm đến có thể là một giải đấu giàu có như Trung Đông hoặc Mỹ.

Cơ hội để Messi và Ronaldo chạm mặt tại vòng knock-out Champions League là không nhiều nên định mệnh đã sắp xếp để họ đối đầu nhau ngay từ vòng bảng, cho một lần có thể là sau cuối.

Không quá khi nói rằng chúng ta đang là những con người may mắn khi có cơ hội được chứng kiến hai “quái nhân” của làng túc cầu song hành với nhau trong hơn một thập kỷ qua. Và sắp tới sẽ là màn chạm trán đỉnh cao có thể là cuối cùng. Hãy cố gắng mà tận hưởng vì sẽ phải rất rất lâu nữa bóng đá thế giới mới lại có một cuộc đua song mã ly kỳ và vĩ đại đến thế. Nhâm nhi và thưởng thức những giây phút đó như những dư vị tinh túy của một ly rượu vang, ly rượu vang ủ nồng không phải ai cũng có cơ hội được uống lần hai trong đời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ronaldo vs Messi: Ly rượu vang cuối cùng