Ronaldo, Messi và Neuer cùng tranh “Quả bóng Vàng FIFA 2014”

Lan Trần| 02/12/2014 06:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ba cái tên đã được FIFA công bố trong danh sách rút gọn từ 23 đề cử giải thưởng “Quả bóng Vàng FIFA 2014” là Cristino Ronaldo, Lionel Messi và Manuel Neuer.

Dường như mọi phân tích của đánh giá của giới truyền thông khá chính xác với cả ba ứng viên còn lại trong cuộc đua giành danh hiệu cao quý này.

Ronaldo, Messi và Neuer cùng tranh “Quả bóng Vàng FIFA 2014”

Manuel Neuer có là thủ môn thứ hai trong lịch sử nhận danh hiệu Quả bóng Vàng?

Manuel Neuer, thủ môn số 1 của ĐT Đức và Bayern Munich với danh hiệu vô địch thế giới cùng danh hiệu “Găng tay Vàng” cho thành tích thi đấu của mình, đang nhận được sự ủng hộ của nhiều lãnh đạo Liên đoàn bóng đá thế giới như Chủ tịch Sepp Blatter.

Nhiều người cũng cho rằng “Quả bóng Vàng FIFA 2014“ nên được trao cho một cầu thủ Đức. Tuy nhiên trong lịch sử, mới chỉ có duy nhất một thủ môn nhận được danh hiệu cao quý này là Lev Yashin – 1963. Và rất có thể lịch sử sẽ được lặp lại trong năm nay.

Ronaldo và Messi đúng là hai đại kình địch trên mọi chiến trường và cuộc đua giành danh hiệu Quả bóng Vàng cũng không là ngoại lệ.

Ronaldo, Messi và Neuer cùng tranh “Quả bóng Vàng FIFA 2014”

Messi đang sở hữu 4 Quả bóng Vàng FIFA

Messi hiện đang sở hữu tới 4 “Quả bóng vàng FIFA”. Cầu thủ 27 tuổi người Argentina vừa mới trở thành chân sút vĩ đại nhất ở đấu trường Champions League với 74 bàn thắng.

Mùa giải 2013/14, M10 cũng đã ghi được 28 bàn thắng trong màu áo của Barca, ở cấp độ ĐTQG, Messi cũng đã có được thành tích khá tốt khi cùng Argentina vào tới trận chung kết.

Ronaldo, Messi và Neuer cùng tranh “Quả bóng Vàng FIFA 2014”

Ronaldo cũng chẳng kém cạnh gì so với Messi dù ĐT Bồ Đào Nha bị loại ngay từ vòng bảng World Cup 2014. Trong màu áo của Real Madrid, CR7 vừa mới cùng Kền kền trắng thiết lập kỷ lục 16 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường.

Mùa giải 2013/14 Ronaldo nhận danh hiệu ‘Chiếc giày Vàng Châu Âu” với 31 bàn thắng tại La Liga, hơn Messi 3 bàn. Mùa giải năm nay Ronaldo cũng đã có 26 bàn thắng trên mọi mặt trận sau 20 trận đấu.

Danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA trong 6 năm qua được Messi và Ronaldo thay nhau nắm giữ và không có gì ngạc nhiên nếu lại là một trong hai chân sút vĩ đại này được xướng tên trong đêm Gala trao giải vào ngày 12 tháng 1 năm 2015 tại Zurich (Thụy Sĩ).

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ronaldo, Messi và Neuer cùng tranh “Quả bóng Vàng FIFA 2014”