Ronaldo giành danh hiệu quả bóng vàng 2016?

Sơn Triệu| 14/07/2016 05:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cristiano Ronaldo lần đầu cùng đội bóng quê hương lên ngôi vô địch Euro. Đây là điểm cộng đáng kể cho cuộc đua tới danh hiệu quả bóng vàng FIFA 2016.

Chiếc giày vàng Euro 2016, Griezmann khẳng định trong một cuộc phỏng vấn rằng Ronaldo sẽ giành được giải thưởng quả bóng vàng, đồng thời chính Ronaldo cũng thừa nhận anh đang có được lợi thế lớn trong cuộc bình chọn danh hiệu cá nhân cho cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Ngôi sao Bồ Đào Nha giành lợi thế lớn khi cùng đội nhà lên ngôi vô địch. Trong khi đó siêu sao cạnh tranh trực tiếp danh hiệu là Lionel Messi đang tỏ ra “đuối sức”.

Ronaldo giành danh hiệu quả bóng vàng 2016?

Ronaldo sẽ lại giành được danh hiệu quả bóng vàng thế giới như năm 2014. (ảnh: Getty)

Thi đấu ấn tượng tại Copa America nhưng lại sút hỏng phạt đền tại chung kết, gián tiếp dẫn tới thất bại đội nhà, bản thân Messi cũng đưa ra lời chia tay đội tuyển quốc gia Argentina, đây là những điểm bất lợi cho ngôi sao Nam Mỹ.

Thêm vào đó, Ronaldo còn có lợi thế hơn người đồng nghiệp ở cấp độ CLB, anh đã giành được ngôi vô địch Châu Âu cùng với Real. Phong độ xuất sắc của Ronaldo tại các giải anh góp mặt là điều không cần bàn cãi. Dù đôi lúc bị chấn thương nên siêu sao 31 tuổi không phát huy được hết khả năng.

Hình ảnh gây nhiều xúc động nhất tại Euro vừa qua chính là việc chân sút Bồ Đào Nha rời sân bằng cáng với đôi mắt đẫm lệ. Nhưng anh tập tễnh trở lại sân để động viên đồng đội và cùng HLV Santos “chỉ đạo” như một nhà cầm quân. Bản lĩnh người đội trưởng đã phần nào truyền lửa cho các cầu thủ “tử chiến” trên sân.

Hình ảnh “chiến đấu” không biết mệt mỏi của CR7 có vẻ như là sự tương phản với sự buông xuôi của M10. Ronaldo đã khóc khi không thể chiến đấu nhưng tinh thần của anh có thể gọi là “bất diệt”. Chừng này lý do cũng đủ để người ta sẵn sàng bỏ phiếu cho anh trong cuộc đua tới danh hiệu cao quý nhất giành cho cầu thủ.

Ronaldo giành danh hiệu quả bóng vàng 2016?

Messi đang có vẻ “đuối sức” trong cuộc đua tới danh hiệu cao quý. (ảnh: Getty)

Với phong độ hiện tại chỉ có Ronaldo và Messi là đủ khả năng để “luận anh hùng”, những cái tên khác như Bale, Suarez, Griezmann, Neymar còn cách hai chữ “anh hùng” khá xa. Và “cuộc chiến ngầm” giữa hai đối thủ cân sức cân tài Messi và Ronaldo giường như đã tới lúc hạ hồi phân giải.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ronaldo giành danh hiệu quả bóng vàng 2016?