Real và Barca không dễ vô địch Premier League

Lan Trần| 20/05/2015 07:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

HLV Mourinho đã nói về sự khác biệt giữa La Liga và Premier League, và ông cho rằng hai gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha là Barca và Real sẽ không dễ dàng cạnh tranh ở bóng đá xứ sở sương mù.

HLV Mourinho từng dẫn dắt Real Madrid và tại đây ông đã tạo ra mốc kỷ lục 100 điểm và 121 bàn thắng trong năm 2012. Từ năm 2013, “Người đặc biệt” trở lại dẫn dắt Chelsea và đưa The Blues đăng quang ngôi vô địch Premier League mùa giải 2014/15 sớm trước hai vòng đấu.

Nói về sự khác biệt giữa La Liga và Premier League, HLV Mourinho cho rằng: “Sự khác biệt giữa hai giải đấu là rất lớn. Tôi đã ở La Liga và tạo ra kỷ lục 100 điểm với 121 bàn thắng. Nhưng những trận đấu thực sự không nhiều, bởi tại đó có sự khác biệt rất lớn giữa đội bóng lớn và các đội yếu hơn. Khi đó, chúng tôi (Real) chỉ có thắng và thắng, và chúng tôi vô địch. Nhưng ở Premier League, thật sự không dễ dàng bởi sự cạnh tranh là rất lớn. Bạn có thể bị đội bóng yếu hơn đánh bại bất cứ lúc nào”.

Real và Barca không dễ vô địch Premier League

HLV Mourinho cho rằng Real hay Barca không dễ vô địch Premier League

Chelsea đã từng bị một đội bóng vô cùng nhỏ bé là Bradford City đánh bại với tỉ số 4-2 ở FA Cup. Mới đây The Blues cũng thua thảm 0-3 trước West Brom. Bởi vậy, HLV Mourinho mới cho rằng, Premier League là giải đấu cạnh tranh khốc liệt nhất trong các giải quốc gia của bóng đá châu Âu.

Với giải đấu này, không chỉ là áp lực về mật độ thi đấu dày đặc mà áp lực về tâm lý cũng luôn căng thẳng. Ví dụ như khi Bundesliga hay La Liga được nghỉ lễ Giáng sinh và năm mới vài tuần, thì tại Premier League không hề tồn tại khái niệm đó.

Chính vì vậy nếu đưa Barca hay Real thi đấu tại NHA thì theo đánh giá của HLV Mourinho: “Hai đội bóng đó có thể vô địch, có thể không bởi Premier League là không thể nói trước. Bạn có thế dẫn trước 2-0 nhưng nếu không cẩn thận vẫn bại trận, mà không chỉ đội bóng lớn mới làm được điều đó. Các đội bóng yếu hơn cũng làm nên bất ngờ. Và đó mới là Premier League”.

Trên thực tế thì dù cạnh tranh khốc liệt nhưng Premier League đang bị đánh giá là kém hấp dẫn so với La Liga. Còn các đại diện của bóng đá Anh cũng đã sạch bóng cả ở Champions League và Europa League.

Các ông lớn của Premier League đang ráo riết chuẩn bị lực lượng để có thể đi xa hơn tại Champions League mùa giải tới, và nguồn nhân lực lại trông mong vào chính cầu thủ được chiêu mộ về từ …La Liga.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Real và Barca không dễ vô địch Premier League