Real Madrird bất ngờ hưởng lợi nhờ Barca, Atletico bị loại khỏi Champions League

Duy Thái - Thụy Anh| 16/08/2020 16:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với việc cả Barca lẫn Atletico đều bị “đá bay” khỏi Champions League, Real Madrid bất ngờ hưởng lợi về mặt tài chính nhiều hơn từ LĐBĐ Châu Âu UEFA.

Theo đó, Real sẽ nhận được thêm 800.000 euro tiền thưởng từ UEFA. Đây là số tiền được trích từ gói thưởng dành cho 4 CLB của Tây Ban Nha (Barcelona, Real Madrid, Atletico và Valencia) tham dự Champions League 2019/20. Được biết, số tiền thưởng này được phân bổ dựa trên thành tích thi đấu của từng CLB tại sân chơi danh giá nhất châu Âu, cùng với đó là sức hút từ bản quyền truyền hình của từng CLB.

Do đó, Real tuy không thể giành quyền góp mặt ở vòng tứ kết như Barca và Atletico do bị Man City loại ở vòng 1/8, nhưng Kền kền trắng vẫn được nhận thêm 800.000 euro tiền thưởng. Theo đó, tổng tiền thưởng mà Real nhận được ở mùa giải này lên đến 84 triệu euro.

Real Madrird bất ngờ hưởng lợi nhờ Barca, Atletico bị loại khỏi Champions League

Real bất ngờ hưởng lợi từ Barca, Atletico.

Barca tuy vừa bị Bayern vùi dập với tỷ số 8-2 ở vòng tứ kết, thế nhưng số tiền ước tính mà CLB này thu về có thể lên tới 103 triệu euro, Atletico là 94 triệu, còn Valencia là 64 triệu euro. Tổng tiền thưởng của Barca ở mùa trước là 117 triệu euro, Atletico nhận 85,6 triệu, Real là 85 triệu và Valencia đút túi 47,8 triệu.

Sở dĩ nguồn thu từ các khoản thưởng của các CLB Tây Ban Nha đều giảm là bởi ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 khiến các đối tác tài trợ không thể bung tiền nhiều hơn để hợp tác với UEFA, buộc UEFA phải điều chỉnh mức thưởng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Real Madrird bất ngờ hưởng lợi nhờ Barca, Atletico bị loại khỏi Champions League