Real Madrid bị loại khỏi Cúp nhà Vua Tây Ban Nha

Mạnh Nguyễn| 05/12/2015 07:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quyết định cuối cùng của Ủy ban khiếu nại của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha vẫn là gạch tên Real Madrid ra khỏi Cúp nhà Vua Tây Ban Nha vì sử dụng cầu thủ treo giò Denis Cheryshev.

Ở trận lượt đi vòng 1/16 cúp nhà Vua Tây Ban Nha diễn ra hôm 2/12, HLV Rafa Benitez đã cho sử dụng Denis Cheryshev đá chính. Cầu thủ này chính là người ghi bàn mở tỉ số cho Real Madrid trong trận thắng Cadiz 3-1.

Real Madrid bị loại khỏi Cúp nhà Vua Tây Ban Nha

Sử dụng Denis Cheryshev, Real Madrid bị loại khỏi Cúp nhà vua TBN

Nhưng theo luật, Denis Cheryshev không được ra sân vì cầu thủ này đã nhận đủ 3 thẻ vàng khi khoác áo Villarreal theo bản hợp đồng cho mượn ở mùa giải trước. Và CLB nào cho cầu thủ bị cấm thi đấu ra sân, CLB đó sẽ bị loại khỏi giải đấu, khi có đơn kiện từ đối thủ. 

Khi sự việc xảy ra, Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez đã tổ chức họp báo và tuyên bố rằng đội bóng Hoàng gia không có lỗi vì Cheryshev và Real Madrid không nhận được thông báo về lệnh cấm. Bác  lại điều này, đại diện của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha cho rằng phát biểu của Chủ tịch Perez và vô căn cứ và người bị phạt là Cheryshev chắc chắn phải biết.

Đội bóng bị thua cuộc, Cadiz đã chính thức phát đơn kiện Real Madrid vì việc sử dụng cầu thủ bị treo giò. Và Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha đã ra quyết định loại Real Madrid khỏi Cúp nhà Vua Tây Ban Nha mùa giải 2015/16. Cùng với đó là mức phạt tiền 6 nghìn euro.

Real Madrid chưa đưa ra bình luận vào về án phạt này nhưng sẽ có 10 ngày để kháng cáo. Theo tuyên bố của Chủ tịch Florentino Perez trước đó, nếu bị phạt, đội bóng Hoàng gia sẽ đưa vấn đề ra Tòa án trọng tài thể thao quốc tế (CAS) để giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Real Madrid bị loại khỏi Cúp nhà Vua Tây Ban Nha