Rất có thể siêu sao Sergio Aguero sẽ rời Man City

Tuyết Nhung| 08/02/2017 07:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau hơn 5 năm chơi bóng tại Man City và lập thành tích không hề nhỏ nhưng nguy cơ Sergio Aguero sẽ từ bỏ CLB này là có thật. Nếu vậy, đây có thể là một tổn thất to lớn với Guardiola và Man City.

Sergio Aguero đã từng được ông Manuel Pellegrini đánh giá là giỏi thứ 3 thế giới chỉ sau Messi, Ronaldo như Aguero. Trong khoảng thời gian khoác áo của Man City anh đã lập một bảng thành tích không hề nhỏ. 

Theo thống kê của The Citizens với 154 bàn thắng ghi cho Man City, Aguero đã vượt qua hàng loạt những chân sút trứ danh của đội bóng này trong quá khứ như Colin Bell, Billy Meredith, Joe Hayes trong danh sách những cầu thủ ghi bàn vĩ đại nhất mọi thời đại.

Rất có thể siêu sao Sergio Aguero sẽ rời Man City

Man City đã lên tiếng bác bỏ khả năng bán chân sút người Argentina trong kỳ chuyển nhượng hè tới.

Trong danh sách này anh đang đứng thứ 3 chỉ kém điểm một chút so với người thứ nhì là Tommy Johnson (166) và thậm chí không xa so với cả người ghi bàn nhiều nhất lịch sử CLB là Eric Brook (178). Aguero đã làm câm lặng đám đông ở Old Trafford, Stamford Bridge, White Hart Lane và hầu như mọi sân bóng khác của giải Ngoại hạng.

Ngoại trừ Anfield nơi anh chưa thể phá lưới sau 8 lần hành quân đến thì bản tổng kết của Aguero từ đầu mùa giải mới đến giờ cũng không quá tệ. Anh ghi 18 bàn thắng sau 26 trận ra sân cho City. 

Nhưng tất cả điều đó chưa thể khiến Sergio Aguero có một vị trí chắc chắn tại Man City. Bởi HLV Guardiola lại không mấy hứng thú với những thống kê này. Người thầy này dường như chỉ theo đuổi thứ bóng mà ông cảm thấy thích và theo một lối tư duy riêng biệt.

Đó là lý do khiến Aguero lại chỉ được vào sân 7 phút cuối trận gặp Swansea vừa qua và cũng chỉ chơi 17 phút cuối trong trận gặp West Ham trước đó. Cùng với sự xuất hiện của Gabriel Jesus đã khiến Aguero càng có ý định rời khỏi Man City.

Lòng kiên nhẫn và tự hào của Aguero đang bị thử thách nghiêm trọng khi anh bị mất vị trí tiền đạo số 1 cho chân sút trẻ Brazil. Những ngôi sao tầm cỡ Aguero không dễ dàng chấp nhận theo dõi trận đấu từ ghế dự bị và chỉ riêng lí do đó thôi cũng đủ để người ta hiểu rằng nếu tình hình hiện tại không thay đổi thì khó có chuyện Aguero tình nguyện đá dự bị cho Jesus.

Rất có thể siêu sao Sergio Aguero sẽ rời Man City

Aguero đã bị Pep đẩy lên băng ghế dự bị

Thái độ và những quyết định của Guardiola sẽ quyết định lựa chọn của Aguero. Có thể anh vốn không tính chuyện ra đi nhưng bối cảnh của hiện tại buộc anh phải cân nhắc nói lời tạm biệt.

Nếu sự việc này xảy ra thì Guardiola và Man City sẽ là bên chịu thiệt thòi hơn cả. Bởi vai trò và dấu ấn của Aguero trong đội hình vẫn còn rất rõ nét. Sau tất cả những gì đã thể hiện, Aguero không cần làm bất cứ điều gì để quảng cáo hình ảnh của mình mà chắc chắn anh vẫn được những đội bóng danh giá thậm chí còn hơn cả City thời điểm này dang tay đón chào.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rất có thể siêu sao Sergio Aguero sẽ rời Man City