Quốc Phương nhận án treo giò 2 trận, FLC Thanh Hoá lại là nạn nhân của những ánh mắt hình viên đạn?

Ngọc Mai| 16/02/2017 15:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chưa kịp tận hưởng cảm giác nhẹ nhõm phần nào sau khi tiền đạo đội trưởng Pape Omar được giảm án treo giò từ 8 trận xuống còn 6 trận, FLC Thanh Hoá lập tức phải nhận tin không vui.

Nỗi buồn lại tiếp tục đổ xuống đều FLC Thanh Hóa khi tiền vệ Lê Quốc Phương của họ phải nhận án phạt nguội treo giò 2 trận từ Ban Kỷ luật sau pha tranh bóng ở trận FLC Thanh Hoá – CLB TP.HCM ở vòng 5 V-League 2017 diễn ra vào ngày 11/2/2017 vừa qua.

Khoan không nói tới chuyện hành vi của Quốc Phương thực sự nguy hiểm tới mức nào, vấn đề cần nêu lên ở đây là tại sao những án phạt liên quan tới FLC Thanh Hoá luôn được đưa ra một cách nhanh chóng và quyết liệt như vậy, từ vụ Omar cho tới vụ Quốc Phương? Trong khi đó, vụ việc của Hoàng Vũ Samson được báo chí và dư luận kêu gào ầm ĩ suốt gần một tháng trời, tới mức đích thân lãnh đạo Tổng cục TDTT phải chỉ đạo VFF và VPF phải có hình thức xử lý với Samson thì tiền đạo này mới phải nhận án phạt.

Quốc Phương nhận án treo giò 2 trận, FLC Thanh Hoá lại là nạn nhân của những ánh mắt hình viên đạn?

Pha bóng nguy hiểm của Quốc Phương nhằm vào Âu Văn Hoàn

Không những thế, kể cả khi Ban Kỷ luật đã ra án phạt nguội cho Samson thì lãnh đạo VPF và lãnh đạo Ban Trọng tài vẫn công khai bảo vệ cho quyết định không xử lý kỷ luật Samson và thậm chí còn dành những lời lẽ mang tính oán trách, chỉ trích ngược lại VFF về vấn đề này, chẳng hạn như tuyên bố: “Các ban chuyên môn sốc và thất vọng với Ban Kỷ luật” của TGĐ VPF Cao Văn Chóng trên báo Tuổi trẻ.

Hay vụ việc Thế Nhật của SLNA đấm gãy mũi Trung Hiếu của Đắk Lắk ở vòng sơ loại Cúp QG 2017 cũng vậy, khi trọng tài chính Ngô Quốc Hưng cùng các cộng sự hoàn toàn bỏ qua pha bóng này, và nếu không phải vì Trung Hiếu bức xúc lên mạng xã hội Facebook kêu than và khiến hàng loạt tờ báo vào cuộc đưa tin thì ắt hẳn sự việc sẽ lại chìm xuống.

VFF và VPF luôn tuyên bố sẽ mạnh tay với bạo lực sân cỏ, nhưng có vẻ như ngay trong cách hành xử với những hành vi bạo lực sân cỏ của họ lại rất khác nhau, khi quyết liệt, nhanh chóng với trường hợp này, nhưng lại lần chần, không quyết đoán với trường hợp khác.

Ngay ở trận đấu FLC Thanh Hoá – CLB TP.HCM, trọng tài chính Trần Xuân Nguyện đã 3 lần bỏ qua lỗi chạm tay vào bóng trong vòng cấm của CLB TP.HCM, và sau trận, quyền Chủ tịch CLB TP.HCM Lê Công Vinh thậm chí còn có lời lẽ được cho là hỗn hào với giám sát trọng tài Đoàn Phú Tấn, khiến ông Tấn phải lên Facebook để bày tỏ bức xúc, nhưng không hiểu vì lý do gì, Công Vinh vẫn vô sự, còn ông Tấn buộc phải âm thầm gỡ bỏ dòng trạng thái nói về câu chuyện với Công Vinh trên sân Thanh Hoá.

Nói tới đây không thể không tránh khỏi cảm giác rằng VFF và VPF dường như đang chịu ảnh hưởng từ một vài nhân vật nào đó, khiến cho các hành xử của họ trong các vụ việc nổi cộm ở V-League đều theo ý chí chủ quan, cảm tính và thậm chí có thể nói thẳng là như có ý đồ.

Phải chăng trong cái gọi là cuộc chiến với vấn nạn bạo lực trên sân cỏ ở V-League, có một số đội bóng được xem là “vùng cấm”, và điều đó đồng nghĩa với việc một số đội bóng khác thấp cổ bé họng hơn phải cam chịu thân phận “lót đường”, phải làm nạn nhân bị đem thí tốt nhằm xoa dịu sự bức xúc của dư luận trước vấn nạn bạo lực sân cỏ ở V-League?

Bản thân Quốc Phương cũng rất bàng hoàng khi biết phải nhận án treo giò vì pha tranh chấp với Văn Hoàn. Quốc Phương nói: “Tôi không nghĩ rằng đó là một tình huống thô bạo hay ác ý. Tôi cam đoan rằng mình không chơi xấu với ai trên sân vì đấy là ý thức của bản thân tôi cũng như tôn chỉ của đội bóng.

Khi anh Hoàn đang chuẩn bị phất bóng, tôi băng vào cản phá thì bất ngờ anh Hoàn trượt chân, phản xạ của tôi là cố gắng thu hết chân và chủ động duỗi mu để mũi giày chạm vào người anh Hoàn”.

Quan sát lại tình huống đã nêu qua clip có thể nhận thấy Quốc Phương tuy có va chạm với Văn Hoàn nhưng tiền vệ của FLC Thanh Hoá đã chủ động thu gọn chân lại để tránh chấn thương cho Văn Hoàn, như hình ảnh thường thấy ở các nền bóng đá phát triển, khi cầu thủ luôn có ý thức rất tốt để giữ gìn đôi chân của đồng nghiệp.

Tuy nhiên, Quốc Phương lại không may khi nỗ lực của anh lại dường như không thể thắng được những ánh mắt hình viên đạn của một thế lực nào đó, luôn tìm cách lật đổ FLC Thanh Hoá khỏi vị trí đầu bảng V-League 2017 mà họ đang nắm giữ bằng mọi thủ đoạn khác nhau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quốc Phương nhận án treo giò 2 trận, FLC Thanh Hoá lại là nạn nhân của những ánh mắt hình viên đạn?