Quế Ngọc Hải đóng quảng cáo vi phạm bản quyền hình ảnh đội tuyển Việt Nam

Duy Thái - Thụy Anh| 03/09/2020 14:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm 29/8 vừa qua, đoạn phim ngắn quảng cáo một trò chơi điện tử đã được Quế Ngọc Hải – đội trưởng ĐT Việt Nam đăng tải trên trang cá nhân.

Ngay lập tức, đoạn quảng cáo do chính Quế Ngọc Hải thủ vai chính đã vấp phải sự phản ứng mạnh mẽ từ phía cộng đồng mạng. Theo đó, đoạn phim này sử dụng trực tiếp nhiều hình ảnh của đội tuyển Việt Nam ở các giải đấu quốc tế. Đó là tình huống Quế Ngọc Hải kiến tạo cho Quang Hải ghi bàn ở vòng loại World Cup 2022, khoảnh khắc đội tuyển Việt Nam ăn mừng chức vô địch AFF Cup 2018.

Một loạt những câu hỏi sau đó đã được cư dân mạng đặt ra dành cho trung vệ đội trưởng đội tuyển Việt Nam. Những câu hỏi như “Liệu đội trưởng tuyển Việt Nam có đang cùng nhãn hàng sử dụng trái phép hình ảnh của đội tuyển Việt Nam hay không?”, “Bản thân là đội trưởng tuyển Việt Nam, Quế Ngọc Hải không có ý thức sử dụng hình ảnh của đội tuyển?,… xuất hiện dày đặc ở ngay phần bình luận của bài viết.

Ngay sau khi phát hiện thông tin trên, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã tiến hành xác minh, thu thập, kiểm chứng và xử lý thông tin về việc Quế Ngọc Hải và nhãn hàng sử dụng trực tiếp hình ảnh của đội tuyển Việt Nam khi chưa được phép. Lãnh đạo VFF cũng cho biết đơn vị này đã sử dụng và khai thác thông tin cũng như hình ảnh của đội tuyển khi chưa có sự đồng ý của Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Quế Ngọc Hải đóng quảng cáo vi phạm bản quyền hình ảnh đội tuyển Việt Nam

Đoạn phim quảng cáo được Quế Ngọc Hải đăng tải trên trang Facebook cá nhân. (Ảnh: Chụp màn hình).

Về phía Quế Ngọc Hải, trung vệ của Viettel sau đó đã xóa đoạn phim quảng cáo ngay sau khi vấp phải nhiều ý kiến trái chiều. Dẫu vậy, hình ảnh đoạn phim cũng được cư dân mạng nhanh chóng chụp lại và tạo nên một cuộc tranh cãi khá lớn trong cộng đồng người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Thậm chí, cựu sao của SLNA còn bị nhiều khán giả lên tiếng chỉ trích vì không có ý thức bảo vệ hình ảnh của đội tuyển Việt Nam khi mặc áo thi đấu “nhái” với hình ảnh ngôi sao vàng trên ngực trái bị đảo ngược. 

Hiện tại, VFF đang trong quá trình xử lý thông tin, tính chất pháp lý của sự việc trong khi Quế Ngọc Hải im lặng sau khi xóa đoạn quảng cáo. Câu chuyện này sẽ được làm rõ trong một vài ngày tới.

Câu chuyện về những cầu thủ nổi tiếng đi đóng quảng cáo, làm đại diện nhãn hàng kể từ sau những thành công thời gian qua cùng tuyển Việt Nam không phải chuyện hiếm

Trước đó, Quang Hải cũng từng gặp vấn đề này trong quá khứ khi quảng cáo cho một nhãn hàng đồ dùng điện tử.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quế Ngọc Hải đóng quảng cáo vi phạm bản quyền hình ảnh đội tuyển Việt Nam