"Quá tam ba bận" HAGL né giải trẻ

P.V(TH)| 08/07/2015 17:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hoàng Anh Gia Lai không tham dự giải trẻ U13 QG và đây đã là lần thứ ba đội bóng phố núi bỏ giải trẻ nằm trong hệ thống thi đấu chuyên nghiệp Quốc gia năm 2015.

Hồi tháng trước, HAGL đã không tham dự Giải U17 Quốc gia với lý do các cầu thủ trẻ vẫn tập chân đất nên không thể xỏ giày lên thi đấu. Trước đó, đội bóng của ông bầu Đức bỏ giải U19 QG vì không đủ lực lượng tham dự. Còn ở giải U13, ông Trần Quang Đạo, Trưởng Ban tổ chức giải khẳng định: "Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục không cử đội U13 dự giải".

HAGL tiếp tục bỏ giải U13 Quốc gia

Theo Quy chế bóng đá chuyên nghiệp 2015 của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), các đội bóng V-League phải có bốn trong số năm đội trẻ góp mặt ở các giải quốc gia gồm: U21, U19, U17, U15, U13. Nếu đội bóng nào không tham dự giải sẽ phải chịu phạt 200 triệu đồng. Theo đó, có thể Hoàng Anh Gia Lai sẽ phải chịu phạt số tiền lên đến 600 triệu đồng.

Ông Huỳnh Mau, Giám đốc điều hành của CLB HAGL từng cho biết, ở Học viện Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG, các cầu thủ trẻ phải tuân thủ quy trình đào tạo nghiêm ngặt. Ở độ tuổi 11, các em sẽ tập đá 5 người. Từ 12-13 tuổi, HLV cho các em đá 6 người. Từ 14 - 15 tuổi đá 7 người và trong độ tuổi này, các em chỉ đá chân không. Chính vì vậy, HAGL không muốn phá vỡ quy trình đào tạo cũng như tạo áp lực cho các cầu thủ trẻ.

Tuy nhiên, cũng có những ý kiến cho rằng một số lò đào tạo trẻ như Vietel, VPF cũng có công nghệ đào tạo tương tự nhưng vẫn tham dự giải trẻ, và thậm chí ngay cả Arsenal cũng vậy. Do vậy việc HAGL ba lần bỏ không tham dự giải trẻ là điều khó chấp nhận được, nhất là khi ông bầu Đoàn Nguyên Đức hiện lại đang là Phó Chủ tịch của VFF.

Ở giải U13 QG năm nay có 10 đội bóng tham dự là Viettel 1, Hải Dương, Hà Nội, Viettel 2, Bình Dương, Bình Định, Sanna Khánh Hòa, Long An, Thừa Thiên Huế và nhà ĐKVĐ Sông Lam Nghệ An. Vòng chung kết của giải đấu này sẽ diễn ra tại TP Hồ Chí Minh từ ngày 13 - 22/7.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Quá tam ba bận" HAGL né giải trẻ