Premier Legue vòng 14: Tottenham liệu có cầm chân Chelsea?

Mạnh Nguyễn| 03/12/2014 09:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vòng 14 Premier League đã có những trận đấu với chiến thắng của M.U; Liverpool; Swansea; Aston Villa và West Ham. Những trận còn lại sẽ diễn ra vào rạng sáng mai với những cặp đấu đáng chú ý: Chelsea – Tottenham; Sunderland - M.C; Arsenal – Southampton.

Thầy trò HLV Mourinho sẽ đón tiếp Tottenham trên sân nhà Stamford Bridge. Điều đáng nói là ở vòng 13, Mouteam đã bất ngờ bị Sunderland cầm hòa. Dù vẫn là chuỗi trận bất bại nhưng rõ ràng việc để Sunderland cầm hòa cũng khiến Chelsea tái mặt và việc đối đấu với Tottenham, đội bóng đang ở vị trí thứ 9 trên BXH sẽ không dễ dàng.

Premier Legue vòng 14: Tottenham liệu có cầm chân Chelsea?

Chelsea sẽ đối phó ra sao trước sự tự tin của thày trò HLV Pochettino?

Hành trang đến sân Stamford Bridege của Tottenham chính là 3 trận thắng liên tiếp trước Hull City, Partizan Belgrade, Everton. Đó cũng là lý do để Harry Kane, chân sút số 1 của đội bóng này phát biểu với báo chí: "Chúng tôi đã thắng ba trận liên tục ở mọi giải đấu nên rất tự tin khi đến Stamford Bridge”.

Rất có thể HLV Mauricio Pochettino sẽ học tập Sunderland trong cách dựng xe bus hai tầng để cầm chân Chelsea và nếu điều đó xảy ra thì ngôi đầu bảng của The Blues sẽ bị lung lay bởi Man City đang đuổi sát phía sau.

Man City cũng bước vào vòng đấu thứ 14 trước Sunderland với chiến thắng trước Southampton ở vòng 13 và lấy được chính vị trí thứ hai của đội bóng này trên BXH.

Thế nhưng cái giá phải trả cho chiến thắng này không hề nhỏ: Vincent Kompany bị chấn thương, còn Eliaquim Mangala dính thẻ đỏ. Không những thế, sân nhà của Sunderland là nơi khó chịu với không ít đội bóng lớn và Chelsea bị cầm hòa ở vòng 13 là một minh chứng.

Trước thế thắng của Man Ciy, Sunderland sẽ sử dụng đấu pháp nào còn đang là câu hỏi được bỏ ngỏ. Nhưng rõ ràng HLV Manuel Pellegrini sẽ phải đau đầu khi lựa chọn cầu thủ thay thế Kompany và Mangala để đội bóng của ông không đi vào vết xe đổ của Chelsea trước đó.

Premier Legue vòng 14: Tottenham liệu có cầm chân Chelsea?

Man City có đi vào vết xe đổ của Chelsea trước Sunderland?

Hiện tượng của mùa giải là Southampton sẽ có trận đấu trước Arsenal và đây cũng là trận đấu đáng chú ý đêm nay.

Tuy nhiên nhìn nhận lại những trận thắng của Southampton, rõ ràng đội bóng này chỉ chiến thắng trước các đội bóng kém hơn, còn trước các đội bóng mạnh, các học trò của HLV Ronald Koeman thường hay thất thủ. Ngay trên sân nhà ở vòng đấu thứ 13, Southampton đã thua Man City tới ba bàn không gỡ, trước nữa đội bóng này cũng bị Aston Villa cầm hòa 1-1.

Arsenal cũng có được chiến thắng 1-0 trước West Ham ở vòng 13, thế nhưng Pháo thủ đã bị tổn thương khá nhiều ở hàng thủ, đặc biệt là sự thiếu vắng của lá chắn Wojciech Szczesny trong cầu môn. Đây sẽ là điểm yếu mà HLV Wenger sẽ phải tìm cách khắc phục, nếu không muốn thua trận ngay trên sân nhà.

Sau lượt trận đấu sớm ở vòng 14, Man United đã có được chiến thắng trước Stoke City và giữ được vị trí thứ 4 trên BXH. Ba đội bóng ở top 3 sẽ thi đấu vào đêm nay và thứ hạng trên BXH liệu có thay đổi, chúng ta sẽ chờ xem.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Premier Legue vòng 14: Tottenham liệu có cầm chân Chelsea?