Premier League vòng 19: Chelsea hút chết; Arsenal bất ngờ áp sát top 4

Mạnh Nguyễn| 29/12/2014 08:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ba đội bóng ở top 3 của Premier League là Chelsea, Man City, M.U đã có những trận đấu thất vọng ở vòng 19 khi cả ba đều bị cầm hòa.

Nỗi ám ảnh sân khách dường như không buông tha thầy trò HLV Mourinho và trận đấu trên sân St Mary của Southampton cũng không phải là ngoại lệ

Đón tiếp đội bóng đầu bảng xếp hạng, Southampton đang trong niềm vui của việc leo trở lại top 4 với hai trận thắng trước đó, thế nên đội quân của HLV Ronald Koeman chẳng ngần ngại mà chơi đôi công cùng The Blues ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Phút thứ 17, từ một đường  chuyền của Tadic, Sadio Mane đã băng lên tung cú dứt điểm tung lưới thủ môn Courtois, giúp Southampton vượt lên dẫn trước.

Premier League vòng 19: Chelsea hút chết; Arsenal bất ngờ áp sát top 4

Chelsea hút chết trên sân St Mary

Có được bàn thắng mở tỷ số, đội chủ nhà đã chuyển sang thế trận phòng ngự khiến Chelsea dù cầm bóng nhiều hơn vẫn không làm khó được thủ môn Forster.

Phải đến phút đá bù giờ cuối cùng của hiệp 1, Eden Hazard  mới có một pha solo đẹp mắt và kết thúc bằng một cú đá hiểm hóc ghi bàn gỡ hòa cho The Blues.

Sang hiệp hai, HLV Mourinho đã gia tăng thêm hàng công cho Chelsea bằng việc tung lần lượt tung Willian và Drogba vào sân. Thế nhưng ngay cả khi Southampton còn có 10 người do Schneiderlin bị thẻ đỏ, Chelsea vẫn không thể có thêm cho mình một bàn thắng.

Với tỷ số chung cuộc 1-1, Chelsea đành ngậm ngùi rời sân St Mary với 1 điểm, và sau trận đấu này, The Blues đang có 46 điểm sau 19 vòng đấu còn Southampton có được tổng điểm là 33, giữ nguyên vị trí thứ 4 trên BXH.

Premier League vòng 19: Chelsea hút chết; Arsenal bất ngờ áp sát top 4

M.U bị Tottenham cầm hòa đầy tiếc nuối

Đội bóng ở vị trí thứ ba của BXH là Manchester United đã có một trận đấu sớm trước đối thủ Tottenham.

Dù đến làm khách trên sân White Hart Lane nhưng Quỷ đỏ vẫn thể hiện sự áp đảo và có nhiều tình huống nguy hiểm cho cầu môn của thủ thành Lloris. Thế nhưng cả Falcao, Mata và Van Persie đã không thể biến cơ hội thành bàn thắng trong suốt hiệp 1.

Sang hiệp 2, thế trận đã được hoán đổi khi chính đội chủ nhà Tottenham lại là đội chơi áp đảo bằng những pha lên bóng tốc độ. Tuy nhiên các cổ động viên của Tottenham cũng phải nếm trải sự tiếc nuối khi Townsend và Mason đã bỏ lỡ cơ hội ghi điểm.

Trận đấu kết thúc khi không có bàn thắng nào được ghi, và M.U vẫn giữ được vị trí thứ 3 với 36 điểm. Dù vậy, cơ hội rút ngắn khoảng cách với Man City đã bị bỏ lỡ một cách đáng tiếc khi trước đó Man City đã bị Burnley cầm hòa với tỷ số 2-2.

Premier League vòng 19: Chelsea hút chết; Arsenal bất ngờ áp sát top 4

Arsenal áp sát top 4 bằng trận thắng 2-1 trước West Ham

Trước thềm năm mới, có lẽ chỉ có các cổ động viên của Arsenal là vui mừng khi các học trò của HLV Wenger có được chiến thắng trước đội bóng đang ở vị trí thứ 5 trên BXH là West Ham.

Nhập cuộc tự tin, West Ham chơi tấn công hòng giải quyết sớm đối thủ. Tuy nhiên mọi cơ hội ghi bàn đều bị Tomkins và Caroll bỏ lỡ. Và trong bóng đá, việc tấn công lâu mà không ghi bàn sẽ phải nhận trái đắng.

Điều đó đến với West Ham ở phút 40 khi Reid phạm lỗi với Santi Cazorla trong vòng cấm, trọng tài cho Pháo thủ được hưởng quả phạt đền và chính Cazorla sút phạt thành công, mở tỷ số cho Arsenal.

May mắn bắt đầu đến với Pháo thủ sau bàn thắng đầu tiên. Phút 43, từ một đường căng ngang của Chamberlain, Welbeck bình tĩnh ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0.

Sang hiệp 2, West Ham đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm cơ hộ gỡ hòa. Cơ hội cũng đã đến ở phút thứ 54, khi Cheikhou Kouyate đánh đầu chuẩn xác hạ gục thủ môn Szczesny, tuy nhiên đó cũng là bàn thắng duy nhất mà West Ham có được trong trận đấu này.

Rời sân Upton Park với ba điểm trong tay, Arsenal đã có được 33 điểm sau 19 vòng đấu, vươn lên vị trí thứ 5 BXH, trong khi West Ham để mất chính vị trí này vào tay đối thủ và rơi xuống vị trí thứ 6.

Kết quả các trận đấu ở vòng 19 Premier League:

Newcastle – Everton           3-2

Stoke City – West Brom     2-0

West Ham – Arsenal          1-2

QPR – Crystal Palace        0-0

Man City – Burnley            2-2

Hull City – Leicester City   0-1

Aston Villa – Sunderland  0-0

Southampton – Chelsea   1-1

Tottenham – Man Utd        0-0

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Premier League vòng 19: Chelsea hút chết; Arsenal bất ngờ áp sát top 4