Premier League vòng 15: Man City đuổi sát Chelsea; Liverpool dậm chân tại chỗ

Mạnh Nguyễn| 07/12/2014 07:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bảy cặp đấu ở vòng 15 Premier League đã diễn ra tối và đêm qua với nhiều kết quả bất ngờ: Đội bóng đầu bảng Chelsea thua đau trước Newcastle; Man City thắng Everton vô cùng chật vật.

Man City đón tiếp Everton trên sân nhà với một quyết tâm giành chiến thắng. Tuy nhiên ngay sau khi trận đấu bắt đầu được ít phút, các cổ động viên của Man City đã chết lặng khi Sergio Aguero, chân sút hàng đầu trong mùa giải năm nay phải ra khỏi sân trong tư thế song song với mặt đất. Tiền đạo 18 tuổi Jose Angel Pozo được HLV Manuel Pellegrini đưa vào thay thế.

Premier League vòng 15: Man City đuổi sát Chelsea; Liverpool dậm chân tại chỗ

Yaya Toure ghi bàn thắng duy nhất cho Man City trong trận gặp Everton

Phút 24,  Phil Jagielka đã phạm lỗi với James Milner  trong vòng cấm, Man City được hưởng quả phạt đền. Yaya Toure sút phạt thành công mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Bị dẫn trước, Everton vùng lên phản công và chứng tỏ cho Man xanh thấy họ không phải là đội bóng dễ bị bắt nạt. Thế nhưng vận may đã không mỉm cười và Everton đành chấp nhận ra về với hai bàn tay trắng.

Có được 3 điểm sau trận đấu này, Man City đang rút ngắn khoảng cách với Chelsea xuống còn 3 điểm. Tuy nhiên niềm vui chiến thắng không thể trọn vẹn khi Man City phải đối mặt với sự thiếu vắng của  Sergio Aguero trong các trận đấu sắp tới.

Một tên tuổi khác của Premier League là Arsenal cũng đã ngã ngựa trước Stoke City với tỷ số 2-3.

Premier League vòng 15: Man City đuổi sát Chelsea; Liverpool dậm chân tại chỗ

 Arsenal nhận thất bại 2-3 trước Stoke City

Đến làm khách trên sân Britannia, đoàn quân của HLV Wenger đã bất ngờ nhận bàn thua trước ngay ở phút thứ 19 từ một pha đệm bóng cận thành của Peter Crouch. Bàn thua thứ hai đến ở phút thứ 35,  Bojan Krkic đón đường tạt bóng của Jonathan Walters, hạ gục thủ môn Martinez. Cuối hiệp 1, Stoke City buộc Arsenal phải nhận bàn thua thứ 3 bằng một pha phối hợp giữa Sếu vườn Peter Crouch và Jonathan Walters. Từ một pha đánh đầu của Peter Crouch, Jonathan Walters có bóng và dễ dàng hạ gục thủ môn Martinez. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 3-0 cho Stoke City.

Nhằm thay đổi cục diện trận đấu, sang hiệp 2, Danny Welbeck được HLV Arsene Wenger đưa vào sân. Phút 67, từ một tình huống phạm lỗi của Mame Biram Diouf với Mathieu Flamini, Arsenal được hưởng quả phạt đền. Santiago Cazorla sút phạt thành công rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 cho Pháo thủ.

Phút thứ 70, tỷ số trận đấu tiếp tục được rút ngắn xuống còn 2-3 cho Arsenal do công của Aaron Ramsey. Thế nhưng mọi nỗ lực của Pháo thủ cũng chỉ đến thế bởi phút 78 họ chỉ còn 10 người trên sân do Calum Chambers phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân.

Cũng giống Chelsea thua đau 2-1 trước Newcastle; Arsenal phải chấp nhận ra về với 0 điểm và dậm chân tại vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng.

Premier League vòng 15: Man City đuổi sát Chelsea; Liverpool dậm chân tại chỗ

Liverpool đã bị Sunderland cầm hòa ngay trên sân nhà

Khác với The Blues hay Pháo thủ phải hành quân đến sân khách, Liverpool thuận lợi hơn khi thi đấu trên sân nhà trước Sunderland. Thế nhưng mọi lợi thế cũng không giúp các học trò của HLV Bredan Roger có được niềm vui chiến thắng khi bị Sunderland cầm chân với tỷ số 0-0 bằng lối chơi phòng ngự chắc chắn. Bị chia điểm trong trận đấu này, Liverpool tạm yên vị với vị trí thứ 9 sau 15 vòng đấu.

Kết quả một số trận đấu ở vòng 15 Premier League:

Newcastle – Chelsea2 - 1
Hull City – West Brom0 - 0
Liverpool – Sunderland0 - 0
QPR – Burnley3 - 0
Stoke City – Arsenal3 - 2
Tottenham – Crystal Palace0 - 0
Man City – Everton1 - 0

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Premier League vòng 15: Man City đuổi sát Chelsea; Liverpool dậm chân tại chỗ