Premier League: Rooney đi vào lịch sử, Man Utd vẫn chưa thắng

Hà Sơn| 22/01/2017 07:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đêm qua 21-1, Tiền đạo Rooney chính thúc đi vào lịch sử Manchester United với tư cách là người ghi nhiều bàn thắng nhất, nhưng Quỷ đỏ chỉ có được trận hòa trước Stoke City tại vòng 22 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Kỷ lục tồn tại 4 thập niên của huyền thoại nổi tiếng sân Old Trafford Bobby Charlton chính thức bị xô đổ. Tiền đạo Rooney đã ghi siêu phẩm đá phạt tuyệt đẹp mang về bàn thắng gỡ hòa cho “Quỷ đỏ” đồng thời đây là bàn thắng thứ 250 của tiền đạo người Anh.

Premier League: Rooney đi vào lịch sử, Man Utd vẫn chưa thắng

Siêu phẩm của Rooney vào lưới Stoke City. Ảnh: Daily Mail

Trở lại với diễn biến trận gặp Stoke đêm qua, Man Utd được đánh giá cao hơn đối thủ nhiều lần và không khó để chiếm lĩnh thế trận. Tuy nhiên, đội chủ nhà Stoke City tỏ ra “biết mình biết người” khi chủ động chơi phòng ngự với số đông bên phần sân nhà để chờ cơ hội phản công.

Phút 19, từ pha phản công theo đúng ý đồ chủ nhà mong muốn, cú căng ngang của Pieters đưa bóng chạm chân Mata đổi hướng, khiến thủ môn De Gea bó tay. Đây là bàn thắng có phần may mắn đối với chủ nhà khi sức ép họ tạo ra trong tình huống này không quá lớn.

Phút 31, chính Mata là người đáng trách khi anh có cơ hội rất tốt trước khung thành đối phương trong tư thế trống trải nhưng bóng đã “tìm chim”. Tiền vệ người Tây Ban Nha thực sự có một trận đấu đáng quên nhất kể từ khi khoác áo Man Utd.

Ngoài tình huống bỏ lỡ đáng tiếc trên, hầu như những chân sút còn lại của “Quỷ đỏ” như: Mkhitaryan, Ibrahimovic, Pogba, Fellaini đều được trao cơ hội ghi bàn khá tốt tuy nhiên tất cả đều không thể đưa bóng vào lưới đội chủ nhà. Đó là điều đáng tiếc.

Premier League: Rooney đi vào lịch sử, Man Utd vẫn chưa thắng

Rooney chính thức trở thành kỷ lục gia của Man Utd. Ảnh: Reuters

Phải tới phút bù giờ cuối cùng, Rooney mới lên tiếng, cú đá phạt chếch về bên phía cánh trái tiền đạo người Anh lái bóng vào góc xa khung thành đội chủ nhà gỡ hòa 1-1 cho Man Utd, đồng thời đây là bàn thắng thứ 250 kỷ lục của tiền đạo người Anh.

Man Utd vẫn đứng thứ 6 với 41 điểm kém đội đầu bảng Chelsea 11 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận. Phát biểu sau trận đấu Mourinho tỏ ra thất vọng với trận hòa thứ hai và cảnh báo các học trò nếu cứ thi đấu như thế này cơ hội vô địch sẽ dần mất đi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Premier League: Rooney đi vào lịch sử, Man Utd vẫn chưa thắng