Premier League: Cuộc đua top 4 của 7 đội bóng

Mạnh Nguyễn| 28/11/2014 16:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối mai vòng 13 Premier League sẽ lại bắt đầu và cơ hội vào top 4 để giành chiếc vé tham dự Champions League mùa sau đang được chia đều cho cả 7 đội bóng.

Sau vòng đấu thứ 12, hiện đang có tới 7 đội bóng trong cuộc đua top 4 vòng đấu tới đây, đó là : M.U; Newcastle; West Ham; Swansea; Arsenal; Everton và Tottenham.

Dù MU vừa vươn lên top 4 ở vòng trước nhưng cũng chỉ có được 19 điểm và bằng điểm số của Newcastle. Tương tự West Ham và Swansea đang có 18 điểm, trong khi ba đội bóng còn lại, mỗi đội có 17 điểm.

Premier League: Cuộc đua top 4 của 7 đội bóng

Vòng đấu thứ 13 Premier League sẽ là cuộc đua top 4 quyết liệt của 7 đội bóng

M.U thường có khởi đầu chậm chạp và bùng nổ, tăng tốc vào cuối mỗi mùa giải. Sức mạnh của tiền đạo Rooney là vũ khí sắc nhọn trong tay HLV Louis van Gaal. Cộng với đó là thủ thành David de Gea đang rất xuất sắc  trong vai trò của mình. Điều cuối cùng mà các cổ động viên Quỷ đỏ trông đợi chính là tài cầm quân của Tuy líp thép Louis van Gaal. Trong trận đấu với Arsenal ở vòng đấu trước, dù bị ép sân nhưng cuối cùng chính Rooney và de Gea đã là những người hùng giúp M.U giành chiến thắng. Gặp Hull City, đội bóng đang có vị trí thứ 17 trên BXH là một thuận lợi cho thầy trò HLV Louis van Gaal ở vòng đấu này.

Newcastle cũng đang có được 19 điểm sau 12 vòng đấu. Ở lượt trận trước, Newcastle đã có chiến thắng sít sao 1-0 trước đội bóng cuối bảng là QPR. Trong tay HLV Alan Pardew đang sở hữu ngôi sao người Tây Ban Nha Ayoze, người ghi ba bàn thắng trong ba trận liên tiếp. Tuy nhiên Newcastle ở vòng đấu tới sẽ phải làm khách trên sân của West Ham, đội bóng hiện đang đứng thứ 6, chỉ kém họ 1 điểm.

Những gì West Ham đang thể hiện ở mùa giải này thực sự là điều ngạc nhiên lớn. Sự xuất sắc của chân sút người Senegal Diafra Sakho mang lại cho West Ham bảy bàn thắng trong bảy trận đấu. Sự hồi sinh của Stewart Downing cũng sẽ khiến Newcastle phải dè chừng.

Có được vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng là một thành tích quá tốt đối với Swansea mùa này. Khởi đầu mùa giải với 4 chiến thắng liên tiếp nhưng thành tích thi đấu của Swansea lại không ổn định. May mắn là ở vòng đấu này Swansea sẽ chỉ phải đối đầu với Crystal Palace, đội bóng đang ở vị trí thứ 15 của BXH.

Đội quân của HLV Arsene Wenger đang trên đà thắng lợi của việc giành được tấm vé đi tiếp vào vòng 1/8 ở đấu trường Champions League. Ở lượt trận trước Arsenal đã để thua M.U trên sân nhà và lần này họ sẽ đến làm khách trên sân của West Brom, đội bóng hiện đang đứng ở vị trí thứ 13 trên BXH. Với con át chủ bài Alexis Sanchez hay Danny Welbeck, có lẽ HLV Wenger đủ tự tin vào một trận thắng.

Everton và Tottenham sẽ gặp nhau ở vòng đấu tới khi cả hai đang có cùng điểm số 17 và ở vị trí một 9 một 10 trên BXH. Ở trận đấu trước Everton có được 3 điểm sau khi giành chiến thắng 2-1 trước West Ham, Tottenham cũng có được chiến thắng tương tự trước Hull City. Việc tìm kiếm bàn thắng ở trận đấu này đang được Tottenham đặt lên vai Nacer Chadli, cầu thủ người Bỉ đã mang lại 6 bàn thắng cho Spurs. Còn bên Everton là người hùng thầm lặng James McCarthy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Premier League: Cuộc đua top 4 của 7 đội bóng